DNA # 20 | A Dream
redpretender (c)
"Absent si Xeign??" pagtatanong ko.
"Look Zoey oh? HOT na yung kwentong tinype ko sa Wattpad ngayon.."
"Gwen.. Stop changing the topic please??" saad ko.
Bakit ba pag si Xeign ang tinatanong ko, iniiba nila yung topic?
"Wohohoh.. Easy lang Zoey.." alphy
"Oo nga Zoey.." zen
"Chess tayo??" fabian.
"Tara Zoey chess tayo.." si Andrei.
"ANO BA !! Tinatanong ko lang naman kung absent si Xeign!! OO at HINDI lang naman ang isasagot niyo!! " napasigaw ako at napatayo sabay na rin ang pagtulo ng luha ko.
Bakit ba hindi nila maintindihan ? Alam ko namang , alam nilang lahat na.. MAHAL ko pa si XEIGN.
Hindi naman ako naghahangad nang ibang sagot e? Bakit ba kasi absent nang absent si Xeign? mag-tatatlong linggo na o? Matatapos na rin ang school year..
Nasa room kami ngayon.. Kami-kami lang.. Wala kasing pasok ngayon kasi Graduation Day ng mga Seniors..
Hindi naman sa nag-aasume ako pero bakit kasi hindi na siya pumapasok? Iniiwasan niya ba ako?
After niya akong halikan nung umuulan? Ano ba talaga? MUTUAL BA FEELINGS NAMIN?
"Zoey.. Clam Down.. " si gwen at pinaupo ako ulit.
"*sob* gwen .. Ano ba kasi si Xeign.. bakit *sob* ganun ang trato niya sa akin? *sob* pinapaasa niya ba ako??"
Hindi SILA umimik. Ang TAHIMIK nila.
"*sigh* Di ko kayang nakikita kang ganyan.. Zoey.. I think we should say this.." si Andrei.
Napatingin ako kay Andrei.. "Zoey.. Xeign is.."
= Xeign Wrylo Castro's Point Of View =
"Congrats Bro !!"
"Salamat.." saad ko.
GRADUATE na ako. Kahit napa-AGA.
I am Xeign Wrylo Castro. Actually , freshman lang ako nung pasukan . Ewan ko ba?
In-accelerate nila ako agad sa Senior Stage, nagtest kasi ako dito bago ang pasukan pero hindi ko alam na yung natest ko pala ay test running for Valedictorian ng University.
Sinabi nila sa akin na naperfect ko raw kaya ina-accelerate nila ako sa Senior. At naging Valecdictorian pa ako.
Pero umaattend pa rin ako sa Elective kong pang First year.. Passion ko kasi ang Drama.
Then i met some girl.. Si Zoey.. Seriously, Crush ko siya.. hindi ko pa siya kilala nun pero hindi ko aakalaing magiging classmate ko pa siya sa Elective at ang maging close kami. NEVER KO PANG INISIP.
* Kring * Kring *
"Yeps?? hello??" saad ko.
(Babe!! CONGRATS!! Proud ako.. )
"Babe.. Hahaha.. Saan ka??"
(Basta.. Sige na.. i hang-up na.. Love you..)
"Love you too..."
Then i end the call.I am sure na hanggang crush lang ako..
"Girlfriend mo tol??"
"Oo ehh..." saad ko.
BINABASA MO ANG
Diary ng Ambisyosa (COMPLETED)
RomansaDear Dyosa, One year na kami ng BOYFRIEND ko ngayon. Well, BOYFRIEND ko siya sa mundong ILALIM. Hindi ito alam ng parents ko. Hindi rin ito alam ng mga CLASSMATES ko. Pero mas lalong hindi ito alam ng BOYFRIEND ko :)