(Megumi in the multimedia box)
Megumi's POV
"Oy. Dito ka lang ah" Sabi ko sakanya
"Naman, Megumi. Mawawala ba naman ako dito? Ngayon pang excited na akong umuwi. Hahahaha!"
"Psh. Baliw."
Iniwan kong tumatawa si Railey. Baliw yun. Masaya ako sa ginagawa namin kay Aendell. Nakikisakay naman siya. Pero tama rin naman si Trisha. Paano naman kaya Sehun?
Aish! Kelan pa ko naging ganito mag isip?!!
Pinanood ko yung videos na puro reaction ni Aendell ang laman. Marami rami rin. Tawa ako ng tawa nung una, pero in the end, natigil na rin ako.
Bakit ganun? Masaya naman ako sa ginagawa ko, pero parang may kulang pa rin..
Nga pala. Dahil nga parang di na ako masyadong nag-eenjoy sa mga ginagawa ko kay Aendell, ititigil ko na. Uuwi na kami ni Rai ng Philippines ngayon.
Bumalik ako sa kwarto ni Rai. "Oy, labas lang ako. Wag kang aalis ah? May bibilhin lang ako."
--------------
Sa Mall
Ano ba kasing bibilhin ko para sa mga yun? Aish. I can't stay long here.
Nagpunta si Megumi sa ilang mga stalls ng mall at nag start nang mamili ng pasalubong niya kila Julie.
Nang matapos siya ay naalala niya si Kyungsoo. Ang nag iisang ka close niyang lalake. Pero wala naman siyang maisip na ibigay kay Kyungsoo.
Hanggang sa may maisip siya. Nagtungo siya sa isang exclusive bookstore.
Ilang minutong naglibot si Megumi bago makita ang hinahanap niya. 'Mabuti naman at meron pa nito'
Napangiti siya at nilapitan ang "Legendary Recipe Book" . Iyon ang book na may recipe, recipe ng mga pinaka sikat at pinaka masarap na luto mula sa iba't ibang bansa.
Nakita niya sa news na ini-out na ito at limited stocks lamang. Within 1 week ay nagkaubusan na agad ang stocks. Many people still demand that the publisher should create more copies pero tumanggi sila, kahit na it would give give them much fortune dahil sa kamahalan ng recipe book na iton. Tila treasure talaga ang libro.
'You're perfect for D.O'
Napangiti siya. Kinuha niya ang book pero may isa pang hamay na nakahawak sa libro. Unti unting napawi ang ngiti niya.
"I'm sorry miss, but I saw this first"
"Oh really? I saw it earlier than you."
"Miss, I'm not here to argue with you. I have to attend a flight earlier. So just please-"
"Excuse me? I, too have a flight later. So just back off, mister." I said saka inirapan siya. Tss. I saw this first.
Nagulat naman siya nang ngitian siya ng lalake. "I'll pay it double. Just give me this."
Nangiti naman ako ng mapakla. Really? What does he think of me? Pasalamat siya at hindi ko mall to, pag nagkataon, baka ipadampot ko pa siya sa guards.
BINABASA MO ANG
Forgotten Love(COMPLETED)
FanfictionBeing with the person you love would be the happiest thing in the world. Dati, inagaw na sayo yung dalawang mahal mo sa buhay, ngayon? Ipapa agaw mo pa ba ulit? Or will you fight for it? Either way, kahit ipaglaban mo pa, anong magagawa mo kung pili...