"Lúc trước mọi người thường nói: Yêu đơn phương là một loại tình yêu say đắm hoàn mỹ nhất trên đời này, bởi vì tuyệt đối cũng không bao giờ bị thất tình. Nhưng chỉ có người từng trải qua mới biết được loại tình yêu không thể nói nên lời này, đó mới là loại tình yêu yếu ớt nhất trên thế giới. Chuyện tình đau khổ nhất trong cuộc đời, đó là không những trơ mắt nhìn thấy bản thân tan nát cõi lòng, lại còn phải che giấu sự tan nát ấy khi thấy người mình thầm ngưỡng mộ yêu thương một ai. Mà yêu đơn phương một người, chẳng những phải chịu thương tổn, ngay cả nước mắt cũng phải nuốt ngược vào trong."
...
- Tao thường hay mơ một giấc mơ kì lạ. Tao mơ thấy tao với mày yêu nhau!
Tôi nghe xong, chỉ biết lắc đầu cười trừ.
Chuyện về tối hôm đó, có lẽ Pin không nhớ gì cả, dù cho tôi có nhiều lần hỏi gợi nhắc . Thế cũng tốt, tốt cho tôi và cả cậu ấy. Như vậy mọi chuyện sẽ dễ dàng hơn rất nhiều.
Hôm nay Pin trống tiết, cậu ấy xách về hai phần cơm rủ tôi cùng nhau dùng bữa. Vẫn như mọi khi, Pin tách hết phần thịt đưa sang cho tôi, để chúng lên một nửa phần cơm vì cậu ấy biết tôi không ăn được nhiều. Tất cả những thứ còn lại cậu ấy đưa sang đĩa của mình, rồi trộn mọi thứ với nhau ăn một cách ngon lành.-Mày nên ăn nhiều lên một chút đi, con trai gì mà ốm tong ốm teo thế kia.
Pin vừa nói vừa đưa muỗng và đũa sang cho tôi. Đặt luôn cả hộp sữa ngay cạnh.
-Pin....
-Tao mua thêm đó. Nghe đâu tốt cho mắt với não. Dạo này mắt mày có vẻ hơi yếu lại thì phải. Thấy mày hay dụi với nheo mắt khi nhìn vật gì đó lắm.
Pin nhìn thẳng vào mắt tôi, mỉm cười một cách ôn nhu, tay không quên quơ qua quơ lại kiểm tra thị lực của tôi
-Này mấy ngón? - Pin giơ 3 ngón tay ngay trước mặt tôi.
-Cậu thật là, mình đâu đến nỗi như vậy. - tôi bật cười, hất tay Pin xuống khỏi tầm nhìn
- Thôi tạm gác chuyện này, hôm nào tao xin off một buổi làm thêm đi cùng mày đến viện khám mắt.
- Mình tự đi được mà Pin.
-Không an tâm để mày đi một mình. Mày yếu ớt thế này lỡ ai bắt nạt cũng không có sức mà chống cự. - Pin xua tay bác bỏ
-Cậu làm như mình yếu ớt lắm ấy! - tôi nói với giọng hờn trách
-Thôi chuyện đó tính sau vậy. Mày ăn đi. Cơm nguội mất.
Vừa ăn Pin vừa kể lại giấc mơ lúc đầu cậu ấy có nhắc đến.
-Mày biết gì không?- Pin lay cánh tay tôi
-Không? - tôi nhìn thẳng mắt Pin đáp
-Ờ, tao chưa nói sao mày biết!- Pin gãi đầu rồi cười hề hề
- Mình chọc cậu đó, nói tiếp đi, mình nghe! - tôi dừng đũa, lắng nghe Pin kể
Pin hớp một ngụm nước cho thanh giọng rồi tiếp tục kể.
- Trong mơ mày là người theo đuổi tao trước, tao lúc đầu không có chịu, nhưng không biết tại sao lúc sau tao với mày hôn nhau, rồi tự dưng cái đám cưới, rồi có con. Kể ra nghe kì kì lắm đúng không. Haha
BẠN ĐANG ĐỌC
Bạn Thân À, Tôi Thích Cậu! (My Best Friend)
FanficSẽ thế nào nếu tôi tỏ tình với bạn thân?