AYA DANICA’S POV...
“pirma na kasi.”
“ayoko!”
“pumirma ka na, asa ka namang gusto ko din to!”
“ayoko!”
“Aish. Kung hindi ko lang talaga kailangan to, hindi naman kita lalapitan ee, pirma na dali.”
“AYAW NGA SINABI EH!”
“AISH. FINE, BAHALA KA, BABALIK PADIN AKO PARA GULUHIN KA!” tapos umalis na siya, dala-dala yung kalokohang kontrata na iyon.
Oo nga pala, si Lydon Nikko Sorriano yun, ang lalaking kinasusuklaman ko ngayon =____= badtrip yon alam niyo ba? ARGH ! I can’t believe na siya ang gusto ni Dad na maging asawa ko.. YUCK! ASAWA! Eew >____<
Ilang linggo na ba niya akong binubwiset?? Uwaaaah, linggo pa lang pala, akala ko mga sampung taon na, pakiramdam ko kasi, namumuti na ang buhok ko sa kanya. ASAR!
So ayun, kaya lang siya pumunta dito para ipagpilitan na naman sa akin iyong kontrata na iyon, Yuck lang, alam nyo bang marriage contract yun? Eew, pirmahan ko lang daw iyon para tapos na ang lahat, wala ng kasalang magaganap, basta kasal kaming dalawa tapos, at para na din hindi siya itakwil at tanggalan ng mana ng tatay niya.
=_______= eew lang, ayoko pang mag-asawa no, ang dami ko pang pangarap sa buhay, isa pa. HINDI SIYA ANG TYPE KO!! EEEEEEEEEEEW!
Pero, -___________- baliw talaga magulang namin, masyado kaming ginigipit... tatanggalan siya ng mana at itatakwil sa pamilya tapos ako naman, tatanggalan ng luho sa katawan, at ipapatapon sa Austratlia, sa bahay ng Lola ko na kinatatakutan kong puntahan. UMAY! Anong klaseng ama ba ang meron kami?? Bakit nila ginagawa sa amin ito? Kapag nasira talaga ang buhay ko, sila ang sisisihin ko >3<
“nanghahaba na naman ang nguso mo?” napalingon ako sa nagsalita.
“WOW! Congratz Dave, bagong buhay ka na, nakausap ka na sa maganda! Hahahaha”
“TSK.” Sabi niya, tapos, nagpapailing-iling na umupo sa may tabi ko, nasa bench kasi ako.
“hahaha, Pikon ka talaga Dave!” saad ko na naman...
Hindi na siya kumibo, kaya nanahimik na lang din ako. Kasora lang ee, bakit pa kasi nauso ang fixed marriage db? Umay lang, plagay nila sa buhay ko? Koreanovela? Asianovela? LoL. Pang primtimebida ba? O pang LinggoBingo? Tokneneng namang tatay ko oh, tsk. Bakit pa kasi may ganitong kasunduan? Why can’t I choose for my own? Bakit kailangan pa nilang guluhin ang buhay ko, bakit kailangan nilang pakielaman ang buhay ko sa hinaharap? They’re worried? Nah-uh, hindi din, hindi ba sila nagtitiwala sa kakayahan ko? Tss. Ewan ko ba, bakit ba ginaganito ako ng tatay ko. Alam ko namang mahal niya ako, pero hindi ba niya alam na sinasakal niya ako sa pagtatali sa akin sa lalaking hindi ko gusto? Ganito na ba talaga ngayon? Wala ng silbi ang puso kapag kasalan ang usapan? Kailangan ba dun ka magpakasal sa sigurado kang hindi ka magugutom? Kailangan bang maging praktikal na lang at iisang tabi na lang ang pagmamahalan? Goodness, hindi tama to =___= pero... ano bang magagawa ko? Haaaaay...
“that guy you were with a while ago, is he your boyfriend?” napalingon naman ako kay Dave...
“PFFT.PFFT.PFFT.HAHAHAHAHAHA, BOYFRIEND? HAHAHAHAHAHAHAHAHAHA? TINATANONG MO TALAGA AKO KUNG BOYFRIEND KO SIYA? HAHAHAHAHA!”
“-.- did I say something funny for you to laugh as if there’s no tomorrow? You’re really crazy, I guess, you’re really Sammy’s best friend. You’re both insane. Lunatic!”
BINABASA MO ANG
H.E.L.L.I.S.H LOVE ♥
AventuraINAH SHANEISHA HEIMZ, isa sa MEAN GIRLS ng HARTNER UNIVERSITY... she's tough,impulsive and spontaneous... pero, iba siya pagdating kay TRAVIS SOLMINERA, ang kanyang PRESENT BOYFRIEND na masyadong lapitin ng babae.. ito ang dahilan kung bakit siya na...