It Is True Love?
jlcampat muli akong naka tanggap ng tawag na galing kay mama. Pero mas pinili ko nalang na hindi muna sagutin. At sunod nito ang pag tawag sakin ni jaz.
RRRIIINNNGGG!!!
RRRIIINNNGGG!!!
RRRIIINNNGGG!!!"hello baks."
" hello jaz"
"asan na kayo? Andito kami sa condo ni dk sa tagaytay"
"kamusta si mama?"
"ayun nag iiyak sakin. Hindi ko nga alam kung ano yung isasagot ko e."
"hayaan mo lang sya kakalma din yan mamaya maya. Basta ikaw na muna bahala kay mama. balitaan mo ko sakanya."
"sige baks mag iingat kayo dyan"
DROP CALL!
"kamusta daw si tita?" bangit ni dk
"yun nag iiyak pa din daw dun. Dk tama paba tong ginagawa natin?" bangit ko kay dk at kasabay nito ang pag lapit nya sakin.
"oo naman rose tama na ipag laban nati ang pag mamahalan natin. Hindi man nila matanggap ngayon pero bukas o sa susunod na bukas matatanggap din nila yung relasyon natin." Pag katapos sabihin sakin ni dk yun. Pumasok nako ng cr para maligo. At habang na liligo ako hindi ko maalis sa isip ko yung mga nangyayari sakin.
rose POV: anong meron sayo dk at anong meron sa pamilya mo at bakit galit na galit si mama sayo?
at habang na liligo ako. naka higa lang si dk sa kama at naka tingin sa taas.
dk POV: anong meron sayo rose? Bakit ganun nalang yung reaction ni dad sayo? pero wag kang mag alala hindi hindi kita papabayaan kahit anong mangyari ilalaban kita sa lahat.
RRRIIINNNGGG!!!
RRRIIINNNGGG!!!
RRRIIINNNGGG!!!"my nakakita sakanila sa condo sa my tagaytay dun sila ngayon mag sstay ng mga ilang araw"
"sigurado ka ba dyan?"
"oo sigurado ako."
"good! Papauntahan ko na agad sila dun."
DROP CALL!
ng matapos na kaming maligo ni dk. Niyaya nya ko mag lunch sa labas.
"tara rose kain tayo sa labas masasarap ang mga pag kain dito" agad kaming lumabas ng condo ni dk. Medyo pag labas mo naman ng condo nya madami kana agad ma kikitang mga pag kainan. Pero bago mag lakad ni dk. Nakita ko nanaman yung tao na nakatingin samin ni dk kanina.
"dk nakita ko nanaman yung taong nakita ko kanina. Lalaking naka suot nga brown at naka salamin na itim." Agad naman nilingon si dk pero hindi nya to na kita.
"wag kang mag alala walang nakakaalam sa pamilya ko na my condo ako dito sa tagaytay kaya kung pinapasundan man nya tayo hindi nya tayo ma susundan. Kaya wag kana mag alala dyan rose ko?" pangiti nyang sabi nya sakin at sabay akbay sakin. Ang sarap mag lakad lakad lalo na pag kasama mo yung taong mahal mo ata kaya kang ipag laban. Wala kang iniisip ng kung ano ano at wala kang mararamdamang takot at kaba tanging saya lamang ang mararamdaman mo.
BINABASA MO ANG
IS IT TRUE LOVE? (COMPLETE)
RomanceSometimes accepting the truth hurts a lot, to forgive someone is hard, is it all worth it because of love? Am I willing to accept everything? I thought knowing the truth already hurts me a lot, pero hindi ko aakalaing darating ang isang araw na hi...