Chapter 11

2.4K 43 10
                                    


Paano nya nalaman ang pangalan ko?

Kumunot ang aking noo at nag tatakang tumitig sa kanya..Nag kita na ba kami dati
Hindi ko matandaan kong saan ko sya nakita pero pamilyar ang tindig nya.. hindi ko lang talaga maalala..

"HEY?

'Bo-y? are you alright?' Nagulat ako sa pag lapat ng mainit na palad sa aking noo.

"Ye-yes Sir ayos lang ako!" Pilit na ngiti at..taranta kong tugon.

Bumuntong hininga sya.

'Tulala ka kasi akala ko nag hallucinate ka na may masakit ba? I'll take you sa Clinic now?" Pag aalala nya.

"Wala po I'm fine Sir hehehe' palusot ko sabay kamot sa ulo.

Hinawakan nya ako sa mag kabilang balikat , napatingin ako sa kamay nya doon.

Nag freeze ako..

"Next time matuto kang lumaban para sa sarili mo not all the time may mag liligtas sayo darating ang oras na sarili't sarili mo lang ang maasahan mo. Naintindihan mo?Malumanay nyang paalala.

Huh? Concerned sya?

Tumango ako "Ah eh Opo naintindihan ko.."

Yumuko sya at ngumiti..

"Good! ginulo gulo nya ang buhok ko na parang bata .. Wierd..

Tumalikod sya at nakapamewang na tinignan isa isa sila Gino na kanina pa naka yuko sa gilid si Gino hawak ang bag ko na kanina'y pinag lalaruan nila. Para silang mga suspek sa presinto naka pila.

Buti nga sa inyo..

"You! Bulyaw ni Sir

Naka yuko silang nag titinginan kung sino ang tinawag ni Sir.

"Ikaw na may hawak ng bag isa uli mo yan sa may ari."

Nagmamadali Inabot ni Gino sa akin ang bag nya hindi ako tinitignan.

Sandaling katahimikan isa isa nyang tinignan sila Gino palakad lakad lang si Sir at nag iisip.

As your new Guidance Councilor!

"Hindi ko mapapalagpas ang pang aabusong ito God! Yan ba ang tinuturo ng mga teachers dito?!"
Napahilamos sya sa inis..

"Lahat kayo bukas tayo mag kikita sa Office Of the Principal- "

"Sir pasensya na po pero pwede po ba wag nalang natin palakihin ang issue sana wag na umabot sa Principal?"

Pamumutol ko naisip ko kasi yung letter gusto ko kausapin si Gino na wag na ipagkalat ang lihim ko kapalit ng hindi pag sumplong sa principal. hindi pa ako handa hindi pa ngayon.

"But- kaylangan nila turuan ng leksyon para hindi na eto maulit pa!" Pag tutol nya.

Please sir please ayaw ko lang lumala to.. pinag cross ko ang kamay at nag makaawa sa kanya.

"Okey fine sige! Basta ayaw ko na maulit pa to dahil sa susunod na maulit pa to you will be suspended. Understand?"

"Yes sir" Tugon nila

"Mag si uwi na kayo it's getting late ikaw din Jecko See you around"..tinapik nya ako sa balikat at mabilis din syang umalis..Wierd

Wew...

Ng makaalis si Sir agad hinabol ng aking mata sila Gino medyo malayo na sila kaya hapo at hingal ang tumakbo sa Hallway.

Takbo...

Takbo...

Hingal

Takbo...

Nasapo ko ang dalawa kong tuhod..

Inlab With The BadboyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon