ZEBBIANA

2 0 0
                                    

"Zebbiana"

'Kaya't salamat sa pagibig mo, pagibig mo lagi kang nasa puso't isip ko, Isip ko at inaamin ko na namimiss kita, na namimiss kita.~'

Panggagaya ko sa linya ng sikat na sikat na kanta ni skusta clee na Zebbiana.

Toxic para sa iba, pero masyado akong relate dito. Lalo na pag nakilala nyo pa ang ex ko.

Ethan Guevara, ang not so tall but minamahal kong ex. Bakit nga ba kami nag break? Oo nga pala. Misunderstanding lang, pero dahil di nya ako pinagexplain, ayun nakipag break ang hangal.

Pinagpatuloy kong kantahin yung kanta, nakasalpak ang earphones ko nun at wala na akong pake kung malakas boses ko.

"Pero pinsan ko kase yun! Tangina nung ida dyan bigla-biglang nakikipagbreak!" I-scandalosa na kung scandalosa, pero tangina diba? Ikaw kaya iwanan sa isang simpleng miss understanding?

*Flash back*

"Babygirl wag ka magalala matutulungan naman kita sa dadating na monthsarry nyo kahit busy si kuya okay?" noyakap nya ako at hinalikan sa noo. Xander Javier is my cousin, slash kuya slash kaibigan.

"Jasmine Javier Cruz-Guevara! Niloloko nyo'ko. Tangina!" gusto kong matawa sa pagbanggit nya ng pangalan ko kasama ang apelyido nya. Pero biglang kumalas si kuya at hinayaan akong habulin sya.

*End of flashback*

At pagtapos nun? Wala na nakipagbreak na.

"At inaamin ko na namimiss kita, ipinagdarasal parin~"

Nagulat ako ng may biglang sumabay sa akin at sa mismong linya na yan. Sino nanaman kaya toh? Lumingon ako sa likod ko at sa di inaasahang malalambot na labi na pala ang sasalubong sa akin.

'E-Ethan'

"Sorry sa nagawa ko sa relasyon natin baby ko, nakausap ko na ang 'Pinsan'mo." may halong pangaasar at diin ang pagkakasabi nya sabay ngisi sa akin.

Inirapan ko naman sya at niyakap ako mula sa likod.

"Comeback! Comeback!" Sigaw ng mga tao sa kalsada, at andun din sila mama at papa.

'Wtf!?'

"So, shall we comeback and re-write our love story?" malambing na pagkakatanong ni ethan.

"Of course, mahal pa kaya kita." sabay suntok ko sa dibdib nya.

"You ouch me baby, dibale ako naman mamaya magpaparamdam sayo ng sakit." ngumisi sya at nagets ko naman ang sinasabi nya.

"M-Manyak!" tili ko ngunit naimpit ito ng halikan nya ako ng madiin sa labi, kasabay ng pagtitilian ng mga tao sa paligid namin.

"Mabuhay ang bagong kasal!" tss. Mga loko-loko.

Short Stories for My StormiesWhere stories live. Discover now