Nag pagting ang aking tenga at sandaling lumakas ang kabog ng aking dibdibBiglang nabago ang tensyon at napalitan ng pag tataka.
Kaylangan kong ayusin to alam kong tumatakbo sa isip nya lalo pa at nadatnan nya kami na sa ganoong kalagayan.
Binalingan ko muna si Enzo ng nakikiusap sa tingin
"Ayos lang bro naintindihan ko"
Tumango sya bilang pagsang ayon.Dahan dahan akong lumakad papalapit sa kinatatayuan nya tiningnan ko sya ng masama ngunit napilitan yun ng awa pawisan sya at bakas ang pagod sa kanyang katawan.
'Anong problema mo Bryan'? Pagalit kong tanong sa kanya. bagamat hindi naman ako galit..ewan.
"Problema ko!? Sarcastic ang dating ng pag kasabi nya.
Unti unti syang humakbang palapit sa akin
Naramdaman ko nalang na sobrang lapit na ng mukha nya sa mukha ko. tinignan ko sya sa mata at pilit binabasa ang kanyang mga tingin.
Huminga sya ng Malalim Tumingala at dinuro ang dibdib ko "Tanga ka ba o manhid ka!!!
Ikaw ang Problema!!!
Ikaw ang Problema ko Gago ka!!
Hinanap kita Jecko kung saan saan ako naghanap tas etong putang inang ginagawa nyo ang madadatnan ko!
Nag tiim ang gilagid nya sabay ng pag kuyom ng palad nya..Manhid ka ba? O bulag ka?
'Manhid? anong ibig mong sabihin?
Kumunot ang noo ko at nagtatakang tumingin sa kanya.."Kaylangan ko pa ba ipamukha sayo kung bakit ako nandito ha!
ano pang sagot ang gusto mo!? Eto ba!?!
Nanlaki ang aking mata ng biglang hinawakan nya ako sa kwelyo at hinatak ako!"Bryan ano ba nasasaktan na ako!?
"Bitawan mo ako Bryan'. pag mamakaawa ko habang buong lakas kung tinatanggal ang kamay nya.
"Brad tama na!tigilan mo na to.
Biglang inalis ni Enzo ang kamay ni Bryan
Isang masamang tingin ang binigay ni Bryan kay Enzo habang sya ay blanko lang at tila hindi nasisindak.Pweee!
Dumura sya sa lupa at inapakan eto.
Alam mo bang unang araw pa lang gusto ko na sampolan yang mukha mo!!! dinuro duro nya si Enzo. Mapapalagpas ko pa ang kayabangan mo!?! Pero yung Aagwin mo yung Mahal ko!!! Mag kakamatayan tayo!.Ano??
Anong sabi mo Bryan!? Di makapaniwalang tanong ko..
Oo Jericho Lim Mahal kita..
Ano masaya ka na!
Ang Sigang kagaya ko nagpapakatanga para sayo!
MAHAL!!!!!!?!!tila hinataw ako ng tubo sa aking nadinig na sobrang imposible. malamang isa nanaman to sa mga trip nya ilang beses na din nya ako sinaktan. pinaniwala sa isang ilusyon. napakahirap eh absorbed ng salitang mahal lalo pat ilang beses ka ng sinaktan...
BRYAN's POV
Matagal ko ng tinitiis ang sakit nato matagal ko na gustong isigaw sa harap nya ang nararamdaman ko. walang kasingsakit ang makita ang lihim mong minamahal na masaya sa piling ng iba.
"Oo Jecko!!!!isa kang Malaking Gago dahil napakamanhid mo!!!!!Ilang beses!? Ilang beses kong pinapakita sayo kung gaano kasakit sa tuwing nakikita ko kayong mag kasama ng gagong to!? Tinuro ko si Boy hangin.. si Jecko naman ay nasa likuran nya at naguguluhan.
"Are you crazy brad!? Nag seselos ka eh tanga ka pala eh!?! Ilang beses mo na syang pina iyak at pinaasa. Tapos ngayon nanunumbat kasi natamaan ang pride mo!?! Umakyat ang dugo ko sa aking narinig mula kay Enzo ayaw ko talaga yung inaangasan ako..
Naipon ang galit sa aking mga kamao..
Isang malakas na bigwas sa mukha ang aking binitawan. ."Jecko!?!!
"Anong ginagawa mo!?!Hindi ako makapaniwala naka tayo sya sa Harap ko ngayon at sinalag ang sarili para kay Enzo..
"Bakit mo sinalo ang suntok!?!!Nababaliw ka na ba?
Tininingnan nya ako at tuluyan ng umagos ang luha sa kanyang mata.. dumurog yun sa aking puso.
Umalis ka na Bryan! Tigilan mo na to! Tama na yung saktan mo ako ng paulit ulit pero wag na wag mong sasaktan si Enzo.
Inaamin ko Minahal kita pero hindi ko alam kong mahal pa ba kita o wala na. Kaya umalis ka na dito!Parang pinipilipit ang puso ko . Nasaktan ko si Jecko nasaktan ko sya!
Wala akong nagawa kundi ang tumalikod at iwanan sya.. mabilis kong tinungo ang aking motor.. at nilisan ang lugar na iyon.
*******************
Nasa harap ako ng pang limang baso ng alak ngayong gabi..
"Mabilis kong tinungo ang Bar upang mag pakalasing. Eto lang ang Bar sa Bayan na malayang nakaka pasok ang mga menor de edad kaya kahit saan ka lumingon may mga kabataan na kung ano anong kamunduhan ang ginagawa.
Nakaka bingi ang ingay ngunit hindi ko iyon marinig. nakakasilaw ang pag indap ng maka mundong ilaw na inaakit ang sinuman na umindak. Ngunit wala ang na isip ko lang ay sya...sya lang.. Isang walang kwentang nerd ang dahilan ng sakit ko ngayon...
Tutunggain ko na ang Pang walong shot ng biglang.. isang tapik mula sa aking likuran ang pumigil sa akin.
"kid hinay hinay lang"
Alam mo kasi may mga bagay na hindi dapat minamadali dahan dahan lang..
Kumuha sya ng upuan at umupo sa gilid ko.Isang Kagalang galang na lalaki ang na aking harapan naka polo sya at naka tuck in sa maong nya. Maaring na sa 30's sya..at mukhang mabait.
Hindi muna ako kumibo.. wala akong gana makipag usap..
"Alam mo kasi boy may mga bagay na mas mabuting nilalabas kaysa nilulunod sa alak.
Hirit ulit nya habang inaabot sa akin ang baso.Sira yata to?wag ko daw lunurin sa alak tas mag aabot ng baso.
Nilagok ko yun..kasama ng sakit at pait na hindi mawala wala..
I'm ...Mark..Kuya Mark.
Im .
..Brya....n bigla nalang nanlabo ang aking mata. at ang mga sumunod na nangyari ay...Akin ka ngayon bata akin Ka lang.
..........
Abangan.
BINABASA MO ANG
Inlab With The Badboy
Teen FictionSa isang halik magbabago ang lahat.. Ang isang Gwapong Bully na Inlove sa isang Simple Nerdy boy..Will love weight out the pride and the past? Cover by: @Lake_Gad #1 in Rapevictim category😍