Chapter 3

125 10 5
  • Dedicated kay Kamille Amador
                                    

Chapter Three

Tears on Love (Piano) by Yiruma [External Link]

She Will Be Loved by Maroon 5 (Cover by Corey Gray)

  

Syenna's POV

Tahimik parin akong umiiyak kase natatakot akong maistorbo si Cole, pero nagulat ako nang pag angat ko ng ulo ko nakalahad yung kamay niya hawak ang itim na panyo. Natigilan naman ako dahil sa gulat kaya lalo pa nitong nilapit ang panyo.

"Here. Take this." sabi nito at kinuha ang isang kamay ko at nilagay doon ang panyo sabay upo sa tabi ko pero meron paring distansya. Agad ko namang pinunasan ang luha ko.

"Thank-Thank you" sabi ko dito.

"Don't you know, the best way to let your emotions free is shouting your problem or whatever you feel. Trust me, it works on me." sabi nito habang nakatingin parin sa malayo.

Saglit naman akong nag alangan dahil nakakahiya na sumigaw sigaw ako kase baka may makarinig pero bigla itong humarap saakin na parang sinasabing 'it's alright'. Kaya tumayo ako at sinigaw yung gusto kong sabihin.

"I HATE YOU YUAN GOSIEEECOOOOO!!!!"

"You can also curse." sabi nito habang nakatingala sakin.

"I HATE YOU YUAN! YOU JERK! TALKSH*T KA! SABI MO AKO LANG! SABI MO MAHAL MO KO, YUN PALA MADAMI KAMI! TAPOS PINAG PUSTAHAN NYO PA AKO!! MAGSAMA KAYO NG MGA BABAE MO! PAKASAYA KA! BULLSH*T KA!"

"Better now?" tanong nito at umupo naman ako sa pinag upuan ko kanina.

"Yeah. Thank you." sagot ko sabay ngiti dito nang tipid.

"No problem. So your inlove with Yuan."

"Yeah, and He's a jerk."

"I know, but i have a proposal for you." sabi nito sabay tumingin sakin.

"What proposal?" tanong ko naman dito habang nakatingin sa mata nito. I don't know why but everytime na napapatingin ako sa mata niya sobrang gandang ganda ako, lalo na sa mga pilik mata nito na mas mahaba pa ata sa pilik mata ko.

"I can be your fake boyfriend. Pwede mong paselosin si Yuan or revenge."

"WHAT?!" Sabi ko dito dahil sa gulat ko. I mean isang Cole Ashton ang mag aalok sakin na maging fake boyfriend. I mean He's popular, he's handsome and rich, bakit ako pa ang natripan niya. Plus ano naman ang makukuha niya kapag tinulungan niya ako.

"I'm serious. I can help you." sabi nito na walang kangiti ngiti. Sabagay kailan ba siya ngumiti.

"Eh ano naman ang makukuha mo kapag tinulungan mo ako? and akala ko ba may inaantay ka?" tanong ko dito.

I'm Inlove With A Rockstar (EDITING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon