Franki's POV
Alam kong may tinatago sakin si Diana. Tahimik na sana ang buhay ko nang bigla ko siyang makilala. Simula noon ay sunod sunod narin ang mga pagpatay. Posible kayang may kinalaman siya dito?
Pero ang mga biktima Franki, hindi naman sila talagang magkakilala. Hindi nga ba?
Ang unang biktima, si Sir Greg. Hindi naman taga rito si Diana so imposibleng nagka-issue sya sa taong yun. Then Tito Frederic, ang sabi ni Diana fan siya nito. Ibig sabihin may ideya siya tungkol kay Tito at maaaring nagpapanggap lang siya bilang tagahanga pero ang totoo talaga ay may galit siya rito dahil sa mga nangyari siguro sa buhay niya na may kinalaman si Tito Frederic.
Yung Emma, kilala din niya. Dun talaga ako nagsimulang pagdudahan siya.
[Sia:]
Labrinth
[Labrinth:]
Do you think I'm stupid?
Do you think I'm bat shit crazy, having you on my mindThat Veah girl called her MACKEY. Hindi ako naniniwala na nickname niya lang yun. Nito ding mga nakaraang araw parang may pilit syang pinapainom sa akin. Akala niya hindi ko mahahalata.
Do you think I'm helpless?
My algebra gon' equal you every time
Do you think I'm calling?
Do you think I'm calling out your name every night
Girl I've fallen for you
What, what you say?At habang tulog siya kaninang umaga parang binabangungot siya. Ang sabi pa niya, "Dad, please don't leave." Iyak niya.
Iniwan ba sila ng Daddy niya? Hindi ko alam.
Hanggang 5pm na ang trabaho ko pero pinauwi kami ngayon ng maaga dahil sa sinasabing posibilidad ng gumagalang mga terorista. Naisip nila yun dahil dun sa nangyaring pagsabog ng sasakyan last week.
[Labrinth & Sia:]
Oh my god, baby baby don't you see-e-e
I got everything you ne-e-ed
O-only a genius could love a woman like she
Oh my god, baby baby don't you see-e-e
I got everything you ne-e-ed
O-o-only a genius could love a woman like sheIniiwan ko lang si Diana mag-isa sa apartment, hindi kaya sa mga oras na yun ay may iba syang ginagawa na hindi ko alam?
Pag-uwi ko, pumunta nga kami sa doctor para ipacheck ang pilay niya gaya ng napag-usapan namin kaninang umaga. It's that same Doctor again, si Doctor Quizon.
"Good news. Kasi ayon sa findings, magaling na tong si Diana. Pwede na syang makalakad ng maayos next week ng walang saklay." Sabi sakin ng Doctor.
"Ganun po ba? Sige Doc. Salamat ah." Sabi ko dito. Just ask normal Franki. Wag kang umasta as if pinagdududahan mo na magkasabwat ang dalawang to.
"Walang anuman. Here's my contact number. Call me if something happens. At sya nga pala Miss uh--"
"Franki. Franki Russell."
"Yeah right, Miss Franki. Para talaga mapadali ang paglalakad nito ni Diana, kailangan nya ng 10 minutes na massage session every night. An hour before bed."
"Don't worry Doc. Ako na pong bahala."
I'mma ge-ge-ge-ge-ge-ge-genius
A ge-ge-ge-ge-ge-ge-genius
A ge-ge-ge-ge-ge-ge-genius
He's a genius
Cause I love a woman like you
BINABASA MO ANG
THE HUNTER'S TRAP (frankiana)
FanfictionDiana Mackey is an undercover cop assigned to investigate a malicious serial killing case that Frances Margaret Russell, a former police officer from a different department is said to be responsible for it.