Đầu tiên vẫn là lời cảm ơn chân thành tới mọi người sau mỗi hồi kết của một câu truyện rồi ạ.
So với mạch truyện hết sức chậm rãi trong những cảm xúc yêu thương, u sầu, đúng sai của các phần truyện từ đầu tới giờ thì kết thúc ở đây có lẽ là hơi quá nhanh, quá vội vàng mất. Làm như vậy một phần vì không dám làm rõ quá các ân oán đời trước, một phần vì cảm thấy chính mình và cách suy nghĩ đã khác đi rất nhiều so với mong muốn lúc đầu khi bắt tay vào viết. Cảm thấy nếu đi sâu hơn có lẽ với vốn từ và cách thể hiện của bản thân sẽ khiến tác phẩm của mình trở thành một mớ hỗn độn không tới đâu vô đâu. Thậm chí nó quá nặng nề dễ khiến cho nhân vật bị dồn nén tới đường cùng, nên kết thúc ở đây như một sự giải thoát cho Johnny cũng là sự giải thoát cho chính mình nữa.
Về Jaehyun thì có lẽ cậu ấy là người phát triển tâm lý rõ ràng và mạnh mẽ nhất ở đây rồi, mọi người hoàn toàn có thể tin cậu ấy chính là như trong từng chương không khác gì hết đâu.
Về Johnny. Tôi đã từng nói Johnny ở đây được viết như con người và những rối rắm của chính tôi ở thời điểm đó vậy. Còn với thời điểm hiện tại, khi mà đã vùng vẫy, đã tranh đấu, đã thử tìm kiếm rất nhiều cách thức khác để thoát ra khỏi vấn đề vướng mắc của chính bản thân... thì tôi đã làm được, cùng mất mát rất nhiều để đổi lấy. Tôi của hiện tại cũng không còn viết những văn từ tối tăm trói buộc nhân vật của mình nữa. Hóa ra mọi thứ cũng vẫn đơn giản như những thứ đầu tiên đã nói trong truyện, chỉ cần buông bớt một thứ trên tay ta đã có thể tự mình mở ra cánh cửa tới với khoảng trời thuộc về mình rồi. Mà cả bản thân tôi hay Johnny khi ấy đều vì một vài trách nhiệm cùng áp lực nghĩ là rất lớn lao níu giữ lấy mình, khiến bản thân không thể bước qua. Nếu thế thì những biến cố bên ngoài tác động trực tiếp tới tôi, cũng giống hệt với chuỗi sự cố không may liên tiếp trong cuộc đời trải đầy thành công của Jess, chính những điều này lại khiến Jess nhận ra đâu mới là cái mình thật sự trân trọng. Mọi người có thể nghĩ về Jess như một người đã từ trong tuyệt vọng không muốn mất đi những gì mình có, đã là người tự tay công khai những mặt tối của gia đình mình, đẩy người đã luôn đè ép áp chế cô ấy về nơi ông không thể tiếp tục chèn ép và đẩy hết những trách nhiệm lớn nhỏ của một gia tộc lớn cho cô được nữa. Sau đó trong những đấu tranh tinh thần phải chọn giữa tình thân, tình yêu, tình nghĩa vợ chồng với Johnny cô ấy đã phải trả cái giá rất đắt thậm chí tổn thương tới chính mình và người đàn ông của mình. Đấy mới chính là lúc nhận ra bản thân cần phải gạt bỏ vài thứ để nắm lấy cái thật sự quan trọng với mình. Đây vừa là bài học lớn với Johnny, cũng là bước thúc đẩy, là một kinh nghiệm đắt giá để anh có thể chuẩn bị tốt hơn cho tương lai mà anh cùng Jaehyun sẽ phải đối mặt.
Tới đây đã là sự giải thoát lớn nhất họ có được rồi dù không phải hoàn toàn.
Dù nói là đã kết thúc nhưng tôi vẫn sẽ có câu trả lời và hồi kết cuối cùng cho các nhân vật còn lại của truyện. Thực ra vốn là nằm trong mạch chính để kéo dài câu truyện về sau nhưng cuối cùng lại sợ bản thân mỗi số phận của họ cũng đã có những sóng gió nổi bật riêng rồi, dễ làm lu mờ bớt tâm tư ở mức "đen xám" của nhân vật chính nên đành viết thêm thành vài ngoại truyện riêng biệt vậy. Nhưng mọi người đừng nghĩ nó chỉ là một vài cp tạm bợ khi cần một hồi kết không dính tơ vương vào cặp đôi chính của chúng ta. Như đã nói thì những nhân vật mới về sau này cũng chính là "từng" nằm trong chính văn mà vì tâm lý thay đổi nên tôi đã bớt hẳn ra ngoài vậy thôi.
Một lần nữa cảm ơn mọi người đã chờ đợi. Hẹn gặp lại ở ngoại truyện sẽ tươi sáng hơn nha ❤
BẠN ĐANG ĐỌC
Yêu đương vốn là chuyện dây dưa
Fanfiction"Nói thật anh không có nhiều thời gian đâu" "Ừ. Nói thật em đang không có tâm trạng" "Ừm. Vậy thì anh đến sau" Nhẽ ra chúng ta không nên dễ dàng thỏa hiệp cùng nhau đến thế. Anh biết mà đúng không. Yêu đương vốn là chuyện dây dưa