Chương 13

2.6K 151 17
                                    

Thời điểm tôi chết không nghĩ tới bệnh viện sẽ gọi về nhà, kết quả lại khiến cho mọi việc phức tạp như thế. Vốn nên rất đơn giản mới đúng, chúng tôi chia tay, Lạc Dư Thần hạnh phúc sống cùng Hạ Minh Tu, từ nay về sau sẽ không còn ai nhìn thấy cái người gọi là Tiếu Hằng nữa.

Ở garage, Lạc Dư Thần ngồi vào trong xe nhưng không hề khởi động máy.

Tôi cho là anh đang chờ Hạ Minh Tu, nhưng nhớ rõ là cậu ta đã nói với anh tối nay không thể trở về, còn có mấy ngày hoạt động của ‘summer wind’ tại L.A. Hạ Minh Tu là đại diện người mẫu hiển nhiên phải bận rộn cùng Tiểu Lộ ở bên kia đại dương.

Không biết là Tiểu Lộ có chọc gậy bánh xe gì về lịch làm việc hay không, hiện tại không tiện nói tới.

Tôi rất nhanh đã nhìn thấy người mà Lạc Dư Thần đang ngưng mắt chờ đợi.

Phương Tả Ức và con xe màu bạc của y.

Lạc Dư Thần xuống xe đi tới, Phương Tả Ức dường như đã sớm có chuẩn bị, tư thế ưu nhã sẵn sàng chờ đón quân địch.

“Tổng giám đốc Phương.” Ngoài ý muốn, Lạc Dư Thần lần này rất khách khí.

“Có chuyện gì sao?” Phương Tả Ức cong khoé môi hỏi nhưng ánh mắt lại không hề cười. Trong mắt y Lạc Dư Thần có thể hay thay lòng đổi dạ, bội tình bạc nghĩa, nhưng thật ra anh rất oan khuất.

Là tôi quấn lấy anh không tha.

Lạc Dư Thần là con người có nội tâm rất rõ, chúng tôi đều biết nếu là anh đã mở miệng thì chẳng khác nào tát mình một bạt tai, bởi vì lúc trước anh đối với tôi có bao nhiêu dứt khoát cho dù là Phương Tả Ức, Tiểu Lộ hay là Hạ Minh Tu đều thấy rất rõ.

Đấu tranh tư tưởng một hồi rốt cuộc anh vẫn hỏi: “Tiếu Hằng cậu ấy…có khoẻ không?”

Phương Tả Ức hừ lạnh một tiếng, Lạc Dư Thần đương nhiên là nghe được sự chế nhạo kia, chỉ có tôi mới biết bộ mặt thật mà thông cảm, trong lòng chua xót cùng bất đắc dĩ, nếu vẻ mặt này là Hạ Minh Tu quả thật còn có chút hả hê.

Trong nháy mắt đó tôi thật lo rằng y sẽ cho Lạc Dư Thần biết toàn bộ chân tướng.

May mắn thay, Phương Tả Ức chính là Phương Tả Ức, đã đáp ứng người khác thì nhất định sẽ làm được, trình độ ẩn nhẫn tương đối cao. Y chậm rãi châm điếu thuốc, chờ cho đến khi Lạc Dư Thần căng thẳng không dám thở mạnh, toàn bộ garage vắng vẻ như muốn đóng băng mọi thứ mới chậm rãi thở ra một hơi rồi nói: “Chuyện của Tiếu Hằng, không cần cậu xen vào…”

Nếu theo như lẽ thường mà nói thì khi nghe xong lời này nhất định Lạc Dư Thần sẽ nổi giận, tuyệt đối sẽ quay người mà đi, từ nay sẽ không bao giờ hỏi đến chuyện của tôi nữa. Tôi chờ mong những hàng động khác, bởi vì nó lúc nào cũng nằm ngoài dự đoán của tôi.

Nhưng mà tôi lại sai rồi, anh đứng không nhúc nhích, khí nóng cũng không thấy, giống như con gái xuất gia nhìn thấy phu quân, rất cung kính thậm chí còn lo sợ bất an nói: “Xin anh hãy nói cho tôi biết…nếu không, lương tâm tôi sẽ bất an.”

Lạc Dư Thần trước nay vẫn vậy, nghĩ gì nói nấy. Thế nhưng Phương Tả Ức khá đa tâm, lập tức nở nụ cười: “Cậu thật tốt đấy, khó có được một lần hỏi đến sống chết của Tiếu Hằng, thì ra chỉ là ép buộc lương tâm.”

[ Đam mỹ ] Tự Ái Nhi PhiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ