Cho Xhian :"Starting off the middle performances, We have X1. Quick story off, they are the biggest groups in the school. They have a cleared schedule and may pagka onting problema kaninang rehearsal."
"I will introduce X1 as the pride of the school. They are the talented ones all in one. Please enjoy their performance and make sure to vote wisely." Pag sasabi ko.
Nagstart ang Like always.
Nang magsimula ang performance nila ay agad na lumakas ang hiyawan ng mga estudyante. Maski ang mga teachers namin ay todo pang sigaw at may pa banner pa.Nang mag simulang kumanta si Dongpyo at binuksan ko ang lightstick at winagayway ito.
"Go X1!!!" nang sumigaw ako lumabas sa monitor ang aking mukha.
Natawa ako at tumakbo papunta kela Byungchan. "sikat ka na te."
"Hangkukyut nilaaaaa~" sigaw ni Hanna.
Seryosong seryoso akong na nonood ng biglang nakita ko ang kalaban at nakikiusap sa staff nila. Obviously para sa votes nila yun. Binuksan ko ang aking cellphone at sinearch ang site.
Nang makita ko agad na nakita ko ang voting results.
HeartB (ala na ako maisip ha) 7.8 votes
X1 5.7 votes
kingmader hindi pwede. Sinabihan ko sila Hanna na mag vote na ng tuluyan at bumalik sa panonood.
Kinginaaaaaaaa, parte na ni seungwoo.
Tumingin saakin si kuya, senyas na isigaw ko daw ang pangalan at grupo nila.
"X1 HWAIITINGGGGGGG!!!"
"HAN SEUNG WOOOOOOO AYLABYU POOOOOOOO!!!"
sigaw ko na halos lahat makarinig.
"Goooo Xhiaannnn!! kaya mo yaaan!" sigaw nila saakin.
"aiigoooo, labyutuuuuu Xhiaaannn!" sigaw pabalik ni Seungwoo.
Naghiyawan ang lahat. "pOTA SEUNGWOO NAG MAMAKAAWA KAMI LIGAWAN MO NA SI XHIAAAAN!"
Pota natapos na ang performance. "Hoy Xhian dalian mo may itatanong pa ako." Pag aya ni Jerome sa stage.
Agad na nakita ako sa monitor na umiinom ng tubig at tumakbo papunta ng stage.
"So ito na po ang ikauunald ng Pilipinas, Nakita niyo po ang grabeng pagiging fan niya sa X1." asar ni Jerome.
"Hahahaha." natawa ako.
"Fan po talaga siya pati po si Seungwoo ay inaylabyuhan niya."
Napa sapo ako sa noo at nag bow bilang pag papaumanhin.
"Talaga namang pati mga kaibigan mo dun ay support saiyo." pang asar niya uli.
Natawa naman lahat ng estudyante ng pinakita ng monitor si kuya na nagpapatawa.
"Di ko po kilala yan."pag tanggi ko.
"hoy bastos ka! kapatid mo ako!" sigaw ni kuya pabalik.
"Anyways hahaha, starting from the second performance FlEsH." Pangasar ko sa X1.
natawa sila at muling pumunta sa pwesto nila.
nagsimula ang intro (wag na yung nominee kasi nakakagigil yung mshit) na stand up at pumorma muna sila bago naglakad sa mga pwesto."FLESH!" Sigaw ko at sumabay sa chorus.
pOTA as in mukha na akong adik dun kasi sinasabayan ko ang X1 like potspa.
Dun sa may bandang part ni Eunsang sa beonjjogin keme nag start mag rap si bunsooooo.
"Goo doohyoooonnnnnn" Sigaw ko uli.
"GO KUYAAAAAAAAAA."
"GO YOOHAAAAANNN MAY 2K KA SAAKIIINNNNN!" Nakita ko naman yung mukha niyang kasaya saya at mas inigihan ang pag sayaw.
"WOOSSEEEOOOOKKK!"
"SEUNGWWWOOOOOOO!"
"MINHEEEE, EUNSAANNGG, HYEONGJUUUN, DONGPYOOOOOO, JUUUNHOOOOOOOO AYLABYU OLLLLLLLLL." SABAY sabay na sigaw namin.
"FLESSSSH!" Huling sigaw ko bago natapos ang kanta.
nahingal ako at uminom ng tubig.
"Nakita po uli naykn ang pagiging fan niyong babaeng to." Pag papatawa ni Jerome.
Natawa naman ako. "hinahamon kita Jerome."
"Flash." sabi ko.
"direk pwede?" Tanong niya.
"thenks direk." sabi ko sakanya.
Nag simula at siya ang nauna. "Flash!" at yung pose sa may chorus.
"Fllleeeeesh!" mahabang sabi ko at agad na napahiya.
"Unexpected yun guys! muntik na po tayong hindi payagan ni direk." agad na tinakpan niya ako.
"Anyways, X1 anong pakiramdam na nakikita niyo itong kaibigan niyo." kawala walang hiyang tanong ni Jerome.
"ako na mauuna, Medyo nag sisi ako kung bakita kaibigan ko siya pero worth it yu g pag perform."
Napatayo ako. "Xhiiaaan~" malambot na tawag ni Seungwoo.
"Omygahd amen." Sabi ni Hangyul bago tumalikod.
"Marupok kuya ha." Kalabit ni Dohyon.
"oh narinig niyo ha, marupok si Seungwoo!"
"Itooo, teh totoo ba?"
"Parehas ata kami." Naghihinayang sagot ko.
"pota guys, marupok sila pareho— ay sorry direk."
"Anyways, We will be back for the announcements, X1 please be seated infront." Pag explain ni Jerome bago nag simula ang 30 minute commercial.
——
papuno ng papuno ang narration natin hikhok.
YOU ARE READING
Joke Lang ✎ Han Seung Woo
Romance❝Hi crush, Aylabyu. Joke lang!❞ -ohh yesss not Cho Xhian thinks that every joke Seungwoo sends is just a simple phrase. But, as it takes longer it becomes a confession Seung woo always wanted to say. ❥X1 series ft. Pdx101 #01 -> Han Seung Woo 『...