Kanina pa ako pabaling baling ng higa pero hindi ako makatulog. Those protruding black eyes still haunts me, it looks so dangerous just like the storm and so dark just like the night. And those jawline damn! I dont know who he was and his face is new to me lahat naman ng nag tatrabaho sa hacienda ay kilala ko ma pero ang mukhang yon ay hindi ko maalalang nakasalamuha ko na. Napabangon ako ng higa at napatakip sa aking bibig ng maalalang baka siya ay yung unang anak ng mag asawang De Herrera na si Lexus Veyron batid ko'y nais ng matandang De Herrera na makompleto ang kanyang mga apo sa nalalapit na death anniversary ng yumaong asawa ni Don Marcus. "Hala di kaya?! Naku nakakahiya." Mahina kong bulong sa sarili ko. Di ko akalain na ganoon siya kagwapo at ka macho oo aaminin ko silang lima ay may sari-sariling taglay ng kagwapohan pero mas yummy parin si Lexus. Napabungisngis ako sa aking mga naiisip. Langya.
Kinaumagahan ay nagising ako sa sinag ng araw na dumadampi sa mukha ko galing sa bintana.
"Meisha Therese gumising kana't mag agahan dahil papasok ka pa sa hacienda." Sabi ni mama sabay yugyug sa akin."Opo nay, babangon na."
"Hali ka na't mag almusal." Sabi ni mama tsaka siya dumeretso sa kusina. Ako naman ay naligo at nag bihis ng nakasanayan ko ng damit tuwing sabado isang off shoulder na damit at skirt na mahaba na hanggang sa mga paa ko. At pinaresan ng isang simpleng flat sandals. Maglalaba, maglinis at mag luto lng naman ng pagkain ang ginagawa ko doon tsaka hanggang alas 3 lng ng hapon ang trabaho ko doon kada weekends. Kaya hindi na ako nag bibihis ng magandang damit.
"Ngumiti kahit na napipilitan kahit pa sinasadya mo akong masktan paminsan-minsan bawat sandali--" napatigil ako sa pag kanta ng mapansin kong my nakatayong bulto ng tao sa my hamba ng pintuan at pinagmamasdan ako. Napatayo ako ng tuwid ng makilala ang taong iyon. LEXUS VEYRON sino pa ba?
"Hey!" He greeted then smiled. Oh my god may nalaglag teh! Panty ko ata.
"Uh--mm y-yes s-sir?" Napapikit ako sa hiya dahil pautal-utal kong salita. Umayos ka Meisha ha!
"Have you seen my calvin klein boxer the black one." He ask never tearing his stare at me.
"Wala ho akong nakita sir."
"Really? What is it in your hand then? Can I see it?" He playfully said to me.
Namula ako sa sinabi niya "Hala eto ba yon sir? Di ko napansin. Jusko naman sana ay sinabi mo agad." Sabi ko sabay abot sakanya ng hinahanap niyang boxer. Napayuko nalang ako dahil sa hiya.
I heard him chuckled. Ang sexy ng tawa. Napakagat ako ng labi dahil sa mga naiisip ko.."Don't bite that lips lady I might bite it too." My lips parted as to what he said he then pulled his fuckin' briefs out if my hand and playfully winked at me.
"Manyak mo po!" I said meanly but my braveness went out of my body when he started advancing towards me. Napaatras naman ako hanggang sa na corner ako ng lokong ito. Ikinulong niya ako sa pagitan ng kanya g braso. Hala wag po. Hindi pa ako handa MAMAYA NA.
"Really huh?" He said playfully and kept on nearing my fac.
"Hoy anong ginagawa mo? Lumayo ka nga!" Sabi ko sa kanya sabay tulak sa kanya. Napaatras naman siya ng konti. His lips tugged up.
"Ohhh feisty! I like it." He whispered in my ear. Napatanga naman ako sa sinabi niya. Hindi ko kinaya te! Pati ata singit ko namawis. Juskolord.
"Hija? Is that you? And what are you doing here Lexus?." Hala si maam Lucia.
"I came herw to get this." Lexus said sabay pakita ng boxer niya he looked at me before siya lumabas at kumindat.
"Hija? Hali ka. Nasa labas sina lolo Marcus, tito Lucas mo. Come on ipapakilala kita sa mga anak ko." Yaya saakin ni maam
BINABASA MO ANG
Hacienda De Herrera Series #1: MAID FOR YOU
RomanceShe's just a maid. While he's a freakin' heir and a goddamn haciendero. She's playful, fragile and innocent While he's possessive, strong and arrogant. She's dreamt to have a happy ever after, While he on the other hand play with every girls' hear...