Hoa bỉ ngạn là loài hoa đẹp và có nhiều màu. Hoa màu trắng gọi là Mạn Đà La Hoa, màu đỏ gọi là Mạn Châu Sa Hoa, nhưng phổ biến nhất là màu đỏ. Cây hoa có những cánh hoa vươn dài từ mặt đất và thường mọc thành chùm lạ mắt.
Điểm nổi bật của bỉ ngạn chính là những bông hoa mọc thành từng chùm lạ mắt, khi nở xòe ra mọi hướng như muốn đón lấy tất cả tinh túy của trời đất. Và thêm một điều thú vị nữa là một khi cây ra hoa thì lá sẽ không phát triển nữa, có lá thì lại không có hoa nên hoa và lá cây bỉ ngạn muôn đời không bao giờ được gặp nhau.
Dù mọc ở nhiều nơi trên thế giới nhưng ở mỗi quốc gia, hoa bỉ ngạn lại có những ý nghĩa khác nhau. Với người Nhật Bản, hoa mang ý nghĩa là hồi ức đau thương, Triều Tiên là nhớ về nhau, Trung Quốc là ưu mỹ thuần khiết, cũng là sự phân ly, khổ đau, vẻ đẹp của cái chết.
Ý nghĩa phổ biến nhất là loài hoa này đại diện cho sự chia ly, tuyệt vọng, nhiều người còn hiểu ý nghĩa hoa là "hồi ức đau thương".
Theo truyền thuyết người ta hay kể rằng hoa bỉ ngạn là loài hoa duy nhất mọc dưới đường xuống hoàng tuyền, khi linh hồn trước khi đi qua cầu Nại Hà bắc ngang bờ Vong Xuyên, sẽ gửi toàn bộ ký ức của mình cho hoa bỉ ngạn. Dù là đau khổ tuột cùng hay yêu thương thắm thiết hoa bỉ ngạn đều thu nhận những hồi ức đó.
Củ của hoa bỉ ngạn rất độc. Truyện kể rằng, có một người vì đói quá đã ăn củ hoa bỉ ngạn và qua đời ngay sau đó. Đây cũng là lý do người ta tin rằng hoa bỉ ngạn là cửa ngõ đi vào thế giới của những người đã chết, là nơi trú ngụ của những linh hồn lưu lạc. Tuy nhiên, thực tế thì do củ của cây chứa lycorin, một chất độc thuộc nhóm ancaloit, gây tổn hại đến hệ thần kinh nên rất dễ gây tử vong nếu ăn phải.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Bỉ Ngạn Hoa] Mạn Đà La & Mạn Châu Sa
Короткий рассказNhững bài thơ về hoa bỉ ngạn. Những câu nói về hoa bỉ ngạn. Những truyền thuyết về hoa bỉ ngạn. Những ý nghĩa về hoa bỉ ngạn. + Những bài thơ (câu nói) có thể giống nhau nên phần nào mà giống thì mọi người bảo nha!!