OT10 prank kay seungwoo
Narration °"Sigurado na kayo?" Tanong ni Minhee sa grupo.
Tumingin ng saglit si Seungyoun kay wooseok. "Sure na sure na."
"Tanga hindi kay Wooseok hyung, sa plano." Pinitik ni Yohan ang noo ni seungyoun.
"Este oo naman."
May plano kasi tong mga hinayupak na to—de joks mga lalaking to. Balak nila n lokohin si Seungwoo kasi di ko rin alam.
De joks, 'prank' lang daw eh seryoso si Wooseok kay Xhian. Kunwareng magiging sila tapos pag seselosin si Seungwoo tapos aamin tapos the end.
Eh...pano naman nila magagawa yun eh kung mismong yung bida si Wooseok ay may gusto rin kay Xhian?
Galing talaga nila pumili ng bida ah no?
"Okay yon. Di naman ata seloso si Papi Seungwoo." Sabi ni Dongpyo.
Kinalabit naman to ni Dohyun. "Kuya mahal na mahal kita pero, tigil tigil mo muna pagiging bakla mo."
"Excuse me, kung bakla nga talaga ako. Atleast hindi nag papa 150."
Nasalo nalang palad ni Dohyun ang noo at nagpatuloy sa pagkain.
——
Wooseok POV
Napaka complicated ng pinagagawa nila saakin mga mama! De joks. Alam naman nila na gusto ko si Xhian matagal na tas ginaganto nila ako?
Kayawa naman, mga hinayupak talaga tong mga taong to— parang di na nga maga tao buset.
"Seok!" Napalingon naman ako sa tumawag saakin.
Okay self kalma, kalma, guys send how to calm down when your crush is going lapit lapit to yurselp!
"O-oh? Bakit?" Nauutal ko na tanong.
Wooseok wag kang nauutal. Maging lalake ka hindi bakla.
"Busy ka ba?"
"Hindi naman bakit?"
"Samahan mo naman ako sa library. Malapit na kasi exam."
Napangiti ako. "Sige, sige."
Binuhat ko naman yung bag niya at duniretso na kaming library.
Seungwoo POV
Nasa field ako ngayon at kasalukuyang may practice ng sayaw. Extra time kami ngayon dahil sa Wednesday na ang presentation.
Habang naka break kami inangat ko naman yung tingin ko at nakit at nakita si wooseok na hawak ang bag ni Xhian at nagtatawanan silang dalawa.
Binaba ko agad tingin ko. Tsk. Hambalusen ko kayo?
Saan naman kaya pupunta sina Wooseok? Di pa ba uuwi si Xhian? O di kaya? May binabalak yung hinayupak na yon?
OA seungwoo kalma lang. Di ka jowa kaya wag kang mag selos.
Nawala bigla yung energy ko. Tumayo na ako, "guys, yan muna ngayon alam ko namang pagod na kayo uwi na kayo maaga. bukas na natin ipagpatuloy."
Nag hiyawan naman ang mga bakla at agad na tumayo.
Tumayo naman si eunsang at tinapik ang balikat ko. "Alam kong nakita mo kuya, pero sige na uwi na ako. Ingat."
Nginitian ko nalang siya. May kinalam ba tong mga to sa pangyayare?
Cho Xhian updated her status
–,–
Boring diba?
YOU ARE READING
Joke Lang ✎ Han Seung Woo
Romance❝Hi crush, Aylabyu. Joke lang!❞ -ohh yesss not Cho Xhian thinks that every joke Seungwoo sends is just a simple phrase. But, as it takes longer it becomes a confession Seung woo always wanted to say. ❥X1 series ft. Pdx101 #01 -> Han Seung Woo 『...