Chapter Seven
Tadhana by Up Dharma Down
Thinking Out Loud by Ed Sheeran (Requested by my nanay kulot, Chasey. ^^)
Syenna's POV
Pagdating nang 10 o'clock nag bihis na agad ako. Nag white sando ako na pinatungan nang blue and white checkered long sleeve na tinupi ko hanggang elbow at black skinny jeans. Then sinuot ko na rin yung gray vans ko. Nilugay ko lang yung buhok ko at nag apply nang light make up.
Tinext ako ni Cole na nasa likod na daw ito kaya agad kong kuniha yung phone ko at wallet ko.
Nang masigurado ko na wala ng tao, agad akong tumakbo papunta sa back gate. Pag labas ko nakita kong naka sandal lang si Cole sa kotse nito, at noong mapansin ako ay lumingon at ngumiti.
Bakit ganun? Ang pogi parin nito kahit naka black v-neck shirt at jeans with matching sneaker lang ito.
"Let's go." sabi nito at agad tumakbo sa side ko then binuksan yung pinto.
Ngumiti naman ako dito at nag pasalamat. Tapos tsaka ito pumunta sa driver seat.
"Tumakas kana naman?" tanong nito ng makapasok sa kotse.
"Yeah." nahihiya kong sabi.
Ngumiti rin siya at nag drive. Tahimik lang kami habang nakatingin lang ako sa labas nang bintana. Bigla namang tumunog yung speaker at pag tingin ko naka salpak sa isang wire yung cellphone ni Cole.
Sa hindi inaaasahang
Pagtatagpo ng mga mundo
May minsan lang na nagdugtong,
Damang dama na ang ugong nito.
Di pa ba sapat ang sakit at lahat
Na hinding hindi ko ipararanas sa'yo
Ibinubunyag ka ng iyong matang
Sumisigaw ng pag-sinta."Nakikinig karin nang tagalog?" tanong ko sakanya.
"Yap." sabi nito sabay tingin sakin at ngumiti.
Ba't di papatulan
Ang pagsuyong nagkulang
Tayong umaasang
Hilaga't kanluran
Ikaw ang hantungan
At bilang kanlungan mo
Ako ang sasagip sa'yo.
Saan nga ba patungo,
Nakayapak at nahihiwagaan
Ang bagyo ng tadhana ay
Dinadala ako sa init ng bisig mo
Ba't di pa sabihin
Ang hindi mo maamin
Ipauubaya na lang ba 'to sa hangin
'Wag mong ikatakot
Ang bulong ng damdamin mo
Naririto ako't nakikinig sa'yo"We're here." sabi nito at pagtingin ko nasa isa kaming hunted na daan na nakakatakot daanan. Siguro kung walang mga naka paradang sasakyan at mga tao papasa na itong pag shootingan nang mga horror films. May apat na poste lang kase ng ilaw kung saan naka tambay yung mga tao, but the rest of the road madilim na. Tumigil naman kami kung saan sila Keen, Caleb, Terrence and Caden na may mga kasamang babae pwera lang kay Caden at isa pang lalake na hindi ko kilala na may mga kasama ring babae.
BINABASA MO ANG
I'm Inlove With A Rockstar (EDITING)
Ficção AdolescenteThe Rockstar and Miss prim and proper in a relationship?! Meet the student council president, Syenna Therese Yu who wants to take revenge to her playboy ex boyfriend Yuan Gosieco with the help of popular rockstar Cole Aston Harris.