SEMBREAK
nandito kami sa Frapio coffee shop.
"kamusta naman yung pagpunta mo sa beach" tanong ni Lara habang umiinom ng kape.
"ok naman. maganda. for sure pag nagpunta kayo dun, magugustuhan niyo din" sabi ko sa kanila.
"soooooo... anong ginawa niyo ni yummy gummy ?" tanong ni Jay.
"for sure nag-swimming" sabi ni Dielyn at umirap kay Jay.
nakakatawa talaga tong mga kaibigan ko. super sarap talaga nila kasama, kahit na non-sense yung mga sinasabi nila. HAHA :)
si Russel kaya ?
"best, look who is here" makahulugang sabi ni Jay.
nagulat ako sa sinsabi niya. ngumuso sila sa may likuran ko.
"talaga nga naman ang pagkakataon o." sabi pa ni Lara.
"sino ba yun? si R---" hindi ko na naituloy ang sasabihin ko, dahil hindi naman pala si Russel yung nakita ko.
si................
si...............
si Patrick..
papalpit siya sa amin, honestly. ibang iba na ang itsura ni Patrick. malayong malayo na sa taong minahal at hinangaan ko.
nagkaroon siya ng maliit na bigote, medyo lumaki yung katawan nagkaroon na ng abs at muscle. GRABE..
"Mhae, tumutulo na yung laway mo" sabi ni Dielyn at nakatingin silang lahat sa akin.
tsk ! erase erase. conservative ako.kailangan kong panindigan. HAHA
Naramdaman kong tumigil sa harap ko si Patrick, gamit pa din niya yung dati nyang pabango. Amoy na amoy ko *_*
"Long time no see, girls" si patrick at tumabi kay Lara.
Magkaharap kami ngayon, awkward pero hindi ko pinahalata. Baka sabihin nila may feelings pa ako kay Pat.
"Mhae, kamusta na ?" Si Patrick.
"I'm ok, ikaw ? Improving your body huh" sabi ko nalang. In cold voice yun girls. Haha.
"Oo nga Pat. Ang ganda ng katawan mo ngayon ah. Ang laki ng muscle mo," sabi naman ni Jay habang pinipisil pisil pa yung braso ni Patrick.
Natawa kaming lahat pati na din si Patrick.
"Manyak ka talaga" sabi naman ni Lara kay Jay.
"Excuse me. Look who's talking" sagot naman ni Jay.
"Anyways, what course did you take" tanong ni Pat.
Lumapit yung waiter at umorder na din siya ng kape niya.
"Bs Accountancy" chorus ni Lara at Jay.
Mukang natutuwa ang mga kaibigan ko kay Pat ah. Sa kabila ng pagiwan niya sakin. Pero ok na ako ngayon, hindi naman ako nagtatanim ng galit e.naka move on na ako.
Mahaba din ang kwentuhan namin. Minsan nakikisali din ako sa mga jokes at mga kakornihan nila. Pinagkwetuhan din namin yung mga kalokohan nung HS. Enjoy naman this day. Muka na nga silang lasing sa kape ehh. Haha. Adik, patay kayo mamaya, hindi kayo makakatulog.
----------------------
When i got home, diretso ako sa bathroom para mag shower, i was taking halfbath when i heard my phone ringing, i ignore it and continue my night rituals, brushing my teeth and etc.
Nagbihis na ako at humiga. Oh men whatalife :) tiningnan ko yung cellphone ko.
1 missed call
Russel Gomez...
YOU ARE READING
It Started With a Sign
HumorThe girl that found her true and perfect man for her. And she thought it was started with a sign, she and her best friend making a sign to find their perfect and right guy for them, one night at the bar she accidentally met Russel, she didnt expect...