DNA # 18 | I'm at my LIMIT

1.1K 21 1
                                    

DNA # 18 | I'm at my LIMIT

REDPRETENDER (C)

= Andrei Velado's Point Of View =

Papunta na ako ngayon sa Vendo machine dito sa Amusement Park.

Bibili ako ng tubig. Shyut! Di yan talaga ang  pakay ko! Gusto kong makausap si Xeign. 

MEN TO MEN! Ano daw?

At ayun siya, kinukuha na yung bote na nalaglag sa Vendo.

"Xeign!!" kumaway ako sa kanya habang papalapit.

"V.A ..Bakit?? Nababakla ka na at sinundan mo'ko??" sabay ngisi siya.

Makulit si Xeign pero ngayon halatang peke ang kinikilos at sinasabi niya.

"G*gu!! Bibili din ako ng tubig!!" tapos nilusot ko na yung barya sa Vendo.

Nalaglag na yung isang bote ng tubig at kinuha ko sabay harap na sa kanya.

"Pre.." sambit ko ng tinitignan ko yung bote.

"Alam ko namang di ka ganun katanga para hindi mo mahalatang nagpapanggap lang kami ni Zoey di ba??" dagdag ko.

Di siya umiimik at nagtitigan lang kami.

Lumakad na ako at tumapat ako sa gilid niya.

"Xeign .. Kung ako sa'yo.. Kumilos ka na .. Kasi ako? I'm at my LIMIT.. Mahal ko si Zoey.. Kaya pagdumating ang oras na ubos na pasensiya ko.. Di ako magdadalawang isip na agawin siya sa'yo.."

"Just.. Do.. What .. You ... Want.." sambit niya.

"Very well, wish me luck.." saad ko. Tuluyan na akong umalis at naglakad.

SHYUT! Bakit mag-isa lang siya?

"Treize.. Asaan si Zoey??"

"Ewan ka nga eh!! Nagwalk-out e.. Hinabol ko pero hindi ko na siya naabutan .."

FCKSHIT!! Mag-gagabi na!! Baka mapaano si Zoey!!

"Teka !! Tatawagan ko si Xeign .." saad niya.

Di-nial na ni treize at tinawagan si Xeign. Ako naman tinatawagan si Zoey pero CANNOT BE REACH! Ano'to MATH?

"Xeign !! Thank gahd!! You pick it up !! Si Zoey.. Hindi namin makita........... Yeah ...... Good Idea... Text mo na lang ako ......... Sige ..." saad ni treize at binaba na yung call.

"Ano daw??" tanong ko.

"Hahanapin din daw ni Xeign si Zoey.. kung nasaan siya ngayon.. For now, dun natin siya hanapin .." tapos tinuro niya yung isang lugar.

Tumango lang ako at naglakad na kami ni treize. I can't believe na naging girlfriend 'to ni Xeign.

Ganda ng taste niya. Pero para sa akin , mas gusto ko pa rin si Zoey.. Mas Simple. Taena kasi!! parang ang bata pa nitong si treize.

"Zoey !! Come on !! Pick it up !!" saad ko.

"The number you have dialled is cannot be reach .. Please try again later.." 

"Fck !!" saad ko.

Napatingin si treize sa akin. Sorry? Napapamura talaga ako e?

It's either NAIINIS ako o NATUTUWA.

"What??" saad ko. Nakakatitig lang kasi sa akin am p*ta!

"Nothing.. Nothing.. i just find myself staring at you.. because you're cute.. kaso.. Ang sungit.." then she rolled her eyes.

Namumula ba ako? HELL NO!

"Anyway, bakit ba kasi nagwalk-out si Zoey??" pagtatanong ko.

"A.. hehe.. That's a good question.." tapos ngumiti siya.

TAE! Nagpapacute ba ito o sadyang CUTE talaga siya?

"Bakit nga??"

Naglakad na siya.. "E kasi po may sinabi ata akong ikinagulat niya .." saad niya.

Bakit niya ba ako pino'po'? Nakakatanda lang ha.. 

First Year College palang ako.

"Ano ba yung sinabi mo??" tanong ko ulit. Then huminga siya ng malalim.

"Nasabi ko lang naman na.. Hindi ako girlfriend ni Xeign.. Ang ku - - - - "

"WHAT !!????" nag-react agad ako.

TAE!! Ibig-sabihin hindi sila ni XEIGN?

"Wait lang ha?? EASY!! RELAX!! Patapusin muna ako pwede?? Ayun, hindi pwedeng maging kami ni Xeign kasi hello?? Pamangkin ako ni Xeign!! Kahit na pogi yun, hindi kami INCEST!! "

"Uy V.A!! Humihinga ka pa ba diyan?? Yuhhooo~ Erath 'to!!"

Natulala ako. FCK!! So ,wala silang relasyon??

"Pamangkin ka ni Xeign??"

"Oo, tsaka third year High School pa lang ako!! Child Abuse??"

"Teka.. teka.. kung pamangkin ka ni Xeign .. Sino daw yung girlfriend niya??"

Shyut!! Nalilito na ako. TAE ka Xeign!! Ginugulo mo utak ko!!

"Aba malay ko.. Kakarating ko lang PO galing sa STATES.. at kung meron man.. SWERTE niya.."

"Huh??" yan na lang nasabi ko.

"Wala pa akong nababalitaan na may nililigawan siya.." then she rolled her eyes again.

So, Si Xeign.. Wala talagang GIRLFRIEND?? TAENA!!

"And one more thing V.A.. Baka kasi tanungin mo ito.. Palagi kaming magkasama ni Xeign kasi siya ang nakatoka na mag-aalaga sa akin dito sa pilipinas.. Intiendes??"

Fucking Tape!! Duck tape ka naman Xeign!! Pero sa ngayon .. Dapat mahanap ko muna si Zoey.. talagang magwawalk-out yun.. Tinitiis niya ang sakit kasi buong akala niya may GF si Xeign. Tapos ngayon wala pala!

Shit naman !!

BAKIT UMULAN PA??

Samantala sa kabilang banda..

= Neithan Zoey Illustre's Point Of View =

 Punyeme naman! Umulan pa!!

Naabutan ako TT___TT Nabasa tuloy ako. Malamang umulan eh? Mababasa ka talaga.

Buti na lang tapos na Monthly Period ko =___=

Well, ASAAN NA KAYA AKO? Gabi na!!

May pawalk-out , walk-out pa kasi akong nalalaman a!!

Yan tuloy!! kung saan-saan na lang ako napadpad.

Walang payong! Walang LOAD! LOWBAT na nga nagSHUTDOWN pa!!

Kung alam ko lang daan , KASO DI KO ALAM EH?

Naalala ko tuloy sinabi ni treize sa akin kanina. Magdidiwang na sana ako kasi di pala sila magjowa pero may sinabi pa kasi a..

"Hindi ko siya BOYFRIEND!! Uncle ko siya!! Tito!! Pero, alam ko may nagugustuhan siyang girl.."

Sino kayang girl yun? Yun ba yung hindi niya makuha-kuha yung number? Arrggghh!!

Waaaaa!!! Nasaan na ba ako??

"KAY LUPIT MO PAG-IBIG!!"

Sino kausap ko? Nasaan na ba kasi ako? Para namang maze 'tong PARK na'to.

Yung feeling na naligaw ka tapos basang-basa ka pa? DAMANG-DAMA ko yan!!

"ZOEY !!"

"Sinong nandiyan???"

"Zoey.. Zoey.. Zoey .."

TANA!! Minumulto ko na sarili ko?

"Sino ba yan ?? Kung sino ka man TAE ka!! Tinatakot mo ako!!"

"Weeee...Wee....Wee....Weeeee..."

WOWOWEE!

"SINO KA BA? MAGPAKITA KA NGA!! DUWAG KA BA??" napasigaw na ako. Punyema!! >___<

"Awooo~"

Diary ng Ambisyosa (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon