Narration
Han Seung woo POVPotspa pag kakataon mo na Seung Woo. Ito na iniintay mo! Magpaka lalaki ka ha. Di naman ata magagalit si Seungsik diba? (ChoUr. Kelangan ko lang talagang ilagay eh.)
De joks ito na. "Kuya Seungwoo!!—aba teka dasal na dasal ka diyan ah?" Pumasok sa kwarto si Hyeongjun.
"Omygahd! Sige na pumasok ka na!" Halos ikamatay na nito ang pagkalgulat sa binata.
"Ikaw ha kuya! May nililigawan ka ba???" Biglang tanong nito.
"Daming mong alam pumasok na nga kayo."
"Nako kuyaaaa. Sige na po sunod ka nalang kya!"
Bumalik sa pag dadasal si seungwoo.
——
Author keot POV
Nagaanatay na si Seungwoo sa bahay nila Xhian naka sandal ito habang iniintay ng tahimik si Xhian.
"Sige na ma! Pasok na ako labyu ma!"
Nagsuot ng sapatos si Seungyoun baka buksan ang gate at natagpuan si Seungwoo na taimtim na nagaantay sa labas ng bahay nila.
"Seungwoo? Anong ginagawa mo dito?" Tanong nito.
"Ano? Si Xhian ba nandiyan?" Tanong niya at nag aantay na sagot na sana hindi pa nakakaalis.
"Huh? Sino? Si Xhian? Kanina pa nakaalis." Pag tatakang sagot ni Seungyoun.
Agad na timapon ni Seungwoo ang nag kakaisa-isang bulaklak na hawak niya sa may tabing basurahan. "H-huh?! Naka alis na?!" Pasigaw na sabi nito.
Tumango naman ng dahan dahan si Seungyoun. "Oo, sinundo siya ni Wooseok."
Jusko.
"A-ah ganun ba? Sige una na ako." Sabi naman nito.
Agad na naglakad ito papalayo sa bahay nila Seungyoun.
"O-oh! Okay sige ingat ka!" Pahabol na sigaw ni Seungyoun.
——
"Oh Pres." Sambit ni Junho.
"Bakit?" Tanong ni Seung woo.
"Bakit parang napa late ng onti dating mo?" Tanong ni Jinhyuk.
"H-huh? Late gising ko."
"Wow, u-unbelievable!" Sabi naman ni Yohan.
Dumiretso sa upuan si Seungwoo at nagtugma ang tingin nila ni Xhian. Umiwas agad ng tingin ito at binaba ang suot na bag.
——
"Okay class dismissed."
Naghiyawan naman ang mga kaklase at nag si tayuan na.
"Kuya Seungwoo! Tawag ka na sa Practice Room." Sigaw ni Minkyu.
"Papunta na!" Sigaw naman pabalik.
"Babe!"
"Tigilan mo nga kalandian mo Hyeongjun." Sinapak to ni Eunsang.
"Kuya Seung woo! May pagkain sa bahay?!" Tanong ni Dohyon.
"Ikaw rin puro pagkain." Pinitik naman ni Yohan ang noo ni Dohyon.
"Ackkk. Kuya oh!"
"Oo merong pagkain initin niyo nalang." Sabj ni Seungwoo at lumabas na ng room nila.
"Seungwoo!"
YOU ARE READING
Joke Lang ✎ Han Seung Woo
Romance❝Hi crush, Aylabyu. Joke lang!❞ -ohh yesss not Cho Xhian thinks that every joke Seungwoo sends is just a simple phrase. But, as it takes longer it becomes a confession Seung woo always wanted to say. ❥X1 series ft. Pdx101 #01 -> Han Seung Woo 『...