Chapter 5

790 15 3
                                    

Nang makalabas sa hotel ay agad kaming pumasok sa sasakyan ni Sean.

"I thought you never had a boyfriend?"

Sumandal ako sa upuan, "We have to pretend as couple to get the deal. I have to crushed Arnel's fantasies of me because if not, it will damage the mafia."

Nagmaneho na siya sa sunod na hotel na aking sinabi. He is true to his words, ang sabi niya ay sasama lang siya. So far ay hindi pa siya nakikialam. Nang makarating sa sunod na meeting ay hinubad ko ang aking dress, agad napamura si Sean.

"What the hell, Angelu?"

Umirap ako, "Club ang pupuntahan natin. Hindi tayo papasok ng sabay doon dahil kailangang mag-isa ako. Sumunod ka after 10 minutes."

Wala siyang nagawa at pinagmasdan lang akong maglagay ng make-up.

"You're good at this," he said that made me stop.

"Don't forget the fact that I am the only heiress of the Tham's, Deville. I am no saint, if I have to remind you that." I said being serious this time to make my excuse reasonable. 

I applied a matte brick red lipstick and untangle my hair to let it loose. I am wearing a spaghetti dress and last look to my face before I turned to Sean.

"10 minutes, not 9 nor 11." Paalala ko at lumabas na ng sasakyan. 

I sashayed my way to the club beside the hotel. Pagpasok ay hinarang ako nung bouncer. I smiled at him before pushing his chest away. I bit my lip before smirking and left him stunned. Nakapasok na at sumalubong sa akin ang malakas na tunog ng isang sikat na musika. Nagkasiyahan ang lahat kahit na alas-otso pa lamang ng gabi. Too early to party. Nagmasid lamang ako roon at inikot ang mata kung nandito na ba ang target ko.

I am looking for Sebastian Jones. He is close to a reporter who made false claims about Zoren's death. Kaya nahirapan kami ni Eero na maghanap ng iba pang information. Ngayon na lang kami ulit nakakuha ng lead at si Jones iyon. Pinadala na sa akin ni Eero ang litrato kanina. Ngayon ay tiyak kong nag-uusap si Eero at Sean tungkol kay Jones. Umorder ako sa counter ng isang inumin at naupo. Hindi pa nag-iinit ang pwet ko roon ay may tumabi na agad sa akin. At kung sinuswerte ka nga naman, kaibigan pa ni Jones ang narito. Nicholas Green. Brown hair, black orbs with a playboy smile.

"Hi, you alone?"

I smiled at him, "Yeah, fallen one."

Natawa siya, "Heartbreak? Is it your first?"

Napaisip ako, is this what heartbreak feels like?

"You could say that," sagot ko at tinungga ang shot.

"Woah, easy there miss. That is a hard one." natatawa niyang puna.

"I can't even feel it," I said, starting to act drunk.

Napailing siya, "Do you want to have fun?"

Ngumiti ako sa kanya, "Can I have fun in this situation?"

"You bet," he said and grabbed my hand.

Hinatak niya ako sa kanilang table at agad lumibot ang tingin ko. Wala roon si Jones.

"Welcome Miss..." napatingin ako kay Green at ngumiti nang makitang naghihintay siya.

"Angel,"

"Welcome Miss Angel," aniya at pumito-pito pa ang mga kabarkada at kumaway naman ang mga babae sa akin.

"Hello, nice to meet you all!"

"Where's Seb?" Tanong ni Green.

"There!" turo nung isang chinitong lalaki.

The Assassin: KaliTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon