Lưu ý : Chương này có nội dung loạn luân, ngược và có chút cảnh H, ai không thích có thể bỏ qua
________________________________________________________________________
- Nè, Cua đồng?
- Cái gì?
- Socola vụn cộng socola vụn ra cái gì?
Giải thở dài mệt mỏi, không thèm ngước mắt lên, nói cụt ngủn:
- Chịu!
Thiên Yết nở nụ cười tươi rói,mắt long lanh, tiếp tục xoa đầu Cự Giải:
- Ra bánh bích quy.
Cự Giải hất tay Thiên Yết xuống, bực bội vì cái tính hỏi mấy câu nhạt nhẽo của con người này. Nhíu mày tập trung ghi chép tính toán sổ chi tiêu.
Thiên Yết bị ăn bơ chĩu môi, lại quay vòng vòng cái ghế rồi nhìn chăm chăm lên tường, ánh mắt đờ đẫn mông lung như muốn tìm điểm cố định , lại tìm không ra.
Cự Giải không để tâm, người này vốn là bị điên.
Những ngày đầu lên Hà Nội, sống nhờ nhà của chị, Cự Giải đã nghe không biết bao nhiêu lời ra tiếng vào về người chị họ này.
"Con bé Thiên Yết bị người ta bỏ bùa thành điên, suốt ngày đi nhông nhông ngâm nga tiếng quỷ"
"Nó bị ma nhập, bị trời phạt"
"....đi chơi đêm khuya khoắt, bị thằng hiếp xong bị điên.."
"Khổ thân cha mẹ nó có đứa con gái như vậy "
và còn nhiều những lời khác nữa. Phần lớn Thiên Yết ở yên trong nhà cũ của dì và chú để lại. Còn Cự Giải thì trả tiền và nuôi luôn Thiên Yết vì anh vốn là người biết việc biết ta.
Ghi xong sổ chi tiêu tháng này, Cự Giải quay lại thì thấy Thiên Yết từ bao giờ đã ngồi bệt giữa giường, mắt vẫn trân trân nhìn lên tường. Bỏ kính xuống bàn, Cự Giải ra lay vai Thiên Yết. Giật mình, Thiên Yết nhìn anh cười ngu ngơ như một đứa con nít.
- Đang làm gì vậy -anh hỏi
- Vẽ tranh, vẽ một con cá thật to màu cam sọc trắng, à không trắng sọc đen, là một con cá ngựa vằn.
Giang hai tay ước lệ con cá, Thiên Yết mắt lấp lánh.
Cự Giải chỉ nhìn Thiên Yết khoa chân múa tay, hỏi:
- Đói chưa?
Thiên Yết chợt ngừng lại, im bặt, mắt mông lung, khuôn mặt đỏ lên nhìn Cự Giải.
- Sao? Đói chưa?
Vẫn không có tiếng trả lời, Thiên Yết lúc này cúi gằm mặt xuống, miệng hơi mở ra định nói gì đó xong lại thôi, xoắn hai tay lại với nhau.Cự Giải không nói gì, nhìn bộ dáng của chị họ mình hơi run rẩy, khóe miệng mơ hồ hơi nhếch lên, Cự Giải biết, cứ nói đến vần đề này, Thiên Yết sẽ không trả lời đâu. Cự Giải mở cửa đi ra ngoài, ném lại phía sau một câu:
- Ăn bánh bao hấp cùng cơm rang xúc xích.Mở tủ lạnh, lôi ra túi bánh bao ướp lạnh, Cự Giải đặt nước, chờ khi sôi úp nồi lỗ lên, đặt bốn cái bánh bao vào rồi đậy nắp hấp. Mặc tạp dề màu xanh,anh cũng vét ra cơm nguội ,đập trứng, rồi cắt xúc xích bỏ đỗ đổ dâu chuẩn bị rang cơm. Nghe tiếng nước sôi ục ục trong nồi, anh nhớ lại khoảng khắc trước khi chị họ mình "điên".
Đấy là năm Cự Giải học lớp mười và được bố mẹ đưa đến nhà dì chơi. Hôm ấy trời mưa phùn ảm đạm, dì và chú đi công tác xa. Thiên Yết đi đâu đó về nhà rất muộn. Hai chị em kéo ra một chiếc thùng gỗ trong nhà kho, cọ sạch. Cự Giải đun nước ấm, đổ vào đấy thùng. Chị họ tuột hết quần áo dính đầy bùn đỏ, bước vào cái thùng nóng sực ấy. Khi Cự Giải hỏi có cần xà phòng gội tóc hay cần cọ lưng giúp không, Thiên Yết bảo Cự Giải cút đi. Nhưng Cự Giải không cút, cứ lảng vảng gần bếp lò, luộc những lạt bánh chưng. Có một lúc, mải nghĩ vẩn vơ, Cự Giải không nghe thấy tiếng khoá nước nữa. Ngoảnh lại, chẳng thấy Thiên Yết đâu. Cự Giải tưởng chị ấy đã tắm xong, nhưng hật ra, chị ấy ngụp đầu trong nước. Lâu kinh khủng, không thể tin nổi. Khi Cự Giải hiểu ra, nhào đến, thì chị ấy tự trồi lên, như chẳng có gì xảy ra. Thiên Yết xanh tái, nhìn thấy rõ từng mạch máu bên dưới làn da mỏng. Cự Giải bỗng hiểu là Thiên Yết đang khóc. Chỉ có khóc và đau khổ, chị ấy mới thản nhiên phô bày sự trần truồng trước mặt người khác như thế. Trước đó, chưa bao giờ chị họ khóc cả. Sự vụ ấy khắc sâu trong đầu Cự Giải như một ký ức về người chị họ, cũng là lần đầu tiên Cự Giải nhận ra cảm xúc đó,...
.
Nấu nướng xong xuôi , Cự Giải đặt đồ ăn lên khay, đem vào phòng cho Thiên Yết. Khi mở cửa ra, vẫn thẫy Thiên Yết tóc tai rũ rượi trên giường, mặt cúi xuống, im như một bức tượng đá. Ngửi thấy mùi đồ ăn , Thiên Yết như con robot mới kích hoạt, ngẩng đầu nhìn khay đồ ăn xong lại ngước nhìn lên Cự Giải, mắt không cảm xúc. Còn Cự Giải, cảm thấy mình có trách nhiệm cho người chị điên của mình ăn. Đặt khay lên bàn cạnh giường rồi ngồi xuống giường vén hết tóc rũ xuống ra sau vai Thiên Yết, để lộ đôi vai hơi gầy xương xương nhưng trắng thanh tú. Thiên Yết chợt run rấy, định né tránh. Cự Giải cũng không để ý, cầm chiếc bánh bao mình vừa mới hấp đem lên miệng cắn một miếng nhai rồi nhìn sang Thiên Yết, còn Thiên Yết thì cúi gằm không nhìn lên, chỉ khi cảm nhận được sự đau đớn da đầu khi bị ai đó kéo tóc khiến cổ ngửa lên phía sau,Thiên Yết há miệng mắt ứa nước xong bị môi Cự Giải hung hăng chặn miệng .
BẠN ĐANG ĐỌC
(12 CS)|Khoảng Khắc Mùa Hạ |- TRUYỆN NGẮN- TẬP HỢP ONESHOT
Teen FictionHơi ngọt, có. Hơi cay, có. Hơi độc, có . |Tình yêu có thể giữa những người tốt- cũng có thể giữa những kẻ tồi tệ| . . . Truyện đoản văn tự viết. |Nhân vật không thuộc về tôi, nhưng số phận của họ thì có| - Nếu vừa ý, đừng quên để lại 1 vote ủng hộ...