AYA DANICA’S POV...
“ARGH ! badtrip talaga ! alam niyo yung feeling na, halos lahat, nginingitian niya, tapos, ang mga hitad naman, pagkalalandi, parang mga kiti-kiti, IMBYERNA !” galit na galit na sabi ni Inah.
What’s new?? Tss, magkaaway na naman sila ni Travis. Ewan ko ba dito kay Inah, possessive much?? Para ngumingiti lang ee.. ‘to namang si Travis, mapang’asar, alam namang galaiting-galaiti na si Inah, nginingitian pa ang lahat ng nakakasalubong niya.. ano siya?? Tatakbo sa election? Psh.
Pero, in fairness naman kay Travis hah, since then ganon na siya. Sobrang friendly nun ee.. at may pagka’FC ! hahaha.. kaya nga lapitin yun ng mga babae ee. Hindi daw kasi suplado.. nasa itsura naman, kung sa babae, parang ‘hindi makabasag pinggan’ hohoho... pero, psh... nagbabago na siya kahit papaano, napabarkada ee.. kaya naman si Inah, nakoo.. ayun, sinusumpa Tropa ni Travis...
Andito kam ngayon sa Cafeteria, tambayan naming tatlo to ee.. may nakareserve na nga ditong upuan ee, kaya pagdating namin, upo na agad...
Tulad ng narinig niyo kanina (nabasa, rather) naglalabas na naman ng galit si Inah. Kaya, binabalaan kita... ‘wag kang tatanga-tanga.. kundi, pagiinitan ka niya ...
“ayy.sorry!” sabi nung isang babae kay Inah...
OH NO ! kasasabi ko lang na wag tatanga-tanga ee -_____-
“syet! STUPID ! look what you’ve done...!” galit na sabi ni Inah habang pinapagpag yung damit niya..
Natapunan lang naman siya ni Nerdy girl ng Juice. Tss, tss, tss ! she’s dead ! napakainit pa naman ng ulo ni Inah...
“s-sorry Inah..” nakatungong sabi nung girl na parang mangiyak-ngiyak na...
“sorry?? Matutuyo ba ng sorry mo tong damit ko?? May magagawa pa ba yang sorry mo??” galit nag alit na sabi ni Inah. Pag ganitong sitwasyon, hindi muna kami nakikisali ni Sam. Kapag naaagrabyado na si Inah, saka nalang kami natulong sa kanya....
“babayaran ko na lang!” sagot pa ulit ni Nerd...
Nagpamaywang si Inah, taas kilay at umaapoy ang aura... kawawang nilalang, mapagbabalingan ng galit ni Inah... tss, tss, tss !
“babayaran?? Mukha ba akongmahirap hah?? Hindi ko kailangan yang pera mo... isaksak mo yan sa baga mo !” sikmat ulit ni Inah doon sa babae...
“ee ano bang gusto mong gawin ko?” kunot noong tanung ni nerdy girl kay Inah...
Sumasagot pa kasi ee.. nakoo, goodluck naman, lalo siyang mapag-iinitan niyan...
“anong gusto kong gawin mo?? Himurin mo yang Juice sa sahig !” sabi ni Inah sabay hatak sa buhok ni Nerdy pababa dahilan ng pagkasadlak nito sa sahig...
Naagaw na namin ang atensyon ng buong tao sa cafeteria...
“SAM! What shall we do?” tanong k okay Sam. Nananahimik lang ba naman sa isang tabi, habang nakatingn dun sa dalawa...
“aa?? Should we cut it off now?” tanong naman niya...
Ang adik lang ni Sam, anong palagay niya dito?? Action movie?? Drama?? Teleserye?? -____________- isa pang baliw to ee...
“malamang... gusto mong mapa’discipline office?” tanong ko sa kanya.. hindi naman sa takot kaming pumunta doon, nakakasawa lang kasi ang pagmumukha ni Ma’am Torres.. paulit-ulit lang naman ang sinasabi.. PSH !
BINABASA MO ANG
H.E.L.L.I.S.H LOVE ♥
DobrodružnéINAH SHANEISHA HEIMZ, isa sa MEAN GIRLS ng HARTNER UNIVERSITY... she's tough,impulsive and spontaneous... pero, iba siya pagdating kay TRAVIS SOLMINERA, ang kanyang PRESENT BOYFRIEND na masyadong lapitin ng babae.. ito ang dahilan kung bakit siya na...