𝐎𝐍𝐄 𝐂𝐎𝐌𝐌𝐄𝐍𝐓
Dedicated to: Psyche Pereseo
@𝑠𝑡𝑜𝑟𝑚
Psyche Pereseo reacted 'haha' to your post.
"Putangina! Tula yon tapos haha? Ginagago ba ako nito!?" naiinis akong nagtipa sa comment para imention sya.
"Hoy Psyche Pereseo! Si ako natutuwa sa pahaha-haha mo may nakakatawa ba!?" reply ko dahil nanggagalaiti na ako sa galit.
"Meron, hahaha." at lalo lang akong nainis.
Lumipas anga saran at sagutan namin. Imbis na magalit nanaman ako ay hasar nalang ang nangyayari at napapangiti nya pa ako kung minsan.
'Bawal kang ma-fall Tara. Umayos ka baliw.' ani sa sarili. Bakit kasi napapatawa nya ako!?
***
One day I posted that represents my sadness. Diko maiwasang malungkot sa mga problema.
He chatted me, "Hey, ano problema?"
"Nothing." wala ako sa mood makipagbiruan o makipagsagutan.
At mukhang nasense naman nya yon.
Nagpatuloy ang ganung routine ko, namin.
It was now 5 years since nangyari yun at dahil sa isang comment lang boyfriend ko na sya for 4 years dahil ang 1 year? Pftt. Pinahirapan ko syang manligaw.
Flashback
"Letse ka. Sadista!"
"No Mi amor, i'm not." I giggled
"Pasalamat ka't mahal kita at pereseo lang ako."
"Tseh! Bahala ka mangawit ka kakatayo dyan di kita papapasukin!" enebe kinikilig eke.
End of flashback
"Wife." lumuhod naman sya sa harap ko at naramdaman kong nanubig ang mata ko.
"Y-Yes?" kabadong sagot ko kahit alam ko na iyon.
"My girl, hahaha. I love you." wika nya. Shet kainin na sana ako ng lupa!!
"Will you marry me Tara Cepheus-Pereseo?" sabi nanaman nya na nakapagpangiti sa akin ng sobra.
"Yes! Yes love of course!" pagkasabi na pagkasabi nya'y hinalikan nya ako, malalim at puno ng pagmamahal na halik.
He kissed me on my forehead, "I love you Mrs.Pereseo sabi sayo eh Pereseo lang ako."
Niyakap ko naman sya at bumulong. "I love you too Psyche."
YOU ARE READING
Short Stories for My Stormies
Randombunch of different story plots written by your Miss Xena