[16] SIGNS.

883 28 9
                                    

AYA DANICA’S POV...

*vomit*

*vomit*

*vomit*

“Inah, are you alright? Ano bang kinain mo at umagang umaga eh nagsusuka ka?” tanong k okay Inah. Actually, 10 times na kaming labas-pasok sa may comfort room. Seriously. And what the hell! Nakakapagod hah.

“hindi ko alam... aaaaaaaaaaaah!” sigaw ni inah sa loob ng cubicle.

“Pumunta na kaya tayo sa clinic? Baka kung napapano ka na Inah. Hingi na din tayo ng gamut para dyan. Kaawa naman si Bes.” Saad ni Sammy.

“Ayoko nga sa clinic. Nako. Amoy pa lang nun, nahihilo ako lalo eh.” Reklamo na naman ni Inah. -__-

Napakatigas ng ulo, mamamatay na’t lahat kakasuka, ayaw pading magpunta ng clinic >____<

Lumabas na sa may cubicle si Inah tapos umupo sa may sahig.

“Tara na, baka kung ano na yan eh. Kanina ka pa suka ng suka, daig mo pa may morning sickness.” Biglang napatingin sa akin si Inah. Eh? Bakit ganito tumingin ‘to? Nagbibiro lang naman eh =_=

“Uy. Joke lang. Ha-ha-ha. Ikaw naman. Asa namang mabuntis ka ‘di ba? Hindi ka naman mabubuntis ng nakakulong ka lang sa kwarto mo mag-isa at ngumangawa kakaisip kay---”

“Bes....” putol sa akin ni Sammy, with her warning tone. Napatahimik ako bigla. Oops. Wrong move. Nag-iwas bigla ng tingin si Inah. “Andaldal kasi...” sabi sakin ni Sammy. Hinawakan nya na si Inah. Tapos hinila patayo. “Tara na Bes Inah, Ihahatid ka na namin ni Bes Aya hanggang sa may parking lot. Andoon lang naman si  Mang Cadio ‘di ba?” tukoy ni Sammy sa driver nina Inah.

Tumayo naman si Inah. Kinuha ko na iyong gamit niya at inilalayan siya sa kabila niyang braso tapos sa kabila naman, si Sammy ang umaalalay sa kanya. Wala pa ding imik si Inah. =_= ang daldal ko kasi. Bakit ba walang preno itong bibig ko? Kung anoano tuloy nasasabi ko. Asar kang bibig ka.

***

INAH SHANEISHA’S POV...

“pagaling ka Bes Inah hah!” *chup* -- Sammy

“pagaling ka Inah.” Tapos niyakap ako ni Aya, then bumulong siya sa akin. “Sorry Bes.” Tapos tinapik niya iyong balikat ko ng marahan. Tumingin siya sa akin tapos ngumiti, gumanti nlang din ako ng ngiti sa kanya tapos nag-wave sa kanila ng goodbye.

Isinara ko na ‘yung pinto ng kotse at pumikit. Sa totoo lang, kaya kanina pa ako nananahimik, dahil binubulabog ako ng mga sinabi ni Aya kanina.

“daig mo pa ang may morning sicknes... buntis...”

Hindi kaya... NO. Hindi pwede. Malabo iyon. Isang bes lang nangyari iyon. It was just a one night stand. Imposib---le? Ah. Holy Crap! No.No.No. No effin’ way!!

Inilabas ko ang phone ko at tiningnan ko ang calendar dito. It’s the second week of the month... at hindi padin ako dinadatnan. I thought... na delay lang ako dahilnagiging irregular na siya, just like before... pero... Ahhhh! Sh*t. This can’t be. I can’t be--- Fvck. Err. No way. No please >__________<

>>> FLASH BACK...

“ang hirap talaga maging babae. Ansakit. Ang gastos pa sa sandwich.” Sabi ni Sammy habang namimilipit sa sakit.

H.E.L.L.I.S.H LOVE ♥Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon