51

14 2 0
                                    

Natuwa naman ako kasi nagsalita din sya sa wakas. Akala ko magiging boring ang pagsakay ko dito sa Bus kasama sya. Buti na lang talaga iniwan ko yung sasakyan ko.

"Yes?"

"Why are you doing this?"

"What do you mean?" Tanong ko.

"This stuff. Lagi mo 'kong kinakausap, and now nakisabay ka 'pa."

"What's wrong with that?"

"Nothing. It's just a bit awkward?"

"Awkward? Sabi ko na nga ba e."

"Ha? Wala. Ano. Wag mo na isipin yun T-T"

"Okay. Well, atleast alam ko na." Nakangiti kong sabi habang namumula na naman sya. I really don't know about the thing she said. Nagkukunwari lang akoXD

"Jaelle, thank you sa pagsabay ah?"

"Your wel----"

*TSUP*

At nawala na sya. She just kissed me.

Halos hindi maiprocess ng utak ko ang nangyari. What the heck? Bakit ba gusto ko syang kasama palagi?! Bakit hindi sya mawala sa isip ko?!

Nagtagal ang panahon, halos 1 week na din. Lagi kaming sabay ni Almira hanggang sa--

"Jaelle, sorry di ako makakasabay sayo ngayon."

"Bakit?" Kumunot ang noo ko sa sinabi nya.

"Uhmmm kasi si James, niyaya ako sa CLOUD 99." Tsk JAMES talaga.

"Uhm sge, ingat ka ah? See you tomorrow."

Palabas na ko ng campus ng makasalubong ko si James.

"Pare, don't play with her."

"Ha? Anong pinagsasabi mo dyan?"

"Almira. I don't want you to be her boyfriend." Matigas kong sabi. Kilala ko din to si James. Halang din ang bituka nito pagdating sa mga babae.

"Bakit? Gusto mo ikaw?!"

"James."

"Why? Alam mo kung di mo sya gusto hayaan mo na sya. So ano gusto mo ba sya?"

GUSTO?

SI ALMIRA?

AKO NA ISANG CASSONOVA MAGKAKAGUSTO SA ISANG BABAE?

Darn. Yes.

"No. I mean. Basta!" Shit. I lied.

"Yun naman pala e, edi tapos ang usapan."

Umuwi ako ng magisa na gulong-gulo ang isip. How come na itinanggi ko ang feelings ko? Shit! I do look like a gay now.

Oo, gusto ko si Almira. Cause she's different from the other ladies. Hindi ko alam kung bakit tuwing nakikita ko sya nagmamalfunction ang buong katawan ko. Pakiramdam ko kaya niya ring icontrol ang buhay ko.

"Hey ma dear brother!"

"Ano ba mags!" Si Maggie. Little sister ko.

"Kuya naman. Grabe ka!"

"Ano bang kailangan mo?"

"You look like a broken hearted kasi. Pero I'm sure na hindi right? Kasi naman wala ka pang sineseryosong babae! Grabeee! Di ka mareach! So haroooot!" Tell me she's not my sister. Grabe, baliw talaga tong si Maggie.

"Alam mo Mags, sasakyan ko na tong kabaliwan mo. Ano bang tawag pag nakikita mo yung isang tao tapos ang lakas ng kabog ng dibdib mo? Yung parang nakakaloud speaker with vibration pa? Yung DUG DUG DUG. Yung ganun. Tapos tuwing nakikita ko sya buong-buo na araw ko. Pag may lalaking lumalapit sakanya gusto kong makipagsapakan. Tapos sa tuwing kausap/nakakasama ko sya pakiramdam ko its like HEAVEN ON EARTH!"

Naningkit ang mata ni Maggie at nilagay niya ang kamay nya sa noo ko.

"Wala ka namang lagnat! Wala ka ring pilay. Oh my! Don't tell me naengkanto ka?"

*TOK*

"Ouch brother!" Binatukan ko nga. Kinakausap ng maayos kung ano-ano sinasabi.

"Ano ba kasi yun?"

"It's love my dear brother. You're inlove. BWAHAHAA!"

"LOVE? NAGJOJOKE KA 'BA MAGS? HINDI AKO MARUNONG MAGMAHAL."

"Kung ayaw mo maniwala edi wag. Oh eto pumunta ka kay Dra. Lovesieey." May inabot sya saking calling card.

Ito nakasulat sa calling card:

Naguguluhan? Nalilito? Nahihilo? Nasusuka? JOKE! XD

Dra. Lovesieey @ ur service.

0922tutunog-tunog pag di tumunog lowbat.

Address: B-0 L-0123 DI MAHANAP ST. BRGY.  KAWALAN, HANAPIN MO CITY        

"Legit ba 'to Maggie? Parang kalokohan lang lahat ng nakasulat dito e!"

"Legit na legit yan! Kaya GO GO GO! Puntahan mo 'na!"

#TORPENDICITISTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon