-59-

26 2 0
                                    


Narration :
Cho Xhian :

Halos magiisang oras na akong naka stand by dito sa may room namin. Inaantay ko yung prof namin dahil may klase pa kami imbes na wala masyadong harsh yung schedule ngayon.

"Good morning class, unfortunately walang class ngayon because of the finals ng Battle of the Bands. I will let you go to cheer for the bands you are waiting for. You may now go on." wika ni Ma'am Alvarez at muling lumabas ng room.

Agad na kinuha ko ang gamit ko at inantay si Hanna at Kayla. Nakaalis na rin ang mga lalake para mag rehearse sa open stadium malapit sa school. Even taga ibang school walang class ngayon para manood ng Battle of the bands. X1 ang pambato sa school ngayon kaya dapat todo cheer kami.

Isa lang naman sila sa mga pinaka patok sa articles ng internet ngayon aswell sa the schools news paper kaya talaga namang gagawing concert ang stadium ngayon.

Medyo marami ang mag peperform kasi biggest schools ang nag perform last week. Good thing walang masyadong kalaban ang X1 kaya last week so pasok sila. Diretso sila ng finals since di nila nakalaban ang ibang groups so they are safe.

"Anong schedule today?" tanong ni Kayla.

"7:00 to 6:00" Sagot ni Hanna.

"Di ka panipaniwala na ganyan ang time. Remeber last year usapan ay 7:00 to 5:00 it started 10:00 am then ended at 7:00." Natatawang sabi ko.

Natawa kaming tatlo at nag patuloy sa pag lakad. Nakarating kami sa may bilihan since malamang support. The battle of the bands is broadcasted in the whole country so voting are quite wild. Every year naman may ganto pero matindi this year.

May bilihan ng lightsticks (lawak imagination) pero yung mga stick lights lang which are different colors. Bumili lang kami ng ilan hanggang sa makasalubong namin sila Byungchan.

"Oh nakasalubong tayo." Sabi ni Minkyu.

"Ubos pera niyan." Ngisi ni Byungchan.

napatitig ako sakanya. "May 2k pa HAHAHHAHAHA." Tawa ko.

"Palibre po." Agad na depensa ni Jung mo at Byungchan.

Ayun bumili lang kami at pumasok sa stadium. Malaki laki talaga ang stadium nato kaya madalas dito nagaganal ang events. Ito ang laban na kaabang abang talaga so dapat full support.

Dumiretso kami nila Hanna ng backstage habang naiwan naman sila Minkyu doon sa naka reserve seats. Nakita namin na nag reready ang X1 sa rehearsal ng song kaya naman yung iba practice ng sayaw yung iba kumakain— ay si Dohyon lang pala. Tapos yung iba nilalagyan pa ng make up tapos yung iba kung ano anong ginagawa.

"Ano oras flight niyo wooseok?" Tanong ni Seungwoo.

"mamaya pang 11:00 PM." sagot niya habang inaayos ang damit.

"Kuya Seok! pasalubong haaaa!" sigaw ni Dohyon.

Nginitian lang ni Wooseok ito. "Uy guys good luck todo niyo na." pag checheer nila Hanna.

"X1, rehearsal please come at stage po." Sabi ni ate girl na staff ng event.

"Opo!" sigaw nilang lahat.

Joke Lang ✎ Han Seung Woo Where stories live. Discover now