Chapter 19

81 3 1
                                    

Pupungas pungas ako ng masilaw sa tumatamang liwanag ng araw saking mukha kasabay ng maingay na tahol ng aking alagang aso.

Bumangon ako sa kama at nag inat. Kumpleto ang tulog ko kaya siguro maayos ang pagkakagising ko.

"Good morning" Natigil sa ere ang pag iinat ko ng marinig ang boses na iyon sa loob ng aking kwarto. That deep husky voice..

Napalingon ako sa bandang pintuan at doon natagpuan ang pinaka gwapong anghel na nakakuha saking puso.

He smiled while watching me putting down my arms "I'm sorry if I already crashed in to your room" Nakasandal siya sa pader habang nakalagay ang dalawang kamay sa bulsa ng kanyang pantalon.

"That's okay. Sorry too. Nalate ata ako ng gising?" Sagot ko bago suminghap. Amoy na amoy ko ang kanyang bango. He really smell so freaking good. Darn!

"Tama lang ang gising mo" Dahan dahan siyang naglakad palapit sakin bago ko naramdaman ang kamay niya sa ulo ko. Hinaplos niya ng marahan ang buhok ko habang parehas kaming nakatitig sa isa't isa. Mariin kong nakagat ang ibaba kong labi ng maramdaman nanaman ang pagkalabog ng dibdib ko.

He really is the only one who's giving me this kind of feeling. Malayo man siya sakin o malapit ay ganito ang pakiramdam ko. Para akong sasabog sa sobrang kaba at saya.

Kitang kita ko kung paano pumungay ang kanyang mga mata. That deep tantalizing ocean blue eyes.. I really love those. I love everything about him. I'm gonna miss everything about him when he leave..

"Gabriel.." I whispered while I'm still staring at him. I pulled him down so he can sit beside me. He obliged willingly and held my hand.

"Hmm?" He licked his lower lip reason why my eyes went down to it. He quickly tipped my chin. Napatingin akong muli sa kanya at nakita siyang nakangisi habang mapungay parin ang matang nakatitig sakin.

"What baby?" Tanong niyang muli. Halos mabingi na ako sa sobrang lakas at ingay ng kabog ng puso ko lalo na ng marahan na dumausdos ang palad niya saking braso.

"I hmm.. Uh.." Bigla kong nakalimutan ang sasabihin ko dahil sa kamay niyang naglalaro sa aking balat. Shit! Come on Jelome get back to your senses!

"Uh-huh. You what?" Paos niyang sambit habang marahan parin na hinahaplos ang braso ko pataas sa aking balikat. Mahina akong suminghap.

"I-I'm gonna take a shower" Iyon nalang ang tangi kong nasabi bago mariin na tinikom ang aking bibig. Muli akong nag angat ng tingin sakanya at nahuli siyang nakangiti habang pinapanuod ang reaksyon ko.

"Take a shower then" He chuckled before planting small kisses on my shoulder blade that made my knees trembled. It's a good thing that I'm still sitting on my bed dahil kung nakatayo ako ay baka bumagsak na ako sa sobrang panlalambot ng tuhod ko.

Nanigas ako at hindi nakagalaw sa ginagawa niya. Unti unti akong napapikit at dinama maigi ang malambot niyang labi sa aking balikat.

"Promise me you won't allow anyone to kiss you like this. To kiss you right here" He whispered on my skin. "Every part of you.. Every part baby. Is mine"

Tumigil siya sa pag halik dahilan para dumilat ako at natagpuan ang kanyang titig. He cupped my cheek and stared deeply at me.

"I know this sounds selfish. And being selfish is bad. Really bad.." He breathed before leaning his forehead on mine. "But baby.. I can't imagine someone will kiss you like this. I can't afford to witness that" Bulong niya. Nakapikit ang kanyang mga mata kaya malaya kong natititigan ng malapitan ang maamo niyang mukha.

I caressed his jawline slowly "I won't. I promise you that. And it's not being selfish. You're not selfish, Gabriel. You're just.." I gulped to finish my sentence. I got more nervous when he opens his eyes like he's waiting for me to say the last part.

Captivated (FALLEN ANGEL #2)Where stories live. Discover now