Narration :
Cho Seungyoun :"Xhian?" Katok ko sa pinto. Walang sumagot kaya inulit ko.
"Bunso? Ayos ka lang ba diyan pasok ako ha." Binuksan ko ang pinto.
Nakita ko siyang naka tingin lang sa cellphone niya at kanina pa siguro naka bukas ito.
Tumabi ako sakanya at sinilip yung cellphone niya.
"K-kuya." Sambit niya. Tumulo luha niya kaya naman nataranta ako. Pinunasan ko agad ito at kinausap siyang muli.
"Ano ang problema ? Mag kwento ka." Sabi ko.
"Kuya si S-seungyeon nandito nanaman siya." Paliwanag niya.
"Kuya ilayo niyo si Seungwoo, baka ano nanaman ang gawin niya kay woo. Baka may mapahamak pa." Kwento niya ulit bago punasan ang luha.
"Pano yang sarili mo? Kaya mo ba. Pano kung mangyari nanaman ang nangyari noon."
"Kuya takot ako sakanya, pero ayuko nang mangyari yung mga nangyari uli." Sabi niya.
"Mag pahinga ka nalang muna dito." Sabi ko at iniwan siya sa kwarto.
Bumaba ako at nakita na tahimik na nag uusap ang mga lalaki. "Delikado na." Sabi ko na agad na ikinagulat niya.
"Xhian's pyscho ex is back." Explain ko.
"Teka ha, paki explain di ko maintindihan." Sabi ni Gyul na nakahawak sa ilong.
"Yung ex ni ate Xhian bumalik na daw." Sabi ni Hyeongjun.
"Hala gago? Anong gagawin natin?" Tanong niya.
"Delikado kasi baka may mangyari kay Seungwoo." Sabi ko at napaangat ng ulo si Seungwoo.
"B-bakit?" Tanong niya.
"To be honest, tanga yon. Kasi lahat ng manliligaw ni Xhian pinatay niya." Sabi ni Seungyoun.
Napangisi naman si Woo. "As if naman na kayang niyang gawin sakin yon."
"Eh kaya nga ilalayo ka namin baka ikaw pa ang makapatay." Explain ni Hangyul.
"Grabe, baliktad ata ang mangyayari."
"Oo, kaya ngayon pa lang dapat itigil na natin kaluluwa niyang si Dong bin."
"SEUNGYEON?!" Sabay na sabi ni Dongpyo at ni Hyeongjun.
"Bakit? Kilala niyo?" Tanong ko.
"Kasama naming nag perform yun last year eh." Explain ni Dongpyo.
"HA?!"
"HANGYUL" sigaw ni gyul sakin maya naman nasapak ko siya.
"Uwi na nga kayo, bukas na ulit tayo magkita kita"
" Oo na, ippagpahinga mo yang kapatid mo. Papakasalan ko pa yan." Tawa ni Swoo at agad na hinamoas ni yohan ito.
"Puro ka landi kuya swoo."
"Mas malandi kaya kayong dalawa ni Hangyul." Sabi niya sabay takbo papuntang kotse niya.
"Kami? Baka si Seungyoun." Si Yohan naman ang tumakbo ngayon.
Nawala ang ngiti ko at binato si Yohan ng tsinelas kaya tumawa ito.
YOU ARE READING
Joke Lang ✎ Han Seung Woo
Romance❝Hi crush, Aylabyu. Joke lang!❞ -ohh yesss not Cho Xhian thinks that every joke Seungwoo sends is just a simple phrase. But, as it takes longer it becomes a confession Seung woo always wanted to say. ❥X1 series ft. Pdx101 #01 -> Han Seung Woo 『...