Prologue

232 8 2
                                    

Hello everyone! I'm not a good writer so do expect some typographical errors and other errors ahead. You can correct me if may errors kayong nakita, it'll help me a lot. Just don't bash me and sana walang kumuha ng nagawa ko or itong gawa ko para ipost sa mga accounts or other social media platforms. Respect others if you want to receive the same. Enjoy reading! 



~~~~~~~~~~~~~~~~~~

"May goodnews ang lola mo sayo!" Ayan agad ang bumungad sa akin pag pasok ko pa lang sa bahay.

"Ano pong good news?" Takang tanong ko, may ngiti sa labi.

"Basta, bilisan mo na! Your lola is waiting for you!" Excited na sabi ni mommy na sinabayan pa ng mahinang pagtulak sakin. "Go!" Dagdag pa ni mommy kaya naman iniwan ko na muna ang gamit ko sa sala at pumunta na sa office ni lola.


May kung anong kabang pumasok sa dibdib ko kaya bago ako kumatok, ikinalma ko na muna ang nagwawalang puso ko.

"Lola, bakit po?" Tanong ko nang makapasok ako sa office niya.

"Andito kana pala, may good news ako! At alam kong sobra mo itong magugustuhan." Sinenyasan niya ako na umupo sa upuang nasa harap niya na agad ko namang sinunod.

"Ano po ba 'yon?" Tanong ko, may kakaibang kinang ang mata niya same kay mommy. Excited na kinakabahan tuloy ako sa sasabihin nila.

"22 ka naman na..." Panimula ni Lola. Para namang may tambol sa dibdib ko dahil sa kabang nararamdaman ko ngayon. "Tumatanda kana at the same time ay stable naman na ang buhay mo so I'm planning something..." Pabitin niya kaya ilang beses akong napalunok.

"Ano po iyon?" Kinakabahang tanong ko.

"Ipapakasal kita sa apo ng kaibigan ko." Nakangiting sabi ni lola at para naman akong binuhusan ng malamig na tubig dahil sa narinig ko.

"W-what? Lola, masyado pang maaga yan para sa akin diba? I mean hello, wala akong alam sa pagiging asawa and, and—"

"—You'll marry Ralph Dean Tolentino" pag putol niya sa pagsasalita ko. Mas lalong kumabog ng malakas ang puso ko.

"Is that for real?" Hindi ako makapaniwala, totoo ba talaga 'to? Pag ito joke lang lalayas talaga ko dito. "As in si Ralph Dean?" Nanlalaki ang matang tanong ko.

Tumango tango si lola, "Yes, hija. Si Ralph Dean ang lalaking kinahuhumalingan mo."


Ay grabe sa kinahuhumalingan oh! Pero true naman...


"Kelan ang kasal???" Excited na tanong ko na ikinatawa niya.

It's the best day ever! And I know that I'll be having a best life pag kinasal na kami ni Dean, pag kinasal na kami ng taong mahal ko. Gad! Im so excited! So excited to be his wife! Pinapangako kong hinding hindi siya mag sisisi na ako ang pakakasalan niya. Dapat na akong maghanda bilang house wife at mommy ng mga anak namin.

Damn! Sobrang saya ko!

Sabi na nga ba at magiging akin ka, Dean.


| K.S |

Loving Dean [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon