11-20

193 6 0
                                    

☆. 11
Hai tháng sơ sáu thời điểm, Tần quân nam hạ, xuất chinh Thục Quốc bình loạn, Lỗ Quốc công quả nhiên là cái tham tài háo sắc quốc quân, ở Tần Quốc đưa đi phong phú lễ trước hắn thế nhưng cũng ứng mượn đường cùng Tần sự, xa ở phía nam Sở Quốc Thừa tướng Trương Tuy biết được sau chỉ là thật dài thở dài, lắc đầu nói “Lỗ Quốc vong ai”. Ban đêm, Trương Tuy tiến cung mặt vương, tân Sở Vương là tiên vương thứ năm tử, vốn là ăn chơi trác táng hạng người, lại năng ngôn thiện biện, trước Sở Vương mất, lại là đem vương vị truyền cho hắn, tân vương kế vị 5 năm, ngày càng trầm mê với thanh sắc, tận tình với khuyển mã, trong lòng ưu quốc Trương Tuy một lần lại một lần gián ngôn, đã là chọc đến Sở Vương rất là không mau, nếu không có bởi vì Trương Tuy là lão thần, khủng y Sở Vương tính tình, sớm đã trục xuất hắn.
“Thần trương sư, gặp qua vương thượng……” Trương Tuy hành lễ nói.
“Nga, là Thừa tướng đại nhân a…” Bị từ ôn nhu hương trung đánh thức Sở Vương sắc mặt rõ ràng có chút không mau, nhưng rốt cuộc đối phương là Thừa tướng, lại là ban đêm tiến cung, khủng là có việc gấp, vì thế hắn liền nhẫn nại tính tình nói, “Thừa tướng đêm khuya đến phóng, cái gọi là chuyện gì?”
“Thần tới, là vì Tần quân nam tiếp theo sự.”
“Tần Quốc nam hạ?”
“Ta vương cũng biết hôm nay Tần quân đã nam hạ nhập Thục?”
“Quả nhân biết.” Sở Vương không thèm để ý nói, “Tần quân nam hạ là vì bình Thục loạn, Tần Thục hai nước có quan hệ thông gia, luận lên này vẫn là nhà bọn họ vụ sự, như thế nào? Thừa tướng đại nhân có chuyện muốn giảng?”
“Vương thượng thật sự cho rằng, này chỉ là Tần Quốc việc nhà sao?!” Trương Tuy có chút giận dữ, “Vương thượng, này nhất thời, bỉ nhất thời, mà nay Tần Quốc, sớm đã không phải lúc trước cái kia Tần Quốc! Không thể không phòng a!”
“Cái gì lúc trước Tần Quốc mà nay Tần Quốc, nói đến nói đi còn không đều là chút mãng phu?” Cũng không sợ Sở Vương xem thấp Tần Quốc, Tần Quốc lập thế trăm năm, xác thật này đây hiếu chiến nổi tiếng.
“Ái khanh, ta mênh mông Đại Sở, chẳng lẽ chỉ là bởi vì Tần Quốc nam chỗ nghỉ tạm lý cái việc nhà liền phải cử quốc phòng ngự sao? Không nhỏ đề đại tác phẩm sao? Truyền ra đi, các nước không chê cười cô trông gà hoá cuốc?!”
“Vương thượng cũng biết Tần Quốc hiện nay là người phương nào vì tương?”
“Biết, không phải kia Nghiêm Vô Vi sao?” Sở Vương có chút nghi hoặc mà nhìn mắt dưới đài đứng đã qua tuổi nửa trăm Thừa tướng, “Ái khanh muốn nói cái gì? Chẳng lẽ làm quả nhân đề phòng một giới nữ lưu?”
“Nói lên Tần Quốc Nghiêm tướng, nói vậy vương thượng cũng là biết thiếu cực nhỏ, thần bất tài, có biết một vài.”
“Nga? Ái khanh không ngại nói đến nghe một chút.”
“Thế nhân cười rộ Tần Quốc ra một nữ quân vương sau lại ra một nữ tướng quốc, ra nữ quân vương, đúng là kế vị không người, nhưng ra cái nữ tướng quốc, thế nhân liền cười Tần Quốc các nam nhân vô tài, thế nhân ngu dốt, không biết này nữ tướng quốc rất có địa vị, nếu không có có đại tài, sao có thể phục dân chúng?” Trương Tuy tuổi già thanh âm ở trống vắng trong đại điện quanh quẩn, gằn từng chữ một, “Cứ nghe kinh thế đại tài thi tử lão tiên sinh cả đời từng thu ba gã đệ tử, một rằng: Lãng; một rằng: Vô; một rằng: Thế. Sau hai người vọng thả không nói chuyện, đơn luận thế nhân đều biết lãng. Năm xưa xuất sĩ trần quốc, bằng bản thân chi lực, chính là đem lay động diêu muốn ngã tiểu quốc đỡ tới rồi ‘ tam bá ’ chi nhất, vương thượng cũng biết?”
“Quả nhân biết.” Sở Vương liễm nổi lên thần sắc, gật đầu nghiêm nghị nói, “Lãng tiên sinh to lớn danh, các nước như sấm bên tai.”
“Như thế, vương thượng liền càng phải cẩn thận kia Nghiêm Vô Vi.”
“Nga? Vì sao?”
“Bởi vì thi tử tam đại đệ tử chi nhất ‘ vô ’—— cực kỳ khả năng đó là kia Tần tương Nghiêm Vô Vi.”
Sở Vương ngẩn ra, tiện đà thoải mái cười to: “Ha ha ha ha ha ha ha ha ha ha ha ái khanh, ái khanh khủng là buồn lo vô cớ đi? Thả bất luận thi tử nếu trên đời, nay tịch nên mấy trăm tuổi, riêng là Nghiêm Vô Vi nữ tử thân phận, thi tử lại như thế nào thu nàng làm đồ đệ?!”
“Vương thượng ——” Trương Tuy được rồi một đại lễ, trầm giọng nói, “Thi tử kinh thế to lớn mới, lại như thế nào câu với đệ tử giới tính thân phận?! Hiện nay Tần Quốc mặt ngoài thoạt nhìn cùng ngày xưa vô dị, nhưng đơn luận bình Thục loạn, liền phái ra hai mươi vạn đại quân, vương thượng! Ngài không cảm thấy đáng sợ sao?! Rõ ràng năm trước, Tần Quốc còn ở vào quốc quân chết trận, kế vị không người đại loạn trung, mà nay cũng mới nửa năm, liền khôi phục nhanh như vậy —— vương thượng! Ngài không cảm thấy phía sau lưng sinh lạnh sao?!”
Trương Tuy nói bỗng nhiên một chút nhắc nhở Sở Vương, hắn thần sắc một đốn, “Xác như ái khanh theo như lời.” Sở Vương từ vương vị thượng đứng lên, qua lại đi dạo bước, hắn tuy là ăn chơi trác táng, lại cũng là Sở Vương thất hậu nhân, tuyệt phi đúng như thế nhân theo như lời bao cỏ một cái.
“Ái khanh, như thế, Tần Quốc liền không thể không đề phòng!”
“Ta vương thánh minh!”
“Ái khanh có gì cao kiến?”
“Y thần tưởng, hiện nay Tần quân nhập Thục, đất Thục hiểm yếu, Tần quân tuy nhiều, lại cũng vô dụng —— khó tránh khỏi sẽ không đem đại quân hãm ở đất Thục.”
Sở Vương gật đầu, “Như thế, Tần Quốc quốc nội liền sẽ phòng vệ lỏng, ái khanh là tưởng ta Sở Quốc công Tần?” Dừng một chút, Sở Vương lại nói, “Không thể không thể, Tần quân nhập Thục, mượn chính là bình loạn chi danh, Tần Thục có quan hệ thông gia, ai cũng không thể lấy việc này tới nói, Tần sở cách xa nhau khá xa, thả hai nước bang giao bình thản, tùy tiện công Tần, Sở Quốc khủng cho người mượn cớ.”
“Vương thượng, Sở Quốc cách xa, nhưng lại quốc lại cách gần a.” Trương Tuy nói, “Tần quân xuất binh hai mươi vạn, lỗ mượn đường với Tần, hai mươi vạn đại quân, nếu là đắc thắng, dọn sư hồi triều, đồ kinh lỗ mà —— vương thượng, nếu là ngài, sẽ như thế nào?”
Sở Vương ánh mắt lạnh lùng, “Diệt Lỗ Quốc!”
“Tần Quốc tất nhiên cũng như vậy tưởng, như thế, Thục lỗ nhập vào Tần mà, cùng chúng ta đã có thể chỉ cách cái lại quốc cùng Tống Quốc.” Trương Tuy bình tĩnh nói, “Lại quốc là cái tiểu quốc, không năng lực kháng Tần, muốn nếu đất Thục nhập vào Tần mà, cùng Thục tương tiếp lại quốc sẽ không tâm sinh sợ hãi sao?”
“Ái khanh là muốn Sở Quốc chi trợ lại quốc kháng Tần?” Sở Vương hơi trầm tư, “Có thể lại quốc quốc lực, cũng căng không được bao lâu.”
“Có lại quốc kháng Tần, chúng ta liền có thể đằng ra thời gian tới liên minh.”
Sở Vương một đốn, tiện đà gật đầu, “Quả nhân minh bạch, việc này còn lao ái khanh bôn ba.”
“Hải.”
Tần Quốc Công Thúc phủ
“Phanh ——”
Một chén trà nhỏ ly bị người dùng lực mà ném tới trên mặt đất, phát ra một tiếng tiếng vang thanh thúy, bọn hạ nhân sợ hãi mà quỳ trên mặt đất không dám nói lời nào.
Thật lâu sau, Công Thúc Tật kia âm trầm thanh âm mới vang lên: “Công tử đâu?”
Bọn hạ nhân hai mặt nhìn nhau, không hé răng.
Công Thúc Tật sắc mặt lạnh hơn, “Lại ở thanh lâu phải không? —— người tới!”
“Ở!”
“Đi đem công tử tìm về tới!”
“Hải ——”
Công Thúc Thành bị người tìm được thời điểm còn ngủ ở thanh lâu hoa khôi trên giường, nghe thấy là phụ thân tìm hắn, sợ tới mức mặt mũi trắng bệch, té ngã lộn nhào mà chạy về phủ, vừa vào cửa, liền thấy phụ thân Công Thúc Tật sắc mặt âm trầm mà ngồi ở đại điện chủ vị thượng, bốn phía bọn hạ nhân đã qua lãnh phạt, Công Thúc Thành run lập cập, nơm nớp lo sợ mà đi lên trước, thỉnh an nói:
“Nhi gặp qua phụ thân đại nhân…”
“Ngươi còn biết trở về?” Công Thúc Tật cười lạnh một tiếng, “Thanh lâu nữ nhân nào hảo? Làm ngươi không màng chính mình tân cưới tức phụ nhi, mỗi ngày đi thanh lâu ngủ lại. Công Thúc Thành, ngươi thật đúng là lão phu hảo nhi tử a.”
Nghe vậy, Công Thúc Thành thình thịch một tiếng liền quỳ gối trên mặt đất, sợ hãi nói, “Phụ, phụ thân……” Đồng thời trong lòng lại đối chính mình kia vừa qua khỏi cửa tức phụ nhi chán ghét thượng ba phần.
Công Thúc Thành vừa qua khỏi cửa tức phụ nhi là Thượng Thư đại nhân đích nữ, cầm kỳ thư họa mọi thứ tinh thông, tính tình cũng là có tiếng dịu dàng, lúc trước vì cấp nhi tử nói hạ việc hôn nhân này, Công Thúc Tật không tiếc kéo xuống mặt già, chạy chặt đứt chân, ai từng tưởng nhi tử không biết cố gắng, trong đầu tẫn nghĩ thanh lâu nữ tử, đối thượng thư gia nữ nhi con mắt đều không xem cái, Công Thúc Tật đương nhiên bực nhi tử không biết cố gắng, nhưng hắn lúc tuổi già đến tử, liền như vậy một cái nhi tử, lại bực cũng không có biện pháp, vì thế hắn cưỡng chế hỏa khí nói, “Thành Nhi, ngươi năm nay đã hai mươi có năm, nên xách thanh, trong nhà cái kia, mới là nên để bụng, bên ngoài chỉ là chơi, hiểu không?” Nghĩ tới cái gì, hắn thanh âm lại thấp thượng vài phần, “Thượng Thư đại nhân đích nữ phẩm tính tài mạo mọi thứ đều là tốt, tương lai làm ngươi —— vương hậu cũng không phải không thể, mạc đem vi phụ một mảnh khổ tâm bạch phế đi!”
Công Thúc Thành đầu thấp, duy nặc nói, “Hài nhi đã biết.”
Công Thúc Tật gật đầu, lại nói, “Hiện nay tình thế đã là nghiêm túc, năm lần bảy lượt, vương thượng đều tránh đi công thúc gia, Thành Nhi —— ngươi cũng biết vì sao?”
“Chẳng lẽ là…… Vương, vương thượng đã là hoài nghi chúng ta?”
“Hoài nghi?” Công Thúc Tật cười lạnh một tiếng, “Nàng còn dùng phí thời gian hoài nghi sao? Chỉ sợ nàng đã là quyết tâm muốn diệt trừ chúng ta!”
“Phụ thân ——” Công Thúc Thành lo sợ không yên nói, “Kia, kia……”
Công Thúc Tật trầm tư một phen, nói, “Hiện nay ngươi liền mang lên ngươi cô dâu mới đi ngươi nhạc phụ gia, ngày tết vừa qua khỏi, tóm lại nên trở về môn thăm viếng.”
“Hài nhi minh bạch.”
“Từ từ.” Công Thúc Tật gọi lại đi ra ngoài nhi tử, dặn dò nói, “Đừng ra cái gì nhiễu loạn, hảo sinh đối đãi ngươi tức phụ nhi.”
“Hài nhi minh bạch.”
Công Thúc Thành ở phía trước điện gặp qua phụ thân sau liền hướng hậu viện chính mình sương phòng chỗ đi, từ trước đến nay đi theo hắn tả hữu người hầu Triệu bốn vội vàng tiến lên, “Công tử, công tử……”
Công Thúc Thành quay người lại, nhìn thấy là Triệu bốn, trên mặt tối tăm biểu tình lại trọng vài phần, “Ngu xuẩn! Phụ thân hôm nay trước thời gian hồi phủ ngươi thế nhưng không tới kêu ta?!”
Nói nhấc chân liền phải hướng đối phương đá tới, Triệu bốn hoang mang rối loạn tránh thoát: “Công tử, công tử, tiểu nhân nào dám không đi kêu ngươi a, thật sự là lão gia hôm nay trở về quá đột nhiên, vừa trở về liền đem bọn hạ nhân gọi vào cùng nhau đã phát thật lớn một đốn hỏa…… Tiểu nhân, tiểu nhân cũng oan uổng a.”
Công Thúc Thành tâm biết này phụ tính tình, nghe xong Triệu bốn nói, hắn hỏa khí tiêu chút, chỉ là biểu tình vẫn là thực âm trầm: “Phải không?”
“Đúng vậy, công tử……”
“Được rồi được rồi.” Công Thúc Thành có chút buồn bực nói, “Hiện nay phụ thân làm ta mang Thiếu phu nhân hồi môn thăm viếng, ngươi đi chuẩn bị chuẩn bị đi.”
“Hải ——”
Công Thúc Thành trở về sự thực mau liền truyền tới phía nam trong sương phòng, phía nam sương phòng trụ không phải người khác, đúng là Công Thúc Thành mới vừa thành hôn không đến nửa năm cô dâu Tiết Tiểu Khiết, Tiết Tiểu Khiết chi phụ là tam tỉnh đứng đầu, Thượng Thư đại nhân Tiết lỗi, vốn là chưởng quản chính vụ, lúc trước Công Thúc Tật hao hết tâm tư muốn vì nhi tử mưu việc hôn nhân này chính là nhìn trúng này phụ Tiết lỗi trong tay quyền thế, há liêu sau lại Nghiêm Vô Vi vì tướng, trong triều chính vụ toàn về tướng quốc cầm giữ, không có quá lớn tác dụng Tiết lỗi hiện giờ chỉ là treo cái chức quan nhàn tản, tự nhiên, vốn là liên hôn đến công thúc gia nữ nhi tình cảnh cũng liền không tính là thật tốt quá. Trừ bỏ thành hôn lúc đầu Công Thúc Thành còn hỏi đến hai câu ngoại, rồi sau đó đó là đem người ném đến phía nam sương phòng chẳng quan tâm, Tiết Tiểu Khiết tính tình quật cường, cũng sẽ không thảo trượng phu niềm vui, thậm chí tân hôn đêm khi còn lấy chết tương bức, không được Công Thúc Thành lên giường, tức giận đến Công Thúc Thành đương trường liền phiến nàng một bạt tai, phất tay áo chạy lấy người, tự kia về sau liền lại chưa vào cửa nàng phòng, Tiết Tiểu Khiết nhưng thật ra nhạc thanh tĩnh, cho nên hiện nay hạ nhân bỗng nhiên truyền tin tới nói nàng kia không đáng tin cậy trượng phu muốn mang nàng hồi môn thăm viếng khi, nàng là ưu lớn hơn hỉ.
Không, nàng một chút đều không mừng.
Bởi vì nàng cũng không tưởng trở về nhìn thấy phụ thân kia tham lam sắc mặt cùng mẫu thân kia khóc đỏ hai mắt.
( tấu chương xong )

[BHTT] [QT] Nhất Triều Đế Tướng - Kivey Đồ SinhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ