Hồi sơ về cô gái tên Mina đó đã được Sana tìm kiếm đầy đủ tất cả thông tin. Hiện giờ cô ấy đang sống rất gần đây, bây giờ kiếm địa chỉ nhà cô ấy nữa là xong.
Nhưng đầu tiên cho tất cả là Momo đâu rồi? Từ đêm qua đến giờ không thấy đâu. Có khi nào đi lạc không nhỉ? Một con người khó hiểu như cậu ta cũng có khả năng lắm.
Nghĩ là làm Sana đứng dậy không quên sắp xếp hồ sơ lại ngăn nắp, mặc áo khoác vào ra khỏi nhà tìm Momo không quên khóa cửa cẩn thận.
Đi trên đường mặt trời lên đến đỉnh ánh nắng chói chang cả một con phố, Sana nghỉ chân tại một quán nước gần đó. Tìm Momo khắp nơi mà vẫn không thấy, tên này giống như ma vậy biến mất một cách âm thầm không để lại một dấu vết.
Uống một cốc nước cho hạ quả, tức quá mà. Một cô gái xuất hiện với mái tóc đen óng ánh, bước lại nơi Sana đang trút giận.
- cho hỏi, cô thấy người trong hình này có sống ở đây không?
Giọng nói nhẹ nhàng, ngọt như suối chỉ cần tiếng nói cất lên. Sana gần như không còn biết tức giận là gì nữa, ngước mặt lên cô vô cùng hốt hoảng vì đây chính là Mina người Momo và cô cất công tìm kiếm.
Vội vã đứng dậy cúi đầu chào lịch sử, Sana mời cô gái ngồi xuống, bắt đầu vào công việc của mình như bao ngày tìm kiếm người thất lạc.
- cô muốn tìm ai?
Mina không nói đưa cho Sana một tấm ảnh. Nhận lấy tấm ảnh Sana thật sự sốc bởi người
cần tìm và người tìm không khác gì nhau cả. Nhìn vào có thể xem cô ấy đang đùa giỡn với người thi hành công vụ.- biết nó rất giống trò đùa, nhưng đây thực sự là em sinh đôi của tôi. Mong cô có thể giúp đỡ.
Sana bàng hoàng, cố gắng trấn tĩnh bản thân, nếu muốn tìm người trong hình thì phải tìm thấy được Momo, bởi cô ấy cũng đang tìm kiếm người trong hình mà. Nhưng tên này đang ở đâu kia chứ, ngay lúc cần lại không thấy đâu. Khuôn mặt hậm hực của Sana làm cho Mina không thể không nhịn được cười,
tại sao cô ấy có thể đáng yêu như thế chứ ? hai cái má phồng lên thêm một chút ửng đỏ. Nhìn xem đôi mắt ấy kìa nó đẹp biết bao, tâm trạng bất ổn sao có thể làm người khác động lòng được nhỉ? Cảm giác mình làm hơi lố Sana một lần nữa quay về trạng thái nghiêm túc của mình tập trung vào làm việc.
- được rồi, tôi sẽ giúp cô việc này, bây giờ cô đi theo tôi tìm một người, người đó sẽ giúp ích cho cô đó.
nghe đến đây cô mừng lắm lập tức theo chân Sana tìm kiếm Momo.
Tại nhà Tĩnh Nam, sau khi cả hai dùng xong bữa Momo là người dọn dẹp, rửa bát của cả hai, lau bàn, tất tần tật mọi việc còn Tĩnh Nam chỉ ngồi im không làm gì cả. nhìn thấy người mình thương trở nên như thế không ai mà không đau lòng cả, Momo cũng không ngoại lệ, sau khi dọn dẹp xong cô đến gần Tĩnh Nam vuốt lấy mái tóc mượt mà ấy.
Dẫn em lên phòng, cô lấy những quyển sách mang lại chỗ em đang ngồi trên giường, mỉm cười Momo đưa cho em một quyển sách khi nhìn sơ qua nhan đề thấy nó có vẻ hay và khá thú vị, nhận lấy quyển sách từ tay Momo đây là quyển sách mà một người trong quá khứ đã tặng cho em.
Dặn dò em phải giữ thật cẩn thận nên đây là quyển sách được coi là lâu và được giữ gìn kỹ nhất trong số những quyển sách mà em đang giữ, quyển sách kể về một cô gái đơn phương một tên tội phạm sau khi hắn đã cứu cô khỏi những tên côn đồ khác và trải qua nhiều trắc trở họ cũng về bên nhau.
Nhưng đáng buồn thay đây lại là một kết thúc xấu nên thứ hạnh phúc chỉ là khởi đầu của sự đau khổ mà thôi.
Nhớ hồi đó, khi em đọc quyển sách này mà nước mắt cứ liên tục chảy xuống theo từng dòng chữ của câu chuyện.
- Tôi thấy tựa sách khá hay với lại được bảo quản rất kỹ nên tôi nghĩ em rất thích nó và nó làm tôi nhớ tôi đã từng tặng cho một cô gái rất giống em quyển sách này.
- câu chuyện đầy bi thảm, mà người đó kêu tôi phải giữ gìn. Tôi thật sự không biết nó có ý nghĩa gì ?
Ngồi xuống cạnh bên em đang ôm trong tay quyển sách, Momo tiếp tục chậm rãi:
- em biết không đúng nó là một câu chuyện buồn nhưng nếu em đọc kỹ em sẽ thấy một chi tiết mà người đọc hay bỏ qua nhất.
Tĩnh Nam nhướn mài, một người như cô ta mà có thể hiểu được ý nghĩa của câu chuyện này sao ? nhưng nó quả không sai có một vài chi tiết khi ta đọc lại mới có thể tìm thấy được chứ đọc sơ qua hoặc chỉ đọc mới một lần.
thì khó có ai có thể hiểu rõ hết được cả. Nhưng đối với người đã đọc quyển sách này rất nhiều lần thì có chi tiết nào mà em không biết sao?
- cô nói thử xem đó là chi tiết nào?
- một tên tội phạm lại cứu một cô gái thoát khỏi bọn côn đồ, đọc qua có thể nhận ra rằng hắn ra tay nghĩa hiệp nhưng nếu sẽ ra sao khi tên tội phạm và bọn côn đồ cấu kết với nhau?
Tĩnh Nam mở to mắt nhìn Momo, nếu như vậy thì toàn bộ cốt truyện sẽ bị thay đổi hoàn toàn sao? không phải anh hùng mà là kẻ ác đang giả làm anh hùng!
BẠN ĐANG ĐỌC
Đắng
أدب الهواةMột tên trộm vào nhà một thiếu nữ 18, trốn tội bắt cô ta làm theo mệnh lệnh của mình. Đến một ngày nhận ra mình yêu cô ấy nhưng có lẽ quá muộn.