End of memory.1 year.. 1 year na ang nakakalipas pero nagluluksa pa din ako. 1 year na akong nangungulila kay Railey. Nakakalungkot kasi picture lang ang nakita ko, namin, dahil hindi nila mahanap ang bangkay ni Railey.
Sa totoo lang, nagalit ako sa search team na naghahanap sakanila. Pero wala di talaga nila mahanap si Railey. Hanggang sa sila na rin mismo ang nagsabi na ititigil nila ang paghahanap. Yun ang parte na hindi ko maintindihan. Bakit sila sumusuko sa paghahanap? Kung kami nga gusto pa din siyang ipahanap.
"Tulala ka nanaman ah?" -D.O
"Kelan ba yan nagtino? Nahahawa na sa mata mo eh." -Kris
"Eh sayo? Nahawa sa kahabaan ng baba mo?"
Umirap lang si Kris kay D.O, samantalang humarap naman sakanila si Sehun with his usual poker face,his usual eversince Rai's burial. He really does do his poker face all the time, but he smiles a lot whenever he's with Rai. Now? He does his sad poker face all the time. Has he already moved on?
SILENCE filled the room. Kris and D.O got used to Sehun's daily routine eversince he lost Railey.
"Sehun, it's been months..." panimula ni Kris
"When will you ever move on?" -D.O
"WHAT?!!" Sehun shouted
"I said, when will you ever move on??" - Ulit naman ni D.O
Tumawa naman ng mapakla si Sehun. "MOVE ON?? SA TINGIN MO BA MADALING GAWIN YUN?!!"
"Paano mo masasabi kung di mo pa naman sinusubukan?!!" Sigaw pabalik ni D.O
Kwinelyo naman ni Sehun si D.O "Ginagago mo ba ako ha D.O ?!! MAHAL NA MAHAL KO SI RAILEY!!"
"BAKIT?? SA TINGIN MO BA IKAW LANG NAGMAMAHAL KAY RAILEY HA?!! SA TINGIN MO BA IKAW LANG ANG NASASAKTAN? SA TINGIN MO BA IKAW LANG ANG HINDI MAKATANGGAP NG NANGYARE?!! PAANO PA SA MAGULANG NIYA? SA MGA KAPATID NIYA? SA AKIN?!!"
Natahimik naman si Sehun. Lumuwag ang hawak niya sa kuwelyo ni D.O hanggang sa bumitaw na siya. He left the room. Habang si Kris naman ay nandun lang, in his usual pose na nanunuod lang sa sumbatan nila D.O at Sehun.
Wala ba siyang pake? O pagod na sa kakaintindi kay Sehun? Bakit hindi niya inawat yung dalawa?
"Bish please. I'm too fashionable for that"
Pumasok sa room sila Luhan, Kai, Tao, Chanyeol, Chen, Baekhyun, Lay at Xiumin. Sino sila? Sila ang members ng EXO. Napasali sila Sehun, D.O at Kris sa isang Kpop band 9 months ago. Actually, 1 year and a half nang nangungulit ang isang SMEnt talent scout kay D.O na mag audition pero inayawan niya. Tinanggap niya lang ito nang mapapayag niya sila Sehun na samahan siya at sumali din. Naisip niyang makakabuti rin iyon para kay Sehun, para hindi siya laging tulala kakaisip kay Railey.
"Pustahan, nag away mga kasama mo no?" Chen
"Ohhh... Sino talo?" Luhan
Napa smirk lang si Kris. Alam na talaga nila ang laging pag aaway nila Sehun at D.O "Bish please! I dunno"
"Oh.. Oh.. Kkaebsong" Baekhyun
Tawanan naman sila. Pero may napansin si Kris na wala.
"Kung hinahanap mo si Suho hyung, wala siya. Mawawala raw muna siya ng ilang araw" Saad ni Tao dahil nakahalata kay Kris
BINABASA MO ANG
Forgotten Love(COMPLETED)
FanfictionBeing with the person you love would be the happiest thing in the world. Dati, inagaw na sayo yung dalawang mahal mo sa buhay, ngayon? Ipapa agaw mo pa ba ulit? Or will you fight for it? Either way, kahit ipaglaban mo pa, anong magagawa mo kung pili...