Addison's Pov
It's been 4 years.Sa 4 years na yun wala man lang akong nabalitaan kay Kay.Wala ni isa.Nagtanong na ko kay Bray pero lagi niyang sinasabe na di niya daw alam.Hello?Pinsan kaya siya.Pero dati na yon.Ang mahalaga nakamove on na ko.Hindi na ko ang Addison na nagpapakatanga para sa pag-ibig.Nagmamakaawa na mahalin niya rin in the end. Nakakapagod pala.Nakakapagod na paggising mo kinabukasan wala parin.Wala pa ring pag-asa na mahalin niya ko pabalik.Nasaktan na ko ng sobra.Sobra sobra na to the point na sumuko rin ako.Mahirap mamalimos ng pagmamahal.
Sabi nga ni Mama sakin.Move forward.Para daw unique.Tss.Luma na kaya yun.
'Ally!' lumapit sakin ang lalaking parating nandyan para sakin.Hindi niya ko iniwanan.Kaya nagpapasalamat talaga ako ng dumating siya sa buhay ko.
'Mommy!'masaya kong niyakap ang batang kasama niya.
Bray's Pov
Kay is now on the good state. Successful ang operation niya.And I'm thankful of that. He just transfer here in the Philippines 3 months ago.My last visit on him is 6 months ago and habang nililibot ko ang hospital room niya I found a letter. Inaayos na kasi ang room niya dahil nadischarge na siya. At buti nalang nakita ko yung letter.I think it's for Addison because I saw her name on it kaya I wanna give it to her later. We haven't talk yet.Nahihirapan lang ako sa sitwasyon niya.Everytime she went to my house she's asking me where is Kay.I said 'I don't know'.Because of tita.Kay's mother.Ayaw niyang ipaalam kung nasan si Kay.Ewan ko ba.Wala akong alam.
While driving I remember to drop at Addison's house.I'll give the letter to her.Hindi ko binuksan yun dahil I have no right.It's not for me anyway.
Nakita ko siyang papasok pa lang sa bahay nila.So I called her.
'Addison!' lumingon siya sa direksyon ko at halatang nagulat.
Hindi pa rin siya nagbabago.Still the same Addison I've met before.
'Bray?Ikaw ba yan?' tumango ako bilang sagot.
'Pasok ka!Wow.Mas lalo kang gumwapo ah'Binuksan niya ang gate at binigyan ako ng matamis na ngiti.
'Ah.No need.I just want to give you this' inabot niya ang dala kong sulat at takang-taka na tumingin sakin.
'Kanino galing?' she asked.
'It's from Kay.I really need to go Addison.Goodbye' I kissed her forehead.Oh how I miss this girl.
I am so happy yo see her.
BINABASA MO ANG
Ang Panget Mo
Короткий рассказCan you love someone who doesn't love you back? Someone that doesn't have at least care for you in the first place? But you always do what your heart says. Being a martyr and crazily in love with him But that's LOVE right? LOVE really is blind. ***