Chapter 19

482 15 5
                                    

I woke up when I felt a bright light hit me. Unti-unti akong nagbukas ng mata at tumingin sa paligid. Huminto ako nang makitang mahimbing na natutulog si Sean. It was the first time I saw him still sleeping beside me and I felt so happy about it. We stayed up so late last night. Mukhang hindi lang ako  ang napagod ah? Natawa ako at niyakap siya. Umungol siya't yumakap din sa akin.

"What are you giggling this early?" he asked in a hoarse voice.

"Nothing," I answered smiling and kissed his bare chest. "Good morning, my love"

Dumungaw siya saglit before hugging me tighter, "mornin', let's sleep some more, love"

Nagulat ako roon. It was the first time ever since I met him that he's this lazy to get up. Sean is a morning person kaya gulat ako ngayon na ayaw niya pa bumangon.

"What happened to never skip breakfast?"

He groaned, "Ngayon lang,"

Natawa ako at niyakap siya pabalik. Nakangisi at nakatingala sa kanya. He's so sleepy and I can't help but treasure it so much. Minsan lang ito!

"Are you sure?"

Hindi na siya sumagot at mukhang bumalik ulit sa pagkakatulog. I tried to sleep too but I am very awake now. Sa sobrang bored ay hinalikan ko si Sean. I kissed his cheek, his neck, his lips, his chest all over again until he groaned again.

"Wake up, sleepyhead" panggagaya ko sa kanya. "let's eat. I'm really hungry"

I showered him kisses until he open his eyes. Masungit iyon na nakadirekta sa akin and I can't help but chuckle.

"Come on, love. I'm hungry,"

Suminghap siya't sinunggaban ako ng halik bago pumaibabaw sa akin. I moaned at his warm and deep kiss. He kissed my neck down to my shoulder.

"I meant food," sarkastiko kong saad.

He chuckled at my remark. Tinulak ko siya't tumayo upang maligo sa banyo. Of course, in the end, he went inside to conserve water. And who he was kidding? I knew his intentions the moment he entered the shower. Imbes na bumaba at kumain dahil gutom na talaga ako ay nagtagal pa kami roon. Alright! I gave in, okay?

The housemaids provided us clothes at iyon ang aming ginamit matapos maligo. Sabay kaming bumaba ni Sean at nasa hapag na sila pati si Adam.

"Good morning, Miss Tham, Mister Deville,"

"Good morning, Adam" bati ko at tumango lang si Sean sa kanya bago ako pinaghila ng upuan.

Bumaling ako sa ilang tauhan ng mansyon na ito, "Good morning, I'm sorry I don't know any of you yet."

Tumango si Adam, "It takes time, Miss."

Sumenyas siya at may lumapit na tatlong babae na mukhang mga maid.

"These are the head of the housemaids Maria, Lily, and Susie. You can call them anytime you want, miss, if you needed something. Maria, Lily, and Susan, this is Miss Tham the household owner and her fiance, Mr. Sean Deville."

Ngumiti ako sa kanila nung binati nila kami, "Hello, it's nice to meet you."

Tumango lamang si Sean. Bakit nagsusungit na naman ito?

"They know how to speak in different languages - french, italian, tagalog, english, and mandarin, miss. You can talk to them in any language that you want. Your mother made us learn the language that you speak so you won't have a hard time communicating with us." dagdag ni Adam.

Nagulat ako sa kanyang sinabi. Mommy is really meticulous. Alam kong sa kanya ko nakuha ang ganoon kong pag-uugali. Nung nagsimula na kaming kumain ay ramdam ko ang tingin nila kay Sean dahil pinagsisilbihan ako nito.

The Assassin: KaliTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon