EliCarl | Mộng ( đây là phần kế tiếp của Hanahaki)

185 17 0
                                    

Eli bước từng bước lững thững trên cánh đồng hoa hồng vàng, anh không nhớ mình đã tới đây bằng cách nào, nhưng có điều gì đó thôi thúc anh, dường như anh đã quên đi điều gì đó rất quan trọng. Eli gặp một cậu bé có mái tóc bạch kim, đôi mắt chất chứa nhiều lời tâm sự, cả hai đã đứng nhìn nhau rất lâu...

-Eli, anh đã tìm ra chưa...? Ý nghĩa của những bông hồng vàng...

Eli khẽ khàng lắc đầu, cậu bé kia đứng ngây ra một lúc, một nụ cười nhàn nhạt hiện lên trên khuôn mặt cậu, cậu vung tay, những cánh hoa hồng tung bay trong gió bao quanh lấy thân thể cậu. Eli hoảng hốt nhìn bóng dáng cậu khuất dần sau tầng tầng lớp lớp cánh hoa hồng, cánh tay vô lực vươn ra...

Eli ngồi bật dậy, người anh ướt đẫm mồ hôi, nước mắt không ngừng rơi xuống, đã lâu lắm rồi Eli mới lại có giấc mộng ấy. Eli nhìn sang vị hôn thê của mình, khẽ đặt lên trán cô một nụ hôn, anh đi ra ngoài ban công hít thở khí trời.

Đã 5 năm từ khi anh có giấc mộng ấy. Chính xác hơn là từ khi trò chơi điên loạn kia kết thúc, mọi người đã đường ai nấy đi, anh cũng đã trở về. Nhưng điều khiến anh có chút khó hiểu, cậu bé kia anh đã gặp rất nhiều lần trong giấc mộng của mình trông rất giống với phiên bản nhỏ tuổi của Aesop- người đã luôn đồng hành với anh trong trò chơi, điều duy nhất cậu ấy hỏi là ý nghĩa của những bông hoa hồng vàng, một lĩnh vực anh không để tâm đến.

Đáng suy ngẫm hơn là trong đám cưới tràn ngập sắc hoa và niềm vui của anh, cậu lại không hề xuất hiện, bác sĩ Emily Dyer đã đưa món quà của cậu cho anh, một cặp búp bê tuyệt đẹp về anh và vị hôn thê, một bông hồng vàng được đặt trong hộp quà cùng tấm thiệp chúc phúc, sắc mặt của thợ săn Jack the Ripper có chút kì lạ khi nhìn thấy đóa hoa hồng anh cầm trên tay.

Eli thở dài, sao anh không hỏi ngài ấy cơ chứ, ngày mai anh có cuộc hẹn với những người đồng đội cũ và những vị thợ săn, hi vọng anh sẽ có được câu trả lời anh cần.

--------------------------------------------------------------

Nghe câu trả lời của Jack the Ripper khiến anh giật mình, anh quay qua nhìn bác sĩ Emily, chị ấy ngoài việc quay đi để né tránh còn vội vã ra về. Đêm đó anh lại mơ thấy giấc mộng ấy, anh đem những gì mà vị thợ săn kia giải thích nói với cậu bé ấy.

-Cuối cùng anh đã hiểu rồi sao?

-Anh xin lỗi, Aesop, anh không nên đắm chìm vào quá khứ, anh không nên quên đi những điều anh đã hứa với em. Anh... không cố ý.

Eli bối rối khi nhìn thấy phiên bản tí hon của Aesop rơi lệ, thay vì biến sau những cánh hoa hồng như những giấc mộng trước, anh nhìn thấy cậu từng chút từng chút một vỡ nát.

Eli tỉnh giấc, anh mở ngăn kéo tủ chứa bông hồng ép khô và tấm thiệp.

Anh tàn nhẫn đốt đi.

Những tàn tro theo gió cuốn đi, mang theo truyền thuyết về loài hoa này. Hoa hồng vàng không chỉ tượng trưng cho sự ghen tuông phản bội ở thời nữ hoàng Victoria, mặt khác cũng tỏa ra sự ấm áp, tình cảm và niềm vui, một lời tỏ tình chưa thốt ra từ những người yêu đơn phương 

Identity V | Chuyện chưa kểNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ