"Hay dad!tignan mo si mom kanina pa niya dinadaldal si yaya Melay.Hindi ba niya alam na malapit na tayong male-late sa birthday party ni Coreen."sabi ni Marco babang nababagot na ang mukha.
Kanina pa kasi namin hinintay si Maureen na matapos ang bini-bake niyang cookies at after that sa mansyon na nila mom and dad namin lulutuin.
Kaninang umaga pa kasi sinundo ni Mommy si Coreen para ayusan ito.
It's her 10th birthday now and 5years wedding anniversary din namin ni Maureen.
Nagkabalikan kasi kami after the family day ng mga bata at natanggap din ako ni Coreen sa pagsisikap ko kahit ilang beses niya akong itinaboy ay hinding-hindi ako lumayo.
Panay ang dalaw ko sa probinsya dahil mas gusto nilang du'n tumira kasama ang Tatay at Nanay nito kaya no choice ako kundi ang sang-ayunan ang gusto nila atleast pwede ko na silang makasama sa lahat ng oras na gugustuhin ko.
At nagbunga nga ang paghihirap ko.
Natanggap na ako ni Coreen at hindi ako nag-aksaya ng panahon agad akong nagpropose kay Maureen.
Kaya naitakda agad ang kasal namin sa mismong birthday ng anak ko.
Ni Coreen
Gusto ko kasing sabay kong alalahanin ang masayang araw ko sa dalawang babaeng mahal ko
"Puntahan mo nalang ang mommy mo Marco para matigil na siya sa kaka-kwento ng lovestory namin."mungkahi ko sa aming panganay
"Sige Dad."mabilis niyang sang-ayon at naglakad na palapit sa ina
Napa-iling nalang ako habang nagbalik tanaw sa nangyari sa amin ni Maureen noon...
"Bye!Maureen,Marco and Coreen."paalam ko sa kanila bago sumakay ng kotse
"Bye Dad and careful!"tugon ni Marco habang nakatingin lang sa akin si Coreen.
"Mag-ingat ka Cobi."sabi naman ni Maureen kaya napangiti ako bago tumango
I waved my hand bago binuhay ang makina ng kotse bago pinatakbo.
Panay ang tingin ko sa kanila habang mabagal kong pinatakbo ang kotse.
Nakita kong niyakap ni Maureen si Marco.
Bumigat bigla ang dibdib ko
Umiiyak kasi ang anak ko
I sighed bago binilisan na ang pagpatakbo ng kotse
Kailangan ko na kasing pumasok sa opisina dahil magsisimula na ang paggawa ng bagong business ko...
"Hello dude!long time no see!"nakangising bungad ni Lodge sa akin bago kami ng fistbumb bilang pagbati
"O ba't ang aga mo yata ngayon?"takang tanong ko bago naglakad papasok sa loob ng opisina ko
Agad naman siyang sumunod sa akin
"May appointment ka kasi sa client ko kaya maaga akong naparito."tugon nito bago umupo sa swivel chair ko
"Tss.Bakit mukhang caring sa kanya dude?don't tell me parehas kayo ni Reid na type si Ms.Engineer."nakangising tanong ko.
Napa-ayos naman ito ng upo
"Tss.Langya!that's incest dude kung magkagusto ako kay Arlene."
"Arlene?"
"Yeah.Si Arlene my cousin.Don't tell me nakalimutan mo?"
Napa-upo ako sa couch sabay hilot ng noo.
BINABASA MO ANG
"Tame My Wild Heart"by:Cel Cudz❤❤❤
Short StoryCOBI-----means CO-ld,B-adboy and I-nfluencial youngbusinessman in RU(REYES UNIVERSITY)) Maraming takot sa kanya sa school dahil siya ang hari. Lahat ng lalabag sa kanyang rules ay may kalalagyan kaya laking pasasalamat ni Maureen Navaja na naging bo...