PERIODICAL TEST

5 0 0
                                    

"Periodical Test"
"Sheeeet!" bungad na sigaw ko sa room namin habang gulo-gulo ang buhok ko.Nagsitawanan naman ang nga kaklase ko. -_-

"Di ka nagreview noh?"

"Ahahaha di nagreview si Tara! Istress nanaman ang gago!"

Inirapan ko lang sila habang tawang tawa sa akin. Alam kasi nilang inuna ko pa ang pagiging writer ko kesa magreview.

"Don't worry, tulungan tayo tara." sabi ni Ivan sa akin. My bestfriend slash crush for 2 fucking years. Ugh.

Dibale, wala nang hiya-hiya pakapalan na tutulungan naman daw ako eh! Sino ako para tumanggi diba?"S-Sige." maikling sagot ko at ginaya na nya ako sa tabi nya.

***

"Last 5 minutes para magreview!" sabi ni Miss Asha na ubod ng sungit."Okay tara, mag tatap code tayo, alam mo naman yon diba?" ani Ivan

"Oo, favorite code ko yon."

"Good."

(During Test)

Naghandsign ako, saying "Yung number 31 Ivan ano?" di naman nakatingin si Miss Asha pero kinakabahan ako kasi sa peripheral vision nya'y malakas makiramdam.

He tapped the answer.'Tap,Tap,Tap.'

Ahh so letter B.

After answering problema ko naman ang 43. Takte hirap naman nito.Ngumisi sa akin si Ivan at nag tatap ng kung ano-ano.

T-Teka..

O-One.. F-Four.. T-Three? 

Napatawa sya ng medyo malakas at nahuli kami ni Miss A. Na magkatitigan.

"What's up lovers?" nakangising tanong ni Miss A. 

Sabi na eh kaya ayokong kausapin tong mokong na toh, daming kalokohan."I love you daw sabi ni Ivan. 

Tss sa susunod na maglalandian kayo wag sa periodical exam ah!"

Kinakabahan naman akong lumingon sa klase at nagulat ako ng ang lapit ng mukha ni Ivan sa akin.

'Shit ka..'

Dinampi nya ang kanyang labi sa akin at hinalikan ako sa noo.

 Oh motheeeer! Maglalayas na ako paki empake ng gamit ko please!

"Ehem." ubo ni Miss A. Patay na..

"You two, Go to the guidance office now!" sigaw ni Miss A. 

Binuhat ako ni Ivan ng pa bridal style at patakbong pumunta ng guidance!

'Tangina mo Ivaaaaaan! Ayoko pa bumagsak!!!'

Short Stories for My StormiesWhere stories live. Discover now