Breaking News Pt.1

124 3 0
                                    

CASS' POV

"Crys! Kumalma ka! Baka naman may fahilan sya kung bakit nya ginawa yun" hinawakan ko sya sa braso at sinabayan sa mabilis na paglalakad nya.




Nang marinig kasi nya ang announcement kanina e bigla syang naghurumintada at nanggigigil na umalis ng stadium.





"Bitawan mo ko kung ayaw mong madamay sa galit ko..." madiin nyang sabi sakin habang naglalald parin ng matulin. Nakaramdam ako bigla ng init sa mga palad ko na para bang napapaso ako kaya napabitiw ako.







Fuck.








Nagaalab si Crystal. Mukang galit na galit talaga sya. Napahinto na lang ako at pinagmasdan na lang syang maglakad palayo habang nahliliyab ang mga braso nya.







Naiwan akong nakatayo at tulala dahil sa pinaghalong takot at pagaalala hanggang sa may naramdaman akong humawak sa braso ko.







"Asan na si Crystal? Asan na sya?" Nagaalalang tanong ni Ash.






Di ako makasagot dahil parang napipe ako sa takot. Inalog-alog ako ni Ash."Cass!! Ano ba?! Sagutin mo ko! Asan si Crys?!!" Sumisigaw na si Ash.






Napatingin ako sa palad kong may paso dahil sa pagkakahawak ko kay Crys. "Ash, Its been forever since I saw that eyes... it almost took over my body" tiningnan ko ng may pagaalala si Ash sa mata.







"Kinilabutan ako bigla, I thought that was the last time I will ever see her eyes turned into fiery red. She is filled with anger now." Sabi ko sa kanya.






Napabitaw sya sa braso ko habang nakatingin sa palad kong may paso. "What should we do? She might hurt other people if she cannot be stopped or worse she might hurt herself.... again"






The moment he said the word 'Again' by heart beats as if I am running. Nabalot ako ng kaba nang maisip ko ang posibleng mangyari.






Napakaripas agad akong nakatakbo papunta sa daan na dinaanan ni Crys. Nawapa ako sa wisyo kanina at hindi naisip un kaya hindi ko sya agad napigilan.






We must stopped her or else, something worse might happen.






CRYSTAL'S POV





Even the person with the most stable mind can be also lose its control when anger conquered him. And that's what I'm experiencing now.





I've waited this moment for so long and what? He surrender? He really knows how to get into my nerve. If I can't beat you on the stadium, well i don't matter the place, I am willing to beat you anywhere.






Nawala na ako sa katinuan at nawalan na din ako ng kontrol sa kapanyarihan ko. Lahat ng makakasalubong ko ay agad akong iniiwasan at tumatakbo sakin palayo, maybe beacuse my arm is burning. If they want to spare their life , I suggest them not get on my way.






I rushed where Kyros is, and he's in the river side where I used to practice my core.





"You! Scummbag! Full of shit! Jerk!" I cursed.







I throw fire balls to him and due to his amazing reflexes, he dodged it all.







Lumipad sya papunta sa isang branch ng puno. "Are you crazy?What's you're problem?" He asked annoyingly.







Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jan 30, 2020 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Mutopia University[SEHUN][YOONA]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon