Truyền thuyết xưa kể rằng Hanahaki là một căn bệnh được sản sinh ra bởi những người yêu đơn phương, sản sinh ra khi mà mối tình đó mãi mãi không được đáp ứng. Người mắc phải căn bệnh này sẽ phải hứng chịu những nỗi đau tới từ thể xác và tinh thần...cho đến giây phút cuối cùng, nhưng cành hoa sẽ đâm xuyên phổi của người bệnh, khung cảnh đẹp đẽ nhưng lại bi thương tới tột cùng...
Đêm xuống, Aesop thu dọn hành lý của cậu, trò chơi điên dại này đã kết thúc, cậu đã thoát khỏi trang viên này cùng với những người đồng đội. Cậu mân mê cành hồng đỏ mà cậu nhặt được dưới đất khi thợ săn The Ripper choáng váng sau phát súng của điều phối viên.
Cậu...sẽ đi tỏ tình.
Trong lòng Aesop dấy lên một cảm xúc hồi hộp. Cậu và anh đã từng hứa với nhau nếu thoát khỏi được trang viên họ sẽ ở mãi bên nhau. Nhưng có một điều Aesop không nghĩ tới, Eli chỉ coi cậu là đồng đội, vai vế của cậu cũng như những kẻ sống sót khác mà thôi... hơn nữa, Eli còn một vị hôn thê chờ anh trở về.
Ngày trở về, vị hôn thê xinh đẹp của Eli chạy tới đón anh bằng một cái ôm ấm áp. Trái tim Aesop treo lơ lửng... rồi như vỡ ra khi anh quỳ gối cầu hôn cô ấy trong sự cổ vũ của mọi người. Họ còn tuyên bố sẽ kết hôn sau một tuần, cậu siết chặt đóa hoa hồng, găng tay và bộ lễ phục vốn luôn sạch sẽ nay đã dính vài vệt máu. Aesop nở nụ cười chua xót... cậu quay lưng đi lối khác, tránh sự thật này
............
Đã 5 ngày kể từ khi họ trở về từ trang viên, Aesop ngồi trong căn phòng của mình, bên cạnh cậu là một tấm thiệp mời cậu tới dự đám cưới của anh và cô ấy... dù sao anh ấy cũng đã có được hạnh phúc, cậu nguyện đứng ở phía sau. Chúc phúc cho anh ấy.
-khụ
Tiếng ho nặng nề phát ra trong căn phòng vắng lặng, Aesop đưa tay lau đi vệt máu dính trên khóe miệng.
Cậu chỉ còn 2 ngày...
Aesop cẩn thận gói cặp búp bê khắc họa lại Eli và vị hôn thê xinh đẹp của anh ấy, đặt một cành hoa hồng cùng tấm thiệp chúc phúc. Cậu mang hộp quà tới cho bác sĩ Emily, nói dối rằng cậu bận không thể tới. Dù cho vị bác sĩ kia đã nghi ngờ nhận thấy một điều gì đó nhưng trước khi cô kịp nói, cậu đã kéo hành lý và rời đi.
Ngày cuối cùng
Cơn ho dữ dội khiến Aesop có chút choáng váng, cậu đac trở lại trang viên, đi qua khắp nhưng địa điểm lưu giữ ký ức của hai người họ. Nếu mối tình đã nảy sinh ở đây...thì đây cũng nên là nơi kết thúc.
Nơi dừng chân cuối