Present 1

140 8 0
                                    



As expected niya, wala na nga ang babae na hinahanap niya. Pero nagulat siya nang may humawak sa balikat niya.

O___________________O

Tumawa ng nakakatakot ang babaeng kaharap niya na ngayon.

"What's with the face, Aendell?"

"I-ikaw...." Sabi ni Aendell

"It's like you're chasing someone... Want me to help you? I've got lot of connections."

"I'm...... It's like..... Parang.... I saw-"

"HER?" Makahulugang sabi ng babae.

Napatingin si Aendell sakanya ng naka kunot ang noo.

Lumapit sakanya ang babae saka bumulong sa tenga niya. "Na gu-guilty ka na ba, Aendell? I thought you're strong"

"SH-SHUT UP, MEGUMI!!"

Megumi laughed evily. "Honey, you should've seen you're face. You look pale as ice. Takot ka na ba? I know you're seeing her. She's haunting you right?"

"N-no! Shut your fckin mouth, Megumi!"

"Aendell, kahit magtago ka dito sa London, kahit takasan mo ang ginawa mo sa mga tao sa Pilipinas, kahit na nilustay mo lahat ng pera ko sa bank, pero, si Railey, hinding hindi mo matatakasan."

Upon hearing Railey's name, Bigla niya itong nakita sa likod ni Megumi, creepy smiling at her. Nanlaki naman ang mga mata niya. Itinuturo niya ito kay Megumi pero hindi siya makapagsalita.

"What now? I bet you're seeing her again, Aendell. I'm right, am I?" Sabi ni Megumi saka tumawa.

"Oh, about nga pala sa ninakaw mong pera ko nung ipagkatiwala ko sayo ang bank account ko, wala yun skain. Okay lang. Just let me do this." Pagkasabi nun ni Megumi ay naguluhan naman si Aendell, kasabay ang paglanding ng kamao ni Meg sa mukha niya. Knock out siya.

Nagkagulo ang mga tao pero umalis lang si Megumi. Walang naghahabol sakanyang guaed. Kabilin bilinan niya sa mga tauhan NIYA na wag na wag siyang papakealaman sa mga gagawin niya sa loob ng mall NIYA.

-----

Philippines

"Lagpas isang taon na. Hanggang kailan ba sila kasi dun?!!" -Julie

"'Ba malay ko? Ako pa tinanong nito." -Joelyn

Sinamaan lang siya ng mata ni Julie..

"Nag aalala na ako kay Sehun" -Kristine

"Magtiwala lang tayo kay Megumi" -Mariece

"Pero Riece, isipin naman natin si Sehun. Oo nga at napasali siya sa EXO at naging busy, pero ganun pa rin siya. He only smiles in front of the cam." Mahabang sabi ni Trisha

"Ano bang ginagawa ni Megumi doon?!!" Iritang saad ni Joelyn.

*plok*

Tinignan ni Mariece ang screen ng computer at tinignan ang message. "I think I know."

Forgotten Love(COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon