BITCH' Two

163 1 0
                                    

Prim's Poit of View

Calling Greg. . .

'Lo-----"

'Greg, I'm leaving London tonight."

I didn't gave him any chance to speak kase alam ko naman na di niya ako papayagan. Pipilitin nya lang ako mag stay at kalimutan na lang ang nakaraan.

But I can't.

Di pwedeng basta ko na lang kalimutan ang lahat. Di pwedeng basta na lang ako manihimik.

'I'm sory, Greg. Pero para sa atin rin naman ang ginagawa ko.'

'Calling all passenger of flight 1023 bound to Philippines, please start boarding the plane now. We're about to leave in fifteen minutes.'

I took one look back, then sigh.

It's time to leave my present to go back in my past.

i smilled sadly then started to walk.

'I love you Greg. Wait for me, please.'


------------------

it was 19 past 1 in the morning nag mag land ang flight na kinasasakyan ko. 

I took a sharp inward breath and tell myself to get ready for what will happen to me and my plans nw thath I'm back in the Philippines.

Yes. you read it right.

I'm in the Philippines.

Ang lugar kung saan nabubuhay ang lahat ng masasamang pangyayari sa akin. This amazing country that houses my horrors.

Horrors?

i chuckled.

Hindi na ngayon. Sisiguraduhin kong sila na ang matatakot sa akin. Sisiguraduhin kong sila naman ang magdurusa sa mga palad ko.

Magdurusa talaga?

Hahaha. How cliche. Pero yun talga ang balak kong gawin.

Hindi ako titigil hanngang hindi ko sila nakikitang nalulugmok sa putik na pinaglagyan nila da akin. NOON.

----------------

I pressed the doorbell one more time.

Naiirita na ako.

Ilang oras na ba akong nakatayo dito? Pero parang wala ata silang balak na pagbuksan ako. 

Shit.

Pagod ako sa byahe. Jet lag's slowly creepin in. Naiirita nako. Naiinip.

Isa pa, kanina pa pinapapak ng mga lamok ang legs ko.

'Kung di ka ba naman ksi tanga, Prim. Babyahe ng naka shorts. Di pa man lang nagpasabi. Haixt.'

I curse under my breath then started harrassing the poor doorbell once again. But thistime, sinamahan ko ng pag alog ng gate at sigaw.

'MANANG! PABUKAS! ANO BA?!!!!'

THE BITCH STORYTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon