Chapter 8 : Getting to know each other II <3

469 7 4
                                    

---------------------------------------------> Russel naka Tuxedo <3.........

I dedicated this UD to bellaDonaLanuela dahil masyado siyang demanding. Hahaha

I was still in shock, si Russel yung unang nakabawi. niyaya siya ni Cliffen na tumabi sa amin. so magkaharap kami ngayon dahil si Cliffen yung katabi ko. nakita kong parang galit siya. dahil ba iniwan ko siya kanina ? nag-paalam naman ako ah. hindi nga niya ako hinatid kanina e. ang sarap pa ng tulog niya. tsk!! magalit man siya who cares?...

maya maya dumating na naman si Jhana, may dala siya whatever it is. kasunod nito si tita yung Mommy ni Cliffen.

"Pen, tikman mo. berry cookies ginawa ko, actually nag-patulong ako kay tita " si Jhana sabay tingin sa mommy ni Cliffen.

"wow, hmmmmmmm.. yummy thumbs up. at kailan ka pa natutong gumawa ng mga ganito?" si Cliffen.

"matagal na, nag-punta pa yan sa Paris para mag-aral ng Desserts and appetizers." si tita Lea mommy ni Cliffen.

napatingin ako kay Russel, ang sama pa din ng tingin niya sa akin. inirapan ko nga siya. bahala siya,

tumayo ako para kumuha ng Wine, at kahit na wala akong paki kung galit siya sa akin ang awkward kasi dahil hindi ko maiwasang hindi mapatingin sa kanya dahil nga magkaharap lang kami.

kumuha din ako ng finger foods at pumunta sa terrace, mas masarap pa dito super awkward sa loob. akala ko mag-eenjoy ako dito. isama pa na nasa table na din namin si Jhana, kung makatingin sa akin.

"mind if i join you?" i know si Russel yun

hindi ako sumagot, at hindi ko din siya tiningnan.

humila siya ng maliit na upuan at humarap sa akin, bumuntong hininga siya at naramdaman ko ang mainit niyang hininga sa balat ko.

"kayo ba ng pinsan ko?" si Russel.

tumingin lang ako sa kanya. (* *,)

"so kayo nga talaga?" si Russel ulit.

napatingin ako sa kanya ng masama.

"what are you talking about? may sinabi ba ako na kami ni Cliffen hah ?!!!!" me

"you know, silence means yes" si Russel.

"tumahimik lang yes kaagad, hindi ba pwedeng tamarin lang ?" ako habang nakataas pa din ang isa kong kilay sa kanya.

tumawa na siya ngayon, yung lang siguro ang kinagagalit niya.

"bat ang sama ng tingin mo sa akin kanina ? ang kapal hah. ikaw pa yung may ganang magalit" sabi ko sa kanya.

"hahahaha. akala ko kasi kayo ni Cliffen, tapos sinusubukan kitang tawagan kanina Cannot be reached ka, i thought ayaw mo sa akin, matapos ang lahat iniwan mo ako," pagbibiro nito.

"Wow, bat hindi ka na lang nag-text?"tanong ko sa kanya.

"Mas masarap tumawag e. maririnig ko pa boses mo," si Russel.

Hindi na lang ako umimik. Tumingin ako sa wine at ininom ito. Mas masarap siya kapag inaamoy muna bago inumin. Hmmmmm

"Mary, do you like me ?" Si Russel.

Nagulat ako sa tanong niya, bakit naman? Halata ba ako, kung sabihin ko sa kanya na oo. Ano namang gagawin niya?

"Hmmmmmm. I dont know, why?" Ako.

"Are you happy with me ? Kahit na hindi pa tayo masyadong magkakilala?" Tanong ulit niya.

"Honestly yes, " mabilis kong sagot.

Bakit ba niya tinatanong sa akin yung mga ganyan bagay?

Tahimik kami parehas, rinig ko ang kwentuhan ng mga tao sa loob. Tumingin ako, nakita ko si Cliffen at Jhana , ang sweet nila tingnan. Kahit hindi sila mahal na mahal nila ang isat isa. Si Cliffen na parang kapatid at si Jhana na ... Ewan ko, i cant explain her feelings, i dont understand her. Hindi pa ako naiinlove sa childhood friend ko dahil puro babae sila. Haha :)

Tumingin ako kay Russel, seryoso ang mukha niya at nakatingin lang sa labas, nagulat ako ng mapatingin siya sa akin, ngumiti siya.

"You cant take your eyes on me huh, so do i" si Russel.

"ASA! Russel Gomez! BTW i saw your FB account, it seems that you are very very popular" me.

"I know, but i dont care. Only one girl can remove my shortpants" si Russel. Tumingin siya ng nakakaloko, inirapan ko lang siya,

"Pwede ka ba tomorrow? Tara pasyal tayo! " si Russel ulit.

"Hindi e. sorry, tinatamad ako, bakit hindi si Mela or si Cliffen ang yayain mo tutal pinsan mo naman" ako.

Bakit ganun? Hahhah. Classmate man o friend ko pinsan niya, small world nga talaga. Soulmate ba kami? Parang nangyari ng yung ibang sign na binigay sa akin ni Jay, hindi ko pa nababasa yung iba.

"Mas gusto kita, parang mas mageenjoy ako pag ikaw ang kasama" Russel.

"Bahala na." Ako.

"Sige na please" at nag pout siya. Tse. Para siyang bata, itatanong ko kay Mela kung isip bata siya.

"Bahala na nga, bahala na si batman" ako.

"Basta, susunduin kita bukas" si Russel.

"Bahala ka, wala ako dun bukas," sabi ko.

Ag kulit nitong lalaking to, naka pout pa din siya, sooo cute, ahmft.

"O sige, what time ba ?" Ako, hindi ko matiis si Russel e. i think mag-eenjoy naman ako e.

"Sabi mo yan ha, walang bawian" Si Russel habang nakangiti.

Tumahimik kaming dalawa, naramdaman ko ang kamay niya sa likod ko, hmmm maka take advantage naman tong lalaking to. Inalis ko, pakipot ng konti, hahahah:)

"Bat mo inalis? Ang arte mo"

"Manyak mo kasi, kaya ayaw ko sumama sayo e, may mga nangyayaring hindi maganda."

Tumawa siya, yung tipong rinig hanggang loob, lumapit tuloy si Cliffen sa amin,

"Mukhang ang saya niyo hah, it seems na magkakilala kayo" si Cliffen.

"Yeah,"si Russel.

Tumabi sa amin si Cliffen, masayang nag-kwentuhan yung dalawa. Nakakatuwa sila, para silang magkapatid, pareho pang gwapo. Hindi ko din pala masisisi si Jhana kung mag-kagusto man siya kay Cliffen dahil mabait at responsable. Pero mas mukhang mayabang si Russel kaya mas gusto ko si Siya. May trill haha. Yayayain ko na lang pala si Russel mag mountain climbing at trekking. Haha

-------------------

Almost 12:30 na nang umalis kami sa bahay nina Cliffen. Siya na din ang naghatid sa akin, hindi na siya pumasok para makapagpahinga na daw ako, dumeretso na ako sa bathroom para magbabad sa shower, so relaxing talaga, ito ang pinakapaborito kong gawin bukod sa pagtulog.

Nagbibihis ako ng may tumawag sa akin, akala ko si Russel pero si Jay, sinabi niya sa akin na may lakad daw kami bukas ng umaga, oo nga pala may charity works pa kami bukas. Home for the aged at orphanage. Kahit ganto kami ng mga kaibigan ko, matulungin naman kami, kailangan talaga yun. Hahah

Anong oras ba lakad namin ni Russel? Hindi naman niya sinabi sa akin. Susunduin na lang ako ? Pano yun ? Baka bukas din ng umaga ah. Bahala na :)

Author's note:

Very short UD. Thanks :)

It Started With a SignWhere stories live. Discover now