[💕CHAPTER 3💕]

243 5 0
                                    

[💞ASH POV💞]


dinala namin si leigh sa hospital.pagdating namin dun ay kinausap ko agad yung doctor...

"doc pwede po bang wala kayong sasabihin na kahit ano sa papa ni leigh "nagmamakaawang sabi ko kay doc....

"pero iho kailangan nang malaman ng magulang niya ang kalagayan niya."doc said...

"but doc gusto ni leigh na siya mismo ang magsabi nun sa papa niya kaya doc plss..lang"sabi ko.tumango naman si doc kaya nakahinga ako ng maluwag...

pumunta na ulit ako sa kwarto ni leigh at nakita ko siyang gising na

"gising kana pala leigh"sabi ko.

"may sinabihan kaba tungkol sa sakit ko kuya ash"tanong niya.umiling lang ako at muka namang nakahinga na siya ng maluwag..habang nag uusap kami ay biglang pumasok si tito kasunod naman niya si doc...

"kamusta naman siya doc"tanong ko kay doc..

"okay naman siya napagod lang siya sa mga ginawa niya.."sabi ni doc...

"salamat doc"pasasalamat ko kay doc..

"buti buhay kapa"cold na sabi ni tito kay leigh....

"be ready we will be going back to manild you'll meet your husband "cold na sabi niya pa kay leigh.tumango na lang si leigh ..hays naaawa na talaga ako sa kanya..

"cge na iho umuwi kana sa penthouse uuwi na daw kayo"sabi ni tito sakin..tumango na lang ako sa kanya at nagpaalam na kay leigh..

"goodbye leigh take care of yourself okay"sabi ko sa kanya.tumango naman siya..

"bye tito alis na po ako"sabi ko at lumabas na ...




[💘LEIGH POV💘]

umalis na si kuya ash kaya kami na lang ni dad ang naiwan sa kwartong ito..

"buti buhay kapa" sarcastic tone na sabi ni dad.

"kailan nyo po ba ako mapapatawad sa mga kasalanan ko sa inyo dad" naiiyak na sabi ko sa kanya....

"pag patay kana saka lang kita mapapatawad" pagkasabi nun ni dad ay umalis na siya.

"ganun ba kalaki ang kasalanan ko sa inyo dad"bulong kong ssabi sa hangin ....

itinigil ko na ang pag iyak ko dahil bawal sakin ang masyadong maemosyon..

"o magpalit kana aalis na tayo"sabay tapon ni kuya sakin ng damit ko ....

pumunta na ako sa cr at nagpalit na pumunta na ako sa garahe ng hospital na to at naabutan ko sila na nag aantay sakin.sumakay na kani sa sasakyan at bumiyahe na kamai...

123456789 years pa ang lumipas ay nakarating na din kami sa bahay...
pumasok na kami sa loob.dumeretso na ako sa kwarto ko.humiga ako saglit sa queen size bed ko.habang nakahiga ako ay biglang tumunog yung phone ko.tiningnan ko ito at nakita kong tumawag si kuya ash...

**kuya ash panget calling**

"hello kuya ash" masiglang bati ko sa kanya...

"hello din couz kamusta kana" nag aalalang tanong niya sakin...

"im okay kuya ash " nakangiti kong sabi kahit na alam kong hindi nya ako nakikita...

"are you sure couz" nag aalala pa rin nyang tanong sakin...

"opo kuya im okay now" sabi ko sa kanya para hindi na siya mag alala pa sakin...

"good couz take care of yourself okay" paalala ni kuya ash sakin...

"i will kuya ash" sabi ko sa kanya

"goor okay i will hung up this call" sabi ni kuya ash...

"bye kuya take care" sabi ko sa kanya...

"i will ikaw ang mag iingat okay" matawa naman ako sa pag ka oa nya ....

"couz why are you laughing huh" tanong niya sakin....

"pffttt nothing kuya bye" pag katapos kong patayin yung call ay naidlip muna ako saglit....





________________________________________________________________________________

***** TO BE CONTINUED*****


WHEN MY SWEET WIFE TURN INTO COLD WIFETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon