"Dude!akala namin ayaw mo pa siyang makita?"pang-alaska agad ni Lodge sa akin.
"Nagbago isip ko eh!gusto ko pala siyang makita."nakangising tugon ko
"So?did your heart beats fast?"nakangising tanong ni Dave kaya sinamaan ko ng tingin at nagkibitbalikat
"Silence means Yes mga Dude!"sigaw naman ni Reid na akala mo nasa malayo kami.
"Yeah that's true!"sang-ayon naman ni Gencel.Napa-iling nalang ako sabay inom sa hawak kong beer.
Totoo naman na ayoko pa sanang makita siya pero ewan ko ba biglang nagbago ang isip ko kaya sumunod ako sa apat na ugok pero paglabas ko sa HD ay namataan ko siyang naglalakad sa hallway na bahagyang nakapikit kaya may naisip akong kalokuhan.
Binato ko siya ng papel na sinulatan ko ng WELCOME BACK BABY at mabilis na nagkubli.
I am watching her sa pagmulat niya ng mga mata hanggang sa pagpulot ng papel at sa nakikita ko biglang kumislap ang mga mata nito bago luminga-linga sa paligid.
It seems that she's happy ng mabasa niya ang sulat ko pero bakit?yan ang gumugulo sa isip ko.Iniwan niya ako.So ibig sabihin hindi na niya ako mahal.
Kaya may nabuo na naman akong plano para makuha ko ang sagot ng tanong sa isip ko.
Kung kailangan kaibiganin kong muli siya ay gagawin ko para sa aking paghihiganti at para masagot ang lahat ng katanungan ko sa isip
I smirked bago tinunggang muli ang beer.
Mabilis akong tumayo pagkatapos kong mag-take down notes.Inayos ko kaagad ang gamit ko bago naglakad sa bookshelves para isa-uli ang hiniram kong libro.
Napatingin ako sa suot kong relo.Patay!5minutes to go nalang at klase ko na.
I hurriedly ran out.
Humihingal pa akong pumasok sa loob ng cafeteria at lumapit agad sa cashier
"Isang Coke at bur-"
"Oh Miss Navaja,mabuti at narito ka na."pagputol ni Ms.Cloe sa dapat sasabihin ko"Order mo,kanina pa dito."nakangiting saad nito sabay bigay ng isang tray na may pagkain.
Gulat akong napatingin pabalik sa kanya"ahm Miss Cloe,hindi po ako ang nag-oder n'yan."tapat niyang sabi.
"Alam ko but he said it's for you."nag-alinlangan pa sana akong tanggapin pero ng marinig ko kung sino ang nag-order ay agad lumundag ang puso ko sa tuwa."It's from Cobi."
"Ah sige salamat."nakangiti kong saad sabay kuha ng tray.
Mas lalong lumapad ang ngiti ko ng mabasa ko ang nakadikit na note sa baso.
"Enjoy your lunch!"
Kahit walang baby ay okay lang atleast he still care.
Ganadong-ganado akong kumain dahil masaya ako.Sobrang saya.
I will treasure this day na binigyan niyang muli ako ng pansin.
"Hello mom?"
"Yes,ang maganda mo'ng ina."
"Why you called?"
"Naku Cobi ha!magtatampo na talaga ako sayo.Hindi mo alam kung bakit?"bahagyang napangiti ako alam ko kasing nakabusangot na ang magandang mukha ni mommy Lorraine.
BINABASA MO ANG
"Tame My Wild Heart"by:Cel Cudz❤❤❤
Historia CortaCOBI-----means CO-ld,B-adboy and I-nfluencial youngbusinessman in RU(REYES UNIVERSITY)) Maraming takot sa kanya sa school dahil siya ang hari. Lahat ng lalabag sa kanyang rules ay may kalalagyan kaya laking pasasalamat ni Maureen Navaja na naging bo...