-97-

16 0 0
                                    


"Sigurado ka ba na nandito sila?" Tanong ni Seungyoun may Seungwoo na kalalabas lang ng sasakyan.

Naglakad naman ni Seungwoo papunta sa nakababata.

"Siya na mismo nag sabi kaya bilisan na natin".

"Putangina woo, kinakabahana ako." Pag sasabi ni Seungyoun sa nakatatanda.

"Gago, dun takot ka? Tangina, lalaki tayo." Sabi nito.

"P're saglit." Tumigil naman sila dahil sa sinabi ni Yohan.

"Tangina, Trisha dalian mo!"

"Hindi tayo pwede mahuli ng guards at ni Seungwoo."

Tahimik lang silang nakinig. Pagkatapos bigkasin ni Seungyeon yung huling salita niya. Agad na nakakita sila ng ilaw na papunta sa direksyon nila. Agad naman na tinulak ni Seungwoo ang mga kasama sa isang kuwarto na malamang ay storage room.

Narining sila ang bawat lakad na ginawa ng gwardya.

"Shit." Mahinang sabi ni Seungyoun.

Agad na tumutok ang ilaw sa pintuan na may maliit na bintana. "Sino yun?!" Rinig nilang sigaw.

"Bro, walang tao dito. Alis na tayo."

Nag hintay sila ng mahigit limang minuto bago lumabas sa kuwarto.
Tumingin ng kaliwa't kanan si Seungwoo bago tuluyang lumabas. Agad na nagulat ito ng may tumutok na ilaw sakanya.

Flashlight ni Seungyeon ang nakatutok sakanya. Agad na napa backward ito tsaka nakita na naka tape ang bibig ni Xhian habang naka posas at naka tape ang bibig nina Yuvin at Kookheon sa gilid.

"Hoy! Anong ginawa mo sa kapatid ko?!" Malakas na sigaw ni Seungyeon sa lalaking may hawak na kutsilo.

"Ay, ito ba?" Sabay turo niya sa Babae habang hawak ang kutsilo.

"Isang galaw mo pa Seungwoo, kawawa toh." At mas lalong nilapit ang kustilo sa may bandang leeg nito.

"Tangina mo wag mong hahawakan si Xhian!" Sigaw ni Seungyeon.

——

Narration :
Kim Yohan :

"Tangina, gyul dalian mo!" Mahinang sigaw ko sakanya habang dahan dahang hinihila siya palabas eksena.

Napaka bagal ba naman kumilos nitong kasama ko.

"Saglit lang, tumatawag sila Dohyon." Nanlaki naman mata ko at hinablot cellphone niya.

"Anong ginagawa mo?!" Mahinang reklamo niya.

"Shh! Ang ingay mo."

Hinila ko lang siya hanggat makalabas kami ng school. Tinawag ko agad si Dohyon.

Dohyon Nam :

"NamDo."

"Kuya? Bakit? Kanina ko pa kayo tinatawagan."

"Wag ka munang maingay, nasa school kami ngayon—"

"Kuya bakit nasa school pa kayo?!"

"Tangina, makinig ka muna. Kahit anong gawin mo tumawag ka ng pulis—"

"Hoy, Tangina anong ginagawa mo!?" Mahinang sigaw ko sa babaeng humablot ng cellphone ni Hangyul.

"Hey kid, don't do anything stupid hang up." Pinatay niya yung tawag at binato yung cellphone saakin.

"Sino ka ha?!" Matapang na sabi ni hangyul sakanya.

"Manahimik kayo."

Narration :
Nam Dohyon :

"Hello? Kuya? Kuya!" Tinanggal ko ang cellphone ko sa tenga at nakitang wala na ang tawag.

"Ano raw sabi?!" Sigaw ni kuya Dongpyo.

"Babae na sumagot eh!" Iritadong sigaw ko.

"Bakit naman babae?" Tanong ni Kuya Minhee.

"Nasa school daw sila tapos kahit anong gawin ko tumawag daw ng Pulis." Mahinahong sabi ko sakanila.

"Ha?!"

——
Weyt meron pa, stream Howling!!! #reboot_X1 parin pero lets keep fighting!!!!! 💛💛

Joke Lang ✎ Han Seung Woo Where stories live. Discover now