"Ano ba kasing dahilan? Tell me.
Nangungusap ang mga mata nya mula sa kabilang bahagi ng sofa.
bakit mo pibabayaan ang sarili mo?"Buntong hininga lang nasagot ko.
Narinig ko ang mga Instructors mo pinag uusapan nila ang madalas mong pag absent sa klase, Honor student ka Jecko kaya nag alala ako. tinanong ko ang Adress mo para maka usap ng personal. And you still hesitate to tell me.
"Wala po, masama lang ang pakiramdam ko" umiwas ako ng tingin at nilaro ang mga daliri ko.
"Dahil-ba to sa isang tao? Sinaktan ka ba?
Umusog sya upang lapitan ako."Umiling ako dahil hindi ko yun masagot..
"Jecko."
Wag ka mag kaila I've been there, umibig din ako nasaktan..pero hindi ako nagmumuk sa gilid at hayaang lumipas ang araw. tinuruan ko ang sarili ko na wag dumpende sa nararamdaman dahil mahina to Jecko,"
Nilapat ang palad nya sa dibdib.
"Hindi mo dapat sinasayang ang buhay mo, para isang tao ipakita mo na kaya mo! Na- mali sya ng sinaktan Jecko.
Hindi ikaw yan, Tinuro nya ang dibib ko.-
Tumayo ka! Maging malakas ka!"
Hinawakan nya ang mag kabilang balikat ko dahilan para mapa titig ako sa kanya..Bumalik ka sa School mag aral ka ng mabuti akong bahala sayo..
Kung kaylangan mo ng mapag sasabihan ng problema andito ako.Tipid akong ngumiti..
"Salamat Sir."
Chapter 14
"Woi, Okey ka lang"
Tol! Gising!..
"Haaahh ano!? Sir! Nagitla ako at tarantang napasigaw napa tigil tuloy ng kain ang mga tao sa ibang lamesa at napalingon sa amin.
"Huh? Sir?! Bangag ka ba? Yung order mo kanina mo pa kinakalikot ng tinidor.. di ka pa nag sasalita ang layo pa ng tanaw mo..
Nag aadik ka ba? Kaya nag kulong ka sa kwarto ng 3 araw?
Kunot noong inusisa ni Enzo ang mukha ko."Tado wala Ha! Mukha ba akong sabog?Hindi lang maganda ang pakiramdam ko"
Tinabig ko ang mukha nya."Aray! ang Pisikal mo!" Hinaplos nya yung natampal ko."Eh ano nga!
"Wala!
"Sus Wala, Palusot mo sya nanaman ba?
Wala ka talagang kadala-dala sa isang yan!
Gumuhit ang pilyong ngiti sa labi nya"Kaylan ba magkakalunas ang kakulitan mo?"sabi ng masama ang pakiramdam!"
Pinag cross ko ang kamay ko at inismiran sya."Oh sige na awat na! Ubusin mo na yan Patapos na ang recess oh! Nguso nya sa mga estudyante na nag mamadaling umalis sa canteen.
Pinilit ko parin kainin kahit feeling ko ay walang lasa.
Habang mabagal akong kumakain ay may natanaw akong hindi kanais nais sa peripheral vision ko.
Ang kaninang walang lasa ay naging lasang ampalaya na binudburan ng kape.Nag lilingkisan si Bryan at yung Anika Mendoza habang nag lalakad sa Mini Park ng School.
Pweeee kung makapatong sa balikat na Bryan at makakapit sa kamay eh daig pa ang Tarsier! Eh kung baliin ko kaya ang leeg nya!Parang tinutusok ang puso ko dahil kitang kita sa labi ni Bryan ang saya kasama ang babae nya. Hanggang umalis sila nakasabit parin sya sa kamay ni Bryan.
(T_T)
"Hoyyyy! ano nanaman yan?Napa igtad ako dahil may yumugyog sa balikat ko."
"Kanina kinakalikot mo yang pag kain mo ngayon sinaksaksak mo na! para kang Sira dyan!"
BINABASA MO ANG
Inlab With The Badboy
Genç KurguSa isang halik magbabago ang lahat.. Ang isang Gwapong Bully na Inlove sa isang Simple Nerdy boy..Will love weight out the pride and the past? Cover by: @Lake_Gad #1 in Rapevictim category😍