(Nadine's POV )
It's a Sunday. I rolled back to my bed and felt the sunshine crossing my eyes. Mamayang hapon nalang siguro ako mag sisimba. May service naman mamayang 5pm sa church. kaya natulog nalang ulit ako.
(James' POV)
Tapos na akong mag-simba kasama ang kapatid ko at nagpaalam si Angely saakin na mag kikita sila nang mga kaibigan niya sa mall kaya, Ayun! Lumipad na sa mall kaya mag-isa lang ako dito sa condo. I called my friends to come over sa house para mag-laro nang NBA2K. Yes, I do play that game. haha.
(Nadine's POV)
[a/n: fastfoward].
Tapos na akong magsimba naisipan ko kasing mag mall kaya nag simba nalang ako before I will stroll sa mall. Nandito na ako sa mall para bumili ng mga damit naluluma na kasi ang mga damit ko eh. I met a girl na nag ngangalang Angely well, her name was "Alexxah Angely" but I find it better kung "Angely". She was asking me kung nasaan ang Cafe Talk because she has a meet-up there, so sinamahan ko sha. Unfortunately she waited for 2 hours at wala pa rin ang mga kaibigan niya, natapos nalng akong mag grocery nandoon pa rin siya. Kaya naisipan kong samahan siya, she seems to be so worried.
"Hi Dear, Are you bored? Order ka lang, libre ko" I insisted
"Ah ate, cge later nalang." I think she is shy
"Uy! Cge na I will order for both of us. Don't worry di kita kakainin. haha"
"Ok. Umm ate, don't you mind..... ayy wag nalang"
"what dear? May kailangan ka? anong gusto mo?" Parang may kailangan talaga sha. Di ko alam kung ano pero alam kong meron. If I was just a mind reader
"kase... can we be friends? I know it's a little weird pero I feel so comfortable with you ate eh!" awww. Her innocent smile reminds me of Jamesㅡ TAMA NA NADINE. gising na!
"No problem Alexxah!" I can see the big smile on her face
"Wait lang ate ah! Can I know your name?" ayy nakalimutan kong e introduce sakanya ang name ko!
"Ay! ako pala si Nadine Lustre" Kasi sa school ang alam nila "Nadine Lustre" ang name nang anak nang may-ari nang school that's why I am "Alexis Lustre sa school" and kung sa labas naman nang school or with close friends I am "Nadine" soooo, I am a multi-personality weirdo. haha
"Ahh okey ate nadine! Can I also have your number?"
"yes! eto 09123456789"
So we shared stories na parang 5 years na kaming magkakilala. Haha it seems to be so funny kasi we are so comfortable sa isa't isa. Parang may something na ewan ko. I can feel my comfort zone kung magkasama kami. I think it's one of my best days ever! I really look forward on knowing this girl deeper! I really like her. she's cool din.
We shared stories about our lives.
[end of chapter nine]
Follow me/Add me/Ask me:
Insta: @Pandaangely
Fb: Angely J Lopera
Twitter: @Helloangelyy
ask.fm: @AngelyLopera
BINABASA MO ANG
Yung Feeling Na Feel Mo Lang.
Fiksi PenggemarPaano nga ba nagsimula ang love story na di inaasahang matatapos din naman pala? [A/N: SUMABAY KANA SA IMAGINATION NAMIN] #FOREVERJADINE ❤