CHAPTER 7
Telephone
Czarina's POV
"Czarina! May tawagkasatelepono" Sigaw ni Bong yung matabang pulis sa lahat ng mga pulis.Iba nanaman ang hawak nyang pagkain,Lech flan naman para social ang peg,I mean Pig.
Syempre ang sarap na nga ng moment ko kay Cyrus ng dahil lang sa lecheng tawag nay an sa telepono. Sino ba kasi yun? Kainis minsan na nga lang maglandi eh.
Anyway, Tumayo na ako at nilingon si Cyrus para magpaalam at tumago lang sya na nagsasabi ng oo.
Pinuntahan ko si Bong hababg kabillan na may hawak na pagkain at yung isang kamay ay yung telepono. Inabot nya sa akin ang tawag at huminga ng malalim kung sino yun."Hello?"
Wooooooooossssssshh
Yun lang ang naririnig ko parang yung tunog ng T.V na walang signal."Hello?" Sabi ko ulit.
Fss... fss... fss...
Yung tunog na naririnig ko ay may taong nakikinig sa akin pero dinig ko ang paghinga nya.
"Sino baito?" Pagalit kong sabi.
Wala na akong narinig kaya mas lalo akong nagalit."Anoba? Tatawagtawagkataposhindika man langmagsasalita? Anokaba? Pipi? Nagtawagka pa?"
Tapos mga ilang saglit lang ay marinig akong kalabog ng pinto at may nagsalita.“Hoy! Nanditonaangpagkainnanilutomonasaankana?” Pasigaw ng isang pamilyar na boses ng isang lalaki.
"Sino baito?" Patanong ko ulit.
Wala pa din ako marinig kung hindi ay tunog ng isang lakad kaya napikon nalang ako.“Hello? Sino baito? Panirakatalaga ng moment!” pasigaw ko talaga ng malakas as in malakas na malakas.
Pero wala pa din sumagot sa kabilang linya kaya sobrang pikon ko."Hello sabi eh!" Pasigaw ko ulit.
"Hello Ms. Loser" boses ng isang lalaki na pamilyar sa akin at ang lamig ng boses nya. As in ang cool pero kilala ko kung sino ang tumatawag sa akin ng Ms. Loser kaya kumunot noo ko.
Tumibok ang puso ko nung marinig ko ang cool nyang boses.
Dug dug... Dug dug...
Medyo bumibilis pa tibok nito pero sabi ng isip ko ay dapat upakan si Zack.
"Aaaaaarrrggghh! Ikawnanaman?" boses ko talaga na napipikon kasi alam ko na kung sino ang tumatawag sa akin.Syempre,walang iba kundi yung hayop na yun!
"Oh gigilkanabasa akin Ms. Loser?" Sabi ng hayop na zack na yan at parang tuwang tuwa talaga sa pangangasar sa akin,kainis.
BINABASA MO ANG
Criminal Lover
Fiksi RemajaCRIMINAL LOVER Oo criminal ang tawag sa mga masasamang tao. Yung mga nagnanakaw, mga sindikato Walang awang pumatay ng tao at iba pang gawain. Sa tingin mo? Bakit may criminal? dahil Sa droga? Dahil ba sa masamang impluwensya sya napunta? Dahil ba s...