Chương 15

536 26 1
                                    

Thoáng chốc đã tới nơi. Tân lan đã đứng ở trong đợi nàng. Các cung nữ đưa nàng từ từ tiến vào. Thấy Khinh Hựu và Quốc sư ngồi ở trước đó, sắc mặc của chàng đương nhiên không tốt, còn Quốc sư tuy không đồng ý với hôn sự này lắm nhưng cũng vì nàng mà mỉm cười. Thanh Ngọc thở nhẹ một hơi.

Hình Ân và Thanh Ngọc đi đến đứng cạnh nhau.

Thực chất có những chuyện không muốn nhưng cũng không thể làm gì được.

Giờ lành đã tới.

- " Nhất bái thiên địa " - Một lão nương đứng đằng trước nói.

Hai người cùng nhau cúi xuống.

Dù không bằng lòng nhưng cũng phải đứng nhìn người mình yêu bái đường cùng người khác.

- " Nhị bái cao đường "

Hai người tiếp tục cúi một lần nữa.

- " Phu thê giao bái"

Hình Ân và Thanh Ngọc đứng đối diện nhau rồi cúi xuống.

Và cuối cùng...

- " Đưa vào động phòng"

Khinh Hựu ngồi trên đó mà hai tay nắm chặt lại. Thê Diệp đi đến ôm cổ chàng, Thanh Ngọc cưới ca ca của ả cũng không có gì là xấu, như vậy thì nàng và chàng chẳng thể có hành động thân thiết gì được nữa. Lễ thành thân diễn ra hoàn toàn như ý, Khinh Hựu cũng không có tiếng động gì cả.

Tân lan cùng tân nương về phòng. Động phòng hoa chúc...

Nàng ngồi trên giường bất động. Hình Ân từ từ đi đến bên nàng rồi dùng tay vén màn che mặt ra. Mỗi người cầm một ly rượu rồi cùng uống rượu giao môi.

Y thở dài một tiếng rồi chăm chú nhìn nàng. Hai người chẳng làm gì, không ăn uống gì cả, ngồi đó đến chập tối.

- " Tối rồi... Nàng muốn ăn chút gì không?"

- " Đa tạ, ta không đói" - Nàng lắc đầu.

Giờ đây cảm giác đói ra sao, cả hai đã quên hết rồi.

- " Chắc nàng mệt rồi, nghỉ sớm đi. Nàng ở trên, ta ở dưới"

Thanh Ngọc nhìn Hình Ân.

- " Nàng đừng nghĩ nhiều... Ý ta là nàng ngủ ở trên giường, ta ngủ ở dưới đất" - Y đến chỗ tủ rồi lấy chăn gối trải dưới sàn.

Như vậy thì không hay lắm nhưng chẳng còn cách nào khác, nàng cũng chẳng cần khách sáo. Nếu đêm động phòng mà hai người ngủ hai nơi truyền ra ngoài thì...

Cả đêm cả hai chẳng ai ngủ được. Hình Ân ở dưới thì một lúc quay một bên, còn Thanh Ngọc nàng chẳng dám động đậy, cứ vờ như đã ngủ thì dễ xử hơn.

Tâm tịnh như nước...

- " Nàng ngủ chưa?" - Y ở dưới chợt hỏi.

- " ... " - nàng im lặng. Ta, ngủ rồi.

- " Ngày mai Quốc sư sẽ khởi hành buổi chiều, nên sáng mai nàng cùng ta đến triệu kiến Hoàng thượng... " - còn phải đóng kịch phu thê ân ái trước mặt để ngài ấy xem nữa chứ.

[Hoàn] Kiếp Này Nợ Nàng Hai Chữ "Ân Tình"Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ